Tuesday, June 9, 2009

iPhone 3G S รุ่นใหม่คลอดแล้ว

ดังที่คาดการณ์กันไว้ แอปเปิ้ลได้ประกาศเปิดตัว iPhone รุ่นที่สามแล้ว โดยใช้ชื่อ iPhone 3G S ซึ่งตัว S ย่อมาจากคำว่า Speed เมื่อวานนี้ในงาน WWDC 2009 ซึ่งไอโฟนรุ่นใหม่จะมีการอัพเดตคุณสมบัติการำทงานจาก iPhone 3G มากมาย ดังต่อไปนี้


  • เร็วขึ้นเป็น 2 เท่า เพื่อให้ล้อไปกับชื่อรุ่นที่ตั้งไว้ iPhone 3G S ดังนั้น ไอโฟนรุ่นนี่้จะเร็วขึ้นกว่าเดิม โดยแอปเปิ้ลอ้างว่า ผู้ใช้สามารถโหลดเว็บเพจ และรันแอพฯ ได้เร็วกว่า iPhone 3G ถึง 2 เท่า ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพทางด้านกราฟิก 3 มิติสำหรับเล่นเกมส์ต่างๆ ด้วย
  • กล้องดิจิตอล 3 ล้านพร้อมออโต้โฟกัส ผู้ใช้สามารถโฟกัสตำแหน่งของคน หรือสิ่งของที่ต้องการถ่ายได้ด้วยการแตะ(tapping)บนหน้าจอ พร้อมทั้งการตั้งค่าสมดุลย์แสงสีขาว (white balance) ปริมาณการรับแสง (Eposure) ความไวแสง และโหมดมาโคร สำหรับการถ่ายภาพใกล้วัตถุ

ฟังก์ชันกล้องบันทึกวิดีโอ (camcorder) ผู้ใช้สามารถเลือกถ่ายวิดีโอที่คุณภาพ VGA ที่ความเร็ว 30 เฟรม/วินาที และหลังจากถ่ายเสร็จยังสามารถตัดแต่ง (trim) คลิปที่เริ่มต้น หรือตอนท้ายของคลิปที่ได้ถ่ายทันที นอกจากนี้ยังสามารถส่งวิดีโอผ่าน MMS (ฟังก์ชันนี้มีอยู่ใน iPhone OS 3.0) ไปยังเพื่อนๆ หรือเข้าไปเก็บในบัญชีผู้ใช้ MobileMe หรือขึ้นไป YouTube จากไอโฟนโดยตรงได้อีกด้วย

  • ระบบควบคุมด้วยเสียง (voice control) สำหรับฟังก์ชันนี้ไม่ได้ใช้แค่การเรียกสายโทรออก หรือช่วยให้คุณสามารถจัดการโทรศัพท์ด้วยคำสั่งที่เป็นเสียงเท่านั้น แต่ผู้ใช้ยังสามารถใช้เสียงสั่งให้ iPhone 3G S เล่นเพลง หรือแม้แต่ถามไอโฟนว่า เพลงที่กำลังเล่นอยู่นั้น เพลงอะไร ตลอดจนสั่งให้มันเล่นเพลงที่ต้องการฟังด้วยชื่อศิลปิน และอัลบั้ม หรือแม้แต่ให้เล่นเพลงที่ท่วงทำนองอารมณ์เพลงคล้ายกับเพลงที่เล่นในขณะนั้น ได้อีกด้วย
  • เข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์ iPhone 3G S จะมาพร้อมกับเข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์ที่อยู่ภายในเครื่อง ทำให้มันสามารถเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลแผนที่บนหน้าจอให้สอดคล้องกับเส้นทาง ที่อยู่ข้างหน้าเจ้าของเครื่องได้โดยอัตโนมัติ โดยมันสามารถเชื่อมโยงการทำงานกับแผนที่ เพื่อให้คุณมองเห็นมุมมองบนถนนด้วย(street view)ได้อีกต่างหาก


  • บลูทูธ-โมเด็ม ผู้ใช้สามารถใช้ iPhone 3G S เป็นโมเด็มไร้สาย เพื่อทำงานร่วมกับแลปทอปได้
  • Nike+ iPod สำหรับ iPhone 3G S จะยังคงสามารถตรวจจับเซ็นเซอร์ของ Nike+ ที่อยู่ในรองเท้าของคุณขณะวิ่งได้
  • แบตเตอรีที่ยาวนานขึ้น แอปเปิ้ลให้สัญญากับผู้ใช้ว่า iPhone 3G S สามารถใช้งานได้นานถึง 9 ชั่วโมงสำหรับการเล่น Wi-Fi และ 10 ชั่วโมงสำหรับการเล่นวิดีโอ หรือ 30 ชั่วโมงสำหรับการเล่นออดิโอ ส่วนกรณีที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย 2G จะเล่นได้นาน 12 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็น 3G ก็จะได้ 5 ชั่วโมง

  • ความจุมากขึ้นในราคาน่าสอย สำหรับ iPhone 3G S รุ่น 16GB จะมีราคาอยู่ที่ 199 เหรียญฯ (ประมาณ 7,200 บาท) พร้อมด้วยเงื่อนไขใหม่ของโอเปอเรเตอร์ และ 32GB จะมีราคา 299 เหรียญฯ (ประมาณ 11,000 บาท)พร้อมเงื่อนไขข้อตกลงใหม่เช่นเดียวกัน ทั้งสองรุ่นจะวางตลาดในสหรัฐ 19 มิถุนายน 2009

และทั้งหมดคือ คุณสมบัติการทำงานเพิ่มเติมใน iPhone 3G S ที่น่าสนใจ ซึ่งรวมถึงฟังก์ชันของ iPhone OS 3.0 ที่หลายคนต้องการอย่างเช่น Copy & Paste, การบันทึกเสียง และสเตอริโอไร้สายด้วยบลูทูธ สำหรับเจ้าของ iPhone รุ่นเก่าจะสามารถอัพเดต iPhone 3.0 ได้ฟรี ซึ่งจะเปิดให้อัพเดตได้ตั้งแต่ 17 มิถุนายน ศกนี้

* update: หลังประกาศเปิดตัว iPhone 3G S แอปเปิ้ลก็หั่นราคาของ iPhone 3G 8GB เหลือแค่ 99 เหรียญฯ (ประมาณ 3,600 บาท) เท่านั้น

ที่มา http://www.arip.co.th

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon