Friday, July 31, 2009

วิธีการเลือกใช้ ไนท์ครีม



วิธีการเลือกใช้ "ไนท์ครีม" (เดลินิวส์)

เรื่องของการทาครีมก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ เพราะครีมบำรุงผิวนั้น จะช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้กับผิวของเรา แต่ในปัจจุบัน ก็เริ่มที่จะมีการแบ่งเป็น เดย์ครีม (ครีมทากลางวัน) และไนท์ครีม (ครีมทากลางคืน) ในเรื่องของเดย์ครีมนั้น สาว ๆ ก็คงจะเลือกใช้ครีมที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนอยู่ แล้ว แต่ไนท์ครีมนี่สิ หลายคนยังสงสัยว่า เลือกอย่างไร และช่วยในเรื่องใดได้บ้าง ซึ่งวันนี้เราก็จะมาบอกถึงวิธีการเลือกใช้ "ไนท์ครีม" กันค่ะ

1. ควรเลือกไนท์ครีมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินอี วิตามินซี เพราะตลอดทั้งวันผิวหน้าของคนเรา ต้องเผชิญกับมลภาวะมากมาย ซึ่งก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ ตัวการสำคัญในการทำลายเซลล์ผิวหน้า

2. ผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่าย ควรเลือกไนท์ครีมที่มีส่วนผสมของ Q10 ซึ่งยับยั้งการสร้างเอนไซม์ทำลายคอลลาเจน ขณะเดียวกันก็ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

3. ผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยมากๆ ควรเลือกไนท์ครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอล ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการหลุดลอกของเซลล์ผิวหนังที่เสื่ อมสภาพ และกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน จะช่วยลดริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าลงได้

4. เมื่อเลือกใช้ไนท์ครีมที่เหมาะสมกับตัวเองได้แล้ว อย่าลืมบำรุงผิวรอบดวงตาด้วยอายครีม เพราะคงไม่มีใครอยากตื่นมาตาดำเป็นหมีแพนด้าแน่ๆ

เป็๋นไงบ้างคะ ไนท์ครีมก็มีประโยชน์เหมือน ๆ กับเดย์ครีม สาว ๆ น่าจะลองมาให้ความสำคัญกับไนท์ครีมบ้างนะคะ...



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
(เดลินิวส์)

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon