Sunday, June 28, 2009

ทาเล็บเพ้นท์เล็บเองได้...ง่ายจัง

ⓗⓞⓦ ⓣⓞ ทาเล็บเพ้นท์เล็บเองได้...ง่ายจัง
ใคร หนอที่บอกว่าทาเล็บเพ้นท์เล็บเองไม่ได้เพราะมันยากเหลือเกิน มิถุนาขอบอกว่าไม่จริ๊งไม่จริง นี่ก็ใกล้จะหน้าร้อนแล้ว จะไปเที่ยวทะเล ว่ายน้ำ เดินเล่นกินลมชมหาดทั้งที สาวๆ ก็ต้องมีเล็บมือเล็บเท้าสวยๆ ไว้อวดหนุ่มๆ และเพื่อนๆ ให้น้ำลายหกเล่นกันสักหน่อย ได้ยินอย่างนี้แล้วอย่ามัวแต่นั่งเจ่าจุกอยู่เฉยๆ เลย คว้าตะกร้ายาทำเล็บและมาเริ่มปฏิบัติการทำสวยให้เล็บกับมิถุนากันดีกว่า

5 ขั้นตอนทาเล็บสุดง่าย

1. เตรียมเล็บให้พร้อม
ตัด หนัง ตัดเล็บ และตะไบเล็บให้เข้ารูปทรง ก่อนจะเริ่มทาเล็บ เราต้องเช็ดเล็บด้วยน้ำยาล้างเล็บให้สะอาดเสียก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อล้างฝุ่นหรือขจัดความมันออกไปจากผิวเล็บและจะทำให้เราทาเล็บ ได้ง่ายขึ้น

2. เลือกสีที่ถูกใจ
จะไปทะเลทั้งที ก็ต้องเลือกสีจัดจ้านน่ารักสดใสให้เข้ากับบรรยากาศสักหน่อย สำหรับสาวผิวขาว ลองใช้สีชมพูสด สำหรับสาวผิวเข้ม ลองใช้สีเหลืองแจ๋นๆ สีเหลืองสดปนกากเพชรระยิบระยับแบบนี้แหละจะทำให้มือหมองๆ ของเราสว่างขึ้น

3. ลงมือทา
จุ่ม ยาทาเล็บที่เลือกและปาดที่ปากขวดหนึ่งครั้ง เวลาทา ยาทาเล็บจะไม่ได้เยิ้ม เริ่มทาที่กลางโคนเล็บแล้วลากไปที่ปลายเล็บ จากนั้นก็ทาพื้นที่ว่างทั้งสองข้างให้ทั่วโดยลากจากโคนเล็บไปปลายเล็บ รอให้ยาทาเล็บแห้งและทาทับอีกครั้งเพื่อความคงทน



4. เริ่มเพ้นท์ได้
เลือก สียาทาเล็บที่ตัดกับสีรองพื้น เช่น สีชมพูเข้ม ก็ตัดด้วยสีส้มแจ๋น หรือถ้าชอบเรียบๆ หน่อย ตัวด้วยสีขาวก็น่ารักดีค่ะ สำหรับรองพื้นสีเหลือง ลองตัดด้วยสีเขียวเข้ม จำไว้ทุกครั้งว่าเวลาจุ่มยาทาเล็บ จะต้องปาดหนึ่งครั้งเสมอ เมื่อปาดเรียบร้อย เราก็ค่อยๆ วาดยาทาเล็บโค้งตามแนวกว้างของเล็บ ปาดตามรอยเดิมซ้ำอีกครั้งเพื่อให้สีตัดเด่นชัดขึ้น



5. เคลือบเล็บ
เมื่อยาทาเล็บแห้งดีแล้ว ทาท็อปโค้ททับอีกชั้น สีเล็บจะได้ไม่หลุดลอกเร็วก่อนเวลา เท่านี้ก็จะได้เล็บสวยๆ ฝีมือเราเองแล้ว

Tip
ใน กรณีที่ทายาทาเล็บเลอะออกมานอกเล็บ ให้พันสำลีจำนวนเล็กน้อยที่ปลายตะไบ (หรือใช้ไม้จิ้มฟันแทนก็ได้) จุ่มตะไบพันสำลีลงไปในน้ำยาล้างเล็บและใช้มันเช็ดน้ำยาทาเล็บที่เลอะออก

เพ้นท์เล็บหลากสไตล์

สไตล์ที่ 1: Diamond

หิน สีวูบวาบช่วยเพิ่มความสวยงามแก่เล็บของเราได้ เลือกหินสีที่ถูกใจเรียงไปตามเส้นระหว่างสีรองพื้นและสีตัด ในรูป มิถุนาใช้หินสีเงินระยับติดบนยาทาเล็บสีเหลืองสดและสีเขียวเข้ม ควรติดหินสีในขณะที่เล็บยังไม่แห้งดี หรือไม่อย่างนั้น ใช้ไม้จิ้มฟันจุ่มน้ำยาเคลือบเล็บเล็กน้อยแทนกาวในการติด



สไตล์ที่ 2: Safari

เห็น ครั้งแรกอาจคิดว่าการเพ้นท์ลายม้าลายยาก แต่จริงๆ นั้นง่ายนิดเดียว ทริกของ Safari อยู่ที่ปากกาเจลที่เราใช้เขียนหนังสือนั่นแหละ ขอแนะนำ Uni Posca สีดำหัวแหลม ลากปากกาเป็นเส้นไม่เท่ากันบนเล็บที่ทายาทาเล็บสีขาวโดยเริ่มจากโคนเล็บก่อน จากนั้นก็ค่อยๆ ไล่ขึ้นมาจนถึงปลายเล็บ ไม่ต้องวาดเส้นตรงนัก จะได้เหมือนลายม้าลายธรรมชาติ ลองเปลี่ยนสีรองพื้นเป็นสีชมพูสด ก็จะเปลี่ยนเราให้เป็นสาวเปรี้ยวได้ทันที



สไตล์ที่ 3: Starry

ทา รองพื้นด้วยน้ำยาทาเล็บสีเข้มๆ อย่างสีน้ำเงินมารีน ก่อนที่ยาทาเล็บจะแห้ง ใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มดาวกากเพชรชิ้นเล็กๆ เรียงลงไปให้เต็มเล็บ จากนั้นทายาทาเล็บแบบเป็นประกายสีเงินทับ จะให้ความรู้สึกว่ามือของเรากะพริบได้เหมือนดาวเลยเชียวล่ะ



สไตล์ที่ 4: Flora

ลาย นี้เอาใจสาวหวานโดยเฉพาะค่ะ เริ่มต้นทารองพื้นด้วยน้ำยาทาเล็บสีชมพูอ่อน จากนั้นใช้ปากกา Ballsign Aqualip สีชมพูเข้มวาดกลีบดอกไม้เป็นรูปหยดน้ำที่ปลายเล็บ วาดทีละกลีบ เมื่อครบห้าหยดน้ำ ก็จะได้ดอกไม้สวยๆ หนึ่งดอก จากนั้นก็วาดอีกหนึ่งดอกที่โคนเล็บ เท่านี้ก็จะได้เล็บสไตล์หวานๆ มีกลิ่นอายทะเลแล้ว



Tip
ทุกครั้งที่เสร็จสิ้นการเพ้นท์ อย่าลืมทาท็อปโค้ทซ้ำเพื่อความคงทน

อุปกรณ์เสริม

ใน กรณีที่ขี้เกียจเพ้นท์เล็บ ขอแนะนำสติ๊กเกอร์ติดเล็บแบบต่างๆ เดี๋ยวนี้มีสติ๊กเกอร์ติดสวยๆ ทำออกมาขายมากมาย ราคาไม่แพงและใช้ง่ายด้วยค่ะ

วิธีใช้

นำสติ๊กเกอร์มาติดบนเล็บหลังจากสีรองพื้นแห้ง เท่านี้ก็สวยได้เหมือนกันค่ะ 


ที่มา:bloggang.com

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon