Tuesday, June 30, 2009

ระวัง!!!เปิด pdf ในบราวเซอร์โดนยึด pc

ระวัง!!!เปิด PDF ในบราวเซอร์โดนยึด PC รายงาน ข่าวล่าสุดแจ้งว่า Mikko Hypponen ผู้เชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัยจากบริษัท F-Secure กล่าวเตือนผู้ใช้เน็ตในงานประชุม RSA security conference ว่าไม่ควรเปิดไฟล์เอกสาร PDF จากในบราวเซอร์ เนื่องจากวิธีดังกล่าวมีโอกาสที่พีซีจะติดไวรัสผ่านท างการดาวน์โหลดได้

"คำแนะนำของผมคือ ไม่ควรเปิดไฟล์เอกสาร PDF จากในบราวเซอร์ และผมไม่คาดว่า จะได้รับการ์ดคริสต์มาสจากอะโดบี้" Mikko กล่าวย้ำอย่างหนักแน่นในงานประชุมครั้งนี้ เหตุผลสำคัญก็คือ ปัจจุบันจำนวนผู้้ไม่หวังดีและแฮคเกอร์ที่พยายามใช้ข ้อผิดพลาดในปลั๊กอิน Adobe Acrobat Reader ของบราวเซอร์ เพื่อส่งโค้ดอันตรายเข้าไปเปิดช่องให้ตัวเองผ่านเข้า ไปยังระบบเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยขั้นตอนในการผ่านเข้าไปในคอมพิวเตอร์ของเหยื่อจะเ กิดขึ้นเมื่อผู้ใช้เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของแฮคเกอร ์ ดังนั้น เวลาที่คุณใช้ปลั๊กอิน Adobe Reder จากในบราวเซอร์ให้ทำงาน ไฟล์เอกสาร PDF เล็กๆ จากผู้ไม่หวังดีจะถูกเปิดและติดตั้งแบคดอร์(backdoor ) โปรแกรมที่จะแอบเปิดพอร์ตให้แฮคเกอร์สามารถเข้าไปในร ะบบ เพื่อควบคุมการทำงานเครื่องคอมพิวเตอร์ของเหยื่อได้




ตั้งแต่เดือนมกราคมถึง 16 เมษายนของปีที่แล้ว ทาง F-Secure พบว่า มีการเทคนิคเหล่านี้ในการโจมตีผู้ใช้ถึง 128 รูปแบบแตกต่างกันไป ในขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีนี้ ทางบริษัทพบว่า มันมีวิธีโจมตีเพิ่มขึ้นถึง 2,305 รูปแบบเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันมีคอมพิวเตอร์ที่ตกเป็นเหยื่อติดบ็อตเน็ ต(botnet)จากการดาวน์โหลดไฟล์อันตรายจากแฮคเกอร์มาเป ิดโดยไม่รู้ตัว 1.9 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon