Tuesday, June 30, 2009

สแปมเมอร์ใช้ข่าว"แจ็คสัน"ปล่อยโทรจัน

หลังจากทั่วโลกช็อคกับข่าวการจากไปอย่ากระทันหันของไมเคิล แจ็คสันราชาเพลงป๊อป เมื่อวานนี้ ล่าสุดมีรานยงานข่าวเข้ามาว่า สแปม และมัลแวร์ได้ใช้กระแสความสนใจข่าวดังกล่าวในการเข้าโจมตีผู้ใช้ทั่วโลก
โซฟอสรายงานว่า เพียงแค่แปดชั่วโมงหลังจากราชาเพลงป๊อป "ไมเคิล แจ็คสัน" เสียชีวิต ทางห้องวิจัยของบริษัทก็ตรวจพบสแปมเมล์ที่อ้างว่า มีรายละเอียดการเสียชีวิตของไมเคิล แจ็คสัน ที่อยากจะแชร์ให้ทราบ"เนื้อหาในอีเมล์ สแปมเมอร์อ้างว่า พวกเขามีข้อมูลที่ทุกคนต้องตกตะลึงกับสาเหตุการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็คสัน" Graham Cluley ที่ปรึกษาอาวุโสทางด้านเทคโนโยีของโซฟอส โพสต์ข้อความดังกล่าว "ผู้เชี่ยวชาญของโซฟอสตั้งข้อสังเกตว่า เนื้อหาในอีเมล์ไม่ได้มีลิงค์ URL ให้คลิ้ก อีเมล์แอดรเดส หรือหมายเลขโทรศัพท์ แต่อย่างใด และในส่วนของผู้ส่ง (from) ก็ยังเป็นอีเมล์แอดเดรสปลอม อย่างไรก็ตาม สแปมเมอร์สามารถเก็บอีเมล์แอดเดรสของเหยื่อที่สงสัย และตอบเมล์ฉบับดังกล่าวกลับไป"
นอก จากโซฟอสแล้ว นักวิจัยที่ Websense ยังพบว่า มีสแปมอีกตัวหนึ่งที่พยายามหลอกให้ผู้ใช้คลิ้กบนลิงค์ YouTube อันตราย โดยจะพาเหยื่อเข้าไปยังเว็บไซต์ที่ดาวน์โหลดโทรจัน (Michael.Jackson.video.scr) ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวโฮสต์อยู่ในออสเตรเลีย และเป็นของสถานีวิทยุแห่งหนึ่ง ความจริงไม่ได้มีเพียงแต่อีเมล์ข่าว"ไมเคิล แจ็คสัน"เท่านั้น แต่ยังมีของนักแสดงสาวอย่าง ฟาร่าห์ ฟอว์เซตต์ ด้วย

ที่มา:arip.co.th

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon