Saturday, July 18, 2009

“ไก่ทอดตะไคร้”อร่อยต้านไข้หวัด 2009

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 กรกฎาคม 2552 16:26 น.



ช่วงนี้กระแสไข้หวัดใหญ่ 2009 กำลังเป็นที่สนใจในบ้านเราเป็นอย่างมาก เพราะเริ่มมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นหากใครที่กลัวว่าจะติดเชื้อไข้หวัด 2009 มื้อนี้ “กุ๊กเล็ก” มีเมนูเด็ดที่ช่วยต้านทานโรคไข้หวัดมาฝาก เพราะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญออกมาบอกว่าสมุนไพรไทยของเรานั้น สามารถช่วยสร้างภูมิต้านทานโรคไข้หวัดได้ ไม่ว่าจะเป็น กระเทียม หอมแดง หอมใหญ่ ขิง ข่า ตะไคร้ กะเพรา ฯลฯ

ดังนั้นเมนูเด็ดในมื้อนี้ เราเลยขอนำเสนอเมนูที่มีชื่อว่า “ไก่ทอดตะไคร้” ที่มากมายไปด้วยคุณค่าสมุนไพร กินแล้วต้านไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้เป็นอย่างดี

ส่วนผสมมีดังนี้

สะโพกไก่ 2 ชิ้น
ซีอิ้วขาว 3 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยป่น ½ ช้อนโต๊ะ
เกลือป่น ½ ช้อนโต๊ะ
ตะไคร้ซอย 3 ต้น
พริกไทยอ่อน 3 พวง
ใบมะกรูด 10 ใบ
น้ำมันพืชสำหรับทอดไก่ 3 ถ้วย

วิธีการทำเริ่มจากนำไก่ไปล้างให้สะอาดแล้วนำมาสับเป็นชิ้นๆ พอดีคำ และนำมาหมักด้วยเกลือป่น พริกไทยป่น ซีอิ้วขาว คลุกเคล้าให้เข้ากันหมักทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง

ทีนี้หันมาตั้งกระทะใส่น้ำมัน พอร้อนแล้วให้นำตะไคร้ที่ซอยไว้ลงไปทอดจนเหลืองกรอบ แล้วตักขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน และก็นำพริกไทยอ่อน กับใบมะกรูดลงไปทอดเช่นกัน แล้วตักขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

จากนั้นก็นำไก่ที่หมักไว้แล้วนั้นลงไปทอดในน้ำมัน ทอดจนไก่สุกเหลืองกรอบ ตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน แล้วก็นำตะไคร้ พริกไทยอ่อน และใบมะกรูดมาโรยหน้า ก็จะได้อร่อยกับ “ไก่ทอดตะไคร้” เคี้ยวกรุบกรอบเพลินปาก

ที่มา:manager.co.th

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon