Tuesday, June 30, 2009



ฮอร์โมน เพศที่ขึ้นสูง ๆ ต่ำ ๆ ในช่วงของรอบเดือน มีส่วนสัมพันธ์กับความต้องการทางเพศของหญิงสาว เพราะฮอร์โมนบางตัวเมื่อมีมาก จะกระตุ้นให้คุณมีอารมณ์เซ็กซี่ จนอยากชวนหนุ่มขึ้นเตียงเสียเอง

ดยเฉลี่ยแล้ว ช่วงรอบเดือนของผู้หญิง จะประมาณ 28 วัน แต่บางคนอาจจะน้อยหรือมากกว่านี้ก็ได้ โดยจะแบ่งช่วงของรอบเดือน เป็น 4 ช่วง
ช่วงที่ 1 : วันที่ 1-12 ของการเริ่มมีรอบเดือน ช่วง นี้ฮอร์โมนเอสโตรเจน จะพุ่งกระฉูด ทำให้ช่องคลอดมีสารหaล่อลื่นมาก และยังเป็นช่วงที่หญิงสาวอารมณ์เบิกบานเพราะร่างกายผ ลิตสารเอนโดฟินส์ ออกมามาก จึงทำให้หญิงสาวอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ช่วงนี้ ผู้หญิงส่วนใหญ่ อยากให้หวานใจคลอเคลียอยู่ใกล้ ๆ เธอต้องการอ้อมกอด และสัมผัสรักที่อบอุ่น มากกว่ากระหายที่จะมีเซ็กส์แบบเร่าร้อน แต่หากจะมีเซ็กส์กับเธอ เธอก็โอเคด้วยนะ แม้จะช่วง 7 วันแรก อาจเป็นระยะปลอดภัย โอกาสท้องมีน้อย แต่หากมีเซ็กส์ในช่วงหลังวันที่ 7
ก็อย่าลืมคุมกำเนิดด้วยล่ะ ถ้ายังไม่พร้อมจะมีลูกด้วยกัน

ช่วงที่ 2 : วันที่ 12-15
ช่วงไข่สุก ระดับของฮอร์โมนเทสทอสเทอโรน จะพีคสุด ๆ เป็นระยะที่หญิงสาวจะมีอารมณ์รักพุ่งกระฉูด เธอพร้อมจะเปิดเกมรักเสียเอง ชายหนุ่มอาจนึกแปลกใจ ทำไมคืนนี้เธอเซ็กซี่จังเลย แต่แม้เซ็กส์จะเร่าร้อนแค่ไหน แต่ช่วงนี้แหล่ะอันตรายสุด ๆ หากคุณยังไม่ต้องการมีลูก ก็ควรเตรียมป้องกันกันด้วยนะ

ช่วงที่ 3 : วันที่ 15-20
ช่วงนี้ฮอร์โมนเอสโตรเจนจะพุ่งขึ้นสูงอีกครั้ง หญิงสาวจะอารมณ์ดี และพร้อมที่จะสนุกสุดเหวี่ยงกับเรื่องบนเตียง เป็นอีกช่วงหนึ่งที่ชายหนุ่มไม่ควรพลาดที่จะมีเซ็กส์ กับเธอ

ช่วงที่ 4 : วันที่ 21-28 ช่วงนี้ร่างกาย เริ่มผลิตฮอร์โมนโปรเจสเตอรอน ทำให้เยื่อบุผนังช่องคลอดหนาขึ้น และฮอร์โมนตัวนี้ จะขึ้นสูงสุด ในช่วงวันที่ 25-28 ในขณะที่สารกระตุ้นอารมณ์ดี (เอนโดฟินส์) กลับลดลง จึงทำให้หญิงสาว อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย และอาจมีอาการปวดเมื่อยตัว หรือปวดท้อง ร่วมด้วยซึ่งเรียกว่า อาการ PMS
นั่นเอง เป็นช่วงเวลาที่อารมณ์ทางเพศของผู้หญิงลดลง แต่หากชายหนุ่มอยากมีเซ็กส์กับเธอ ก็คงต้องดูทิศทางลมกันหน่อยล่ะ ถ้าทำให้เธอถูกใจ ไปถึงดวงดาวได้ล่ะก็ เธอจะอารมณ์ดีขึ้น อาการปวดหัว เมื่อยตัวก่อนวันนั้นของเดือนจะลดลงไปได้มาก

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon