Tuesday, June 9, 2009

ใครใช้ Firefox บ้าง ขอแนะนำ addon ที่จะทำให้ท่านอ่านกระทู้ได้เร็วขึ้น 2 เท่า


ไปเจอ add-on ตัวนี้โดยบังเอิญ มีชื่อว่า CoolPreviews มันเจ๋งสมชื่อ หากใครใช้ mac อยู่คงจะรู้จัก Quick Look ซึ่งการทำงานจะคล้ายๆกัน นั่นก็คือ เราสามารถจะส่องภายในลิงค์นั้นดูก่อนว่าเป็นเรื่องที่เราสนใจไหม ผมจะยก ตัวอย่างเพื่อให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
สมมุติ เวปบอร์ดจะมีกระทู้เยอะมาก เราสามารถส่องกระทู้นั้น โดยการเอาเมาส์ไปวางเหนือลิงค์แล้ว ชี้ลูกศรตรงสัญญาลักษณ์ รูปแว่นขยาย มันจะทำการโหลดหน้า page นั้นขึ้นมา พอเราเลื่อนลิงค์ถัดไปมันก็จะโหลดหน้านั้นขึ้นมา อย่างรวดเร็ว ให้เราเห็นว่า ภายใต้ลิงค์ที่เรียงรายเต็มหน้าจอนั้นเป็นเรื่องที่เราอยากจะรู้หรือเปล่า เปิดดูได้เรื่อยๆ หากเป็นเรื่องที่น่าสนใจเราก็อาจจะกดเปิดหน้านั้นเพื่อตอบกระทู้ต่อไป ข้อดีของมันก็คือ มันจะโหลดเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ทำให้โหลดหน้านั้นได้เร็วขึ้นเท่าตัว !

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เราสามารถคลิ๊กขวาบนลิงค์ที่เราสนใจแล้วเลือก Add to track มันจะไปปรากฎ icon coolpreviews ข้างๆจอ สามารถทำได้หลายๆลิงค์ เหมือนการทำ bookmark แบบหนึ่ง เพื่อว่าเราจะกลับมาอ่านหน้านั้นต่อไป สะดวกมาก หวังว่า Coolpreviews คงจะถูกใจบรรดาสาวกบอร์ดต่างๆได้ไม่น้อย ช่วยลดเวลาและเชื่อไหม อารมณ์ดีขึ้นด้วยจะบอกให้ …

วิธีติดตั้ง

ง่ายมาก กดลิงค์ด้านล่างเพื่อโหลด กด install แล้ว พอมันติดตั้งเสร็จ ก็ restart firefox ใหม่ เป็นอันจบ

โหลดได้ที่ลิงค์นี้เลยครับ https://addons.mozilla.org/en-...irefox/search?q=cool%20preview

ที่มา : http://www.itupdate.net/review...0%B9%8B%E0%B8%87%E0%B9%86.html

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon