Tuesday, June 30, 2009

Harddisk Media Player

กล่องหรรษา Harddisk Media Player ดูหนังฟังเพลงทำได้โหมดดด

อ่าน ชื่อตอนแล้วหลายคนคงคิดกันไปต่างๆ นาๆ แต่ช้าก่อนไม่ใช่อย่างที่เพื่อนๆ คิดนะ (ว่าแต่ว่าคิดอะไรกันละเนี๊ย!!) เรื่องของเรื่องนี้เป็นผลมาจากงานคอมมาร์ตที่เพิ่มผ่ านมาไม่กี่วัน นายเกาเหลาเองเพิ่งไปเสียเงินซื้อ Harddisk Media Player External ราคาก็ไม่โหดร้ายมากนักแค่หลักพันบาทเท่านั้น ความพิเศษของฮาร์ดดิสก์ตัวที่ซื้อมาก็คือ สามารถดูหนังฟังเพลงได้โดยตรง โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ให้ปวดเฮด
สำหรับ Harddisk Media Player Box นั้นนับเป็นอีกหนึ่งนวตกรรมที่โดนใจนายเกาเหลาเป็นอย ่างยิ่ง เพราะเจ้ากล่องที่ว่านี้ สามารถเปิดไฟล์หนังเพลงหรือภาพดูได้โดยแค่นำไปต่อกับ จอทีวี ส่วนกับคอมพิวเตอร์นี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะทำได้อยู่แล้วแถมเพื่อนๆ ยังสามารถใช้เป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับการแบ็คอัพข้อมูลไฟ ล์สำคัญต่างๆ ได้อีกด้วย

เวลาเราจะซื้อผู้ขายเขาจะแยกการขายออกเป็นฮาร์ดดิสก์ กับ Media Player Box นั่นก็หมายความว่า หากเพื่อนๆ มีฮาร์ดดิสก์อยู่แล้ว ก็สามารถซื้อเฉพาะ Media Player Box ได้ หรือถ้ายังไม่มีก็สามารถซื้อคู่กันทั้งฮาร์ดดิสก์และ กล่องได้เลย วันนี้นายเกาเหลาก็เลยขอใช้พื้นที่กระดาษในคอลัมน์นี ้กับไอเดียง่ายๆ ในการเลือกซื้อ Harddisk Media Player Box
สิ่งแรกที่ต้องดูคือฮาร์ดดิสก์ที่ใช้เป็นฮาร์ดดิสก์ส ำหรับพีซีหรือโน้ตบุ๊ก ความแตกต่างของทั้ง 2 แบบ คือขนาดของ Media Player Box จะมีขนาดที่แตกต่างกัน โดยกล่องสำหรับพีซีจะมีขนาดที่ใหญ่กว่า ข้อดีของกล่องใหญ่คือ จะมีการระบายความร้อนที่ดีกว่า เนื่องจากมักมีการติดพัดลมระบายความร้อน และฮาร์ดดิสก์ของพีซียังมีราคาที่ถูกกว่าฮาร์ดดิสก์ข องโน้ตบุ๊ก แต่ก็มีข้อจำกัดในเรื่องการเคลื่อนย้ายที่ไม่สะดวกเท ่ากล่องที่ใช้กับฮาร์ดดิสก์สำหรับโน้ตบุ๊ก
ส่วนต่อมาที่ต้องดูคือลักษณะการเชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์ข องคุณที่มีอยู่ว่าเป็นแบบใดระหว่าง Serial ATA หรือ Sata เพราะคุณจะต้องเลือกซื้อกล่องให้ตรงกับลักษณะการเชื่ อมต่อ หากซื้อผิดก็หมายความว่ากล่องที่ซื้อมาก็จะใช้ไม่ได้ นายเกาเหลาขอแนะนำให้ซื้อแบบ Serial ATA จะดีกว่าเพราะใหม่กว่า (ในอนาคตฮาร์ดดิสก์แบบ Sata อาจเลิกผลิตก็ได้) นอกจากนี้กล่องแต่ละแบบก็ยังมีรูปแบบการเชื่อมต่อกับ คอมพิวเตอร์หลายแบบ เช่น USB หรือ Firewire ตรงนี้ก็แล้วแต่คุณพึงพอใจส่วนบุคคล

รองรับไฟล์อะไรบ้างส่วนใหญ่แล้ว Harddisk Media Player Box จะสามารถเปิดไฟล์มีเดีย VCD, DVD , Mpeg1, Mpeg2, Mpeg4, AVI , Divx 3.11, 4x,5x , Xvid, หนัง DVD ( IFO , VOB) , VCD (.dat), jpg, bmp, gif, mp3 โดยตรงกับจอทีวีหรือจอภาพคอมพิวเตอร์ และเกือบทุกยี่ห้อจะเพิ่มความสะดวกด้วย Remote Control

การระบายความร้อน เรื่องที่นายเกาเหลาไม่อยากให้มองข้าม เนื่องจากธรรมชาติของการทำงานของฮาร์ดดิสก์ ที่จะเกิดความตลอดเวลาจากการหมุนของหัวอ่านฮาร์ดดิสก ์ ก็อย่างที่นายเกาเหลาได้เกริ่นไว้ตอนต้นว่า บางรุ่นจะมีตัวระบายความร้อนติดตั้งมาด้วย แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะเราสามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการหาที่วางกล่องฮาร์ดดิสก์ในจุดที่ระบายความร้อ นได้ดี หรือถ้าจะให้ดีก็หาพัดลมมาช่วยระบายความร้อนเลยก็ได้

ในส่วนฟังก์ชันเสริมอื่นๆ เช่น กดเพียงปุ่มเดียวก็แบ็กอัพ หรือดีไซน์ถูกใจไหม สิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละบุคคล และมีโอกาสได้ลองก็ควรลองก่อน





ขอบคุณที่มา arip

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon