Friday, July 31, 2009

อยากให้ "Sex "กับ "รัก" รู้จักกัน



อยากให้ " Sex "กับ "รัก" รู้จักกัน
ถ้าเซ็กซ์กับรักไม่รู้จักกัน
จะ เกิดความเอียงขึ้น ไม่สมดุล เราทราบกันในเชิงวิทยาศาสตร์แล้วว่าผู้ชายดำเนินกิจก รรมทางเพศด้วยฮอร์โมน เพศ ด้วยแรงขับทางเพศ แต่ผู้หญิงใช้ฮอร์โมนรัก ฮอร์โมนแห่งความจงรักภักดี ผู้หญิงดีๆ ที่เค้ามีความสัมพันธ์กับใครก็ตาม ต้องด้วยเพราะความรัก มากกว่าความใคร่ ผู้ชายในยามที่มีความใคร่ ไม่ใส่ใจในเรื่องของความรัก ไม่รักเลยก็เสพสุขกันได้ อันนี้ธรรมชาติกำหนดมาเพื่อการสืบเผ่าพันธุ์และขยายเ ผ่าพันธุ์ ผู้ชายจึงจงรักภักดีน้อยกว่าผู้หญิง ซึ่งยึดมั่นถือมั่นในความรักและคนรัก และยอมมีเซ็กซ์เพื่อเป็นเครื่องเซ่นพลีให้แก่ความรัก ซึ่งเป็นความคิดที่ผิด
ดังนั้น ผู้หญิงต้องการความรัก ความอ่อนโยน ความรับผิดชอบ และความซื่อสัตย์ ผู้ชายต้องการความหรรษา เซ็กซ์กับรักจึงต้องเผชิญหน้ากันอยู่เสมอในสงครามชีว ิตคู่ ผู้หญิงมักวิตกกังวล กลัวว่าฝ่ายชายจะไม่รักจริง ผู้ชายก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องเพศ กลัวจะทำได้ไม่ดี ไม่เก่ง และสารพัดไม่ แต่ไม่ค่อยกังวลเรื่องของความรัก ไม่รัก รักแค่ไหน รักกลายเป็นเรื่องรองในการแสดงออกประจำวันของฝ่ายชาย

หาก "ผู้หญิง" เข้าใจว่า
ผู้ชาย มีธรรมชาติของความต้องการแบบหนึ่ง และตัวเธอเองก็อยู่ในกลไกอีกแบบหนึ่ง แล้วปรับเข้าหากันได้ไหม อย่าตั้งคำถามทุกวันว่าเค้ายังรักฉันไหม เค้าไปแอบรักใครอีกหรือเปล่า อย่าทำ หรือทำก็ทำให้น้อยที่สุด ปีละครั้งก็พอ :-) เพราะพอเกิดคำถามนี้ขึ้นมา มันทุกข์ มันหวาดระแวง ซึ่งส่งผลให้เซ็กซ์เสื่อม หรือไม่มีความสุขกับเซ็กซ์ อย่าเอาแต่เรียกร้องความรัก ถ้ารู้ว่าผู้ชายรู้สึกรักเพิ่มขึ้นเสมอหลังจากเค้าพ้ นจุดสุดยอด ก็ต้องไปให้ถึงตรงนั้น ไปด้วยกัน พากันไป อันนี้คือหลักความจริงตามวิชาเพศศึกษา ฮอร์โมน การแพทย์ และจิตวิทยา เพราะฉะนั้นผู้หญิงต้องไม่รังเกียจเซ็กซ์ อย่าสะดิ้งว่าเป็นสิ่งสกปรก เราไม่ได้สำส่อน เราเต็มที่เพื่อคนคนนี้ เค้าคือคู่ชีวิตของเรา คนเดียวในดวงใจ ไม่มีใครว่าเรา และไม่มีใครไปรู้เรื่องของเราหรอก

ส่วน "ผู้ชาย" เมื่อรู้ว่า
ผู้หญิง เค้ากังวลมากกับความรักและการแสดงออกเพื่อย้ำถึงความ รัก ก็สมควรจะเห็นใจและทำเพื่อหญิงคนรักของตัวบ้าง ที่ไม่เคยอ่อนโยน ไม่เคยโรแมนติกเลย ก็ลองๆ ดูบ้างเถอะ ที่เคยเอาแต่ควบๆ จะไปให้ถึงจุดหมายอยู่คนเดียว ก็หันมาใส่ใจอีกฝ่ายดูบ้างเถอะ สัมผัสบางอย่างมันบอกถึงความรัก ความเอาใจใส่ ความทะนุถนอม ต้องทำเพราะมันจะช่วยย้ำความสุขใจ ความอุ่นใจ ความเชื่อมั่นเชื่อใจของอีกฝ่าย เพราะฉะนั้น ถ้าผู้หญิงไม่รังเกียจเซ็กซ์ ไม่เอียงอายโอ้เอ้ ผู้ชายก็ใส่ใจต่อความรัก และการสื่อสารเพื่อย้ำถึงความรัก ชีวิตคู่มันก็ลงตัว ไม่มีปัญหา เซ็กซ์กับรักจึงควรต้องมาทำความรู้จักกัน นัยลึกๆ ของมันก็คือ ทั้งชายและหญิงต้องศึกษาธรรมชาติของกันและกันให้ปรุโ ปร่ง แล้วดูแลกันให้ถึงที่สุดในทุกๆ เรื่อง

เพราะฉะนั้น เซ็กซ์คือความรักกัน ศรัทธาในกันและกัน คือการเลือกแล้ว พิจารณาแล้ว คือการไว้เนื้อเชื่อใจกัน ใส่ใจในกันและกัน คือสติ และคือความรับผิดชอบด้วย รับผิดชอบตั้งแต่ความสุขของกันและกัน การตั้งครรภ์ โรคติดต่อ แผนการชีวิตในอนาคต และหนทางที่จะอยู่ด้วยกันทั้งบนเตียงและในโลกตลอดชีวิต
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.junjaowka.com

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon