Friday, June 26, 2009

วิธีการลบบาง URL ออกจากช่อง Address

วิธีการลบบาง URL ออกจากช่อง Address


1. ก่อนอื่นให้คุณปิด IE ไปก่อนนะครับ จากนั้นไปที่เมนู Start -> Run... และพิมพ์ว่า regedit แล้วก็กด OK ครับ


2. โปรแกรม Registry Editor จะถูกเปิดขึ้นมาครับ ให้คุณเข้าไปใน HKEY_CURRENT_USERSOFTWAREMicrosoftInternet ExplorerTypedURLs โดยให้คุณใช้งานเหมือน Windows Explorer ทั่วๆ ไปนะครับ
จากนั้นให้คุณคลิกที่ Folder ที่ชื่อ TypedURLs ให้ Folder ดังกล่าวเปิดขึ้นมาดังรูปด้านล่างนี้ และให้สังเกตที่ด้านขวามือ ก็จะเป็น URL ต่างๆ ที่บรรจุดอยู่ในช่อง Address ของคุณนั่นเอง ซึ่งจะเห็นว่า เริ่มต้นจากตัวแปร url1 เรียงไปเรื่อยๆ

3. วิธีการลบก็คือว่า ให้คุณคลิกขวา ที่ตัวที่ URL ที่ต้องการจะลบ จากนั้นเลือก Delete เพื่อทำการลบ สมมติ ในที่นี้ผมต้องการลบ url3 ซึ่งเป็น "lean2.com" ออกไปดังนั้นผมก็ต้องคลิกขวาที่ url3 และเลือก Delete ดังรูปด้านล่างนี้ (แต่ยังไม่เสร็จนะครับ ต้องอ่านต่อข้อต่อไปด้วย)

4. และขั้นสุดท้ายนี้ คุณจำเป็นที่จะต้องทำด้วยครับ ก็คือว่า ให้คุณเปลี่ยนชื่อตัวแปร url ตัวสุดท้าย เป็นชื่อตัวแปร url ตัวที่คุณลบไป เช่น ในตัวอย่าง ผมลบตัวแปร url ที่ชื่อ url3 ออกไป และตัวแปร url ตัวสุดท้ายของผมคือ url11 (ของคุณกับผมอาจจะไม่เหมือนกัน) ดังนั้น ขั้นตอนนี้ ผมต้องทำการเปลี่ยนชื่อ url11 เป็น url3 ด้วย เพื่อให้ชื่อตัวแปรนั้น ถูกเรียงต่อกันไปเรื่อยๆ หากคุณไม่ทำเช่นนี้ จะถือว่าผิด... หน้าที่ของของผมก็คือ ให้คลิกขวาที่ url11 และเลือก Rename ดังรูปด้านล่างนี้

จากนั้นผมก็เปลี่ยนชื่อตัวแปรนี้เป็น url3 ดังรูปด้านล่างนี้

5. จากนั้นให้คุณปิดโปรแกรม Registry Editor นี้ไป และเปิด IE ขึ้นมา และลองกด List ในช่อง Address ลงมาดูจะเห็นว่า URL ตัวที่ 3 ซึ่งเป็น "lean2.com" นั้น ถูกลบออกไปแล้ว และถูกแทนด้วย URL ตัวที่ 11 นั่นก็คือ "http://www.download.com" นั่งเอง ดังรูปด้านล่างนี้

วิธีการเปลี่ยนบาง URL ออกจากช่อง Address
6. สำหรับในตัวอย่างนี้ จากรูปในข้อ 5 นั้น ให้คุณสังเกต URL ตัวที่ 4 ซึ่งตอนนี้เป็น "http://yahoo.com" อยู่ ผมต้องการเปลี่ยนให้เป็น "http://www.geocities.com" ดังนั้นหน้าที่ของผมก็คือว่าให้ทำซ้ำขั้นตอนตั้งแต่ข ้อ
1 ถึงข้อ 2 ตามวิธีที่ได้เลยนำเสนอมาแล้ว
จากนั้นในตัวอย่างนี้ เป็น URL ตัวที่ 4 ดังนั้น ผมก็ต้องคลิกขวาที่ตัวแปร url4 และเลือก Modify ดังรูปด้านล่างนี้

7. และคราวนี้ ที่ช่อง Value data: ช่องนี้แหล่ะครับ ก็ให้คุณแก้ URL เดิม ให้เป็น URL ที่ต้องการ (โดยที่ไม่ต้องใส่เครื่องหมายฟันหนู) ซึ่งในที่นี้ผมก็ต้องแก้เป็น http://www.geocities.com ดังรูปด้านล่างนี้ จากนั้นกด OK

8. และเพียงเท่านี้ ก็เรียบร้อย เมื่อคุณกลับไปเปิดดูในช่อง Address ของ IE ก็จะเห็นว่า URL ตัวที่คุณต้องการแก้ไขนั้น ถูกเปลี่ยนไปแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็เป็นเทคนิค ที่จะช่วยคุณจัดการและควบคุม URL ต่างๆ ที่ค้างอยู่ในช่อง Address ของคุณนะครับ ซึ่งเป็นเทคนิคที่น่าสนใจมากทีเดียว แต่ก่อนที่จะทำการปรับเปลี่ยนค่านั้น ก็อย่าลืมปิด IE ไปก่อนด้วยนะครับ เมื่อปรับเปลี่ยนค่าเรียบร้อยแล้ว ค่อยเปิด IE ขึ้นมาใหม่... และสุดท้ายนี้ หากคุณเห็นว่าที่นี่มีประโยชน์ และอยากให้ทีมงานอยู่ Update เว็ปให้กับท่านต่อไปได้อีกนานๆ ผมฝากดูแลป้ายโฆษณาข้างล่างนี้ด้วยนะครับ โดยการคลิกเข้าไปชมสิ่งที่น่าสนใจกันนะครับ ขอบคุณครับ

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon