Wednesday, July 22, 2009

ไข่ไก่ปลอม

ไข่ไก่ปลอม


เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็โดนก็อปปี้กันเป็นแถว ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ กระเป๋า เสื้อผ้าแบรนด์เนม ไม่เว้นแม้แต่ไข่ไก่ ก็มีปลอมกันแล้วนะคะ ซึ่งไข่ไก่ปลอมนี้กำลังแพร่หลายระบาดอย่างหนักที่ประเทศจีน จนทางการจีนต้องสั่งระงับการขายไข่ไก่ปลอมที่ มณทลกวางโจว ซึ่งมีวางขายกันอย่างแพร่หลายตามตลาดเลย ราคาขายส่งตกฟองละ 0.15 หยวนหรือ ประมาณ 75 สตางค์ ซึ่งถือว่าถูกกว่าไข่ไก่ๆ ครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว




ไข่ไก่ปลอม

สำหรับส่วนผสมหลักๆ ของไข่ไก่ปลอม ไข่ขาวจะใช้ เจลาตินที่ทำ Jelly , แป้ง , Benzoic acid ,แล้วก็ Alum หรือ Aluminium potassium sulfate ซึ่งใช้ในโรงงานที่มีการกัดสีของโลหะหรือกัดสนิมในโรงงานอุตสาหกรรม ส่วนไข่แดงจะใช้สีผสมกับส่วนประกอบที่ยังไม่สามารถระบุได้ แล้วเทใส่แม่พิมพ์กลมๆ จากนั้นนำมาลอยในน้ำที่เค้าเรียกกันว่า น้ำวิเศษ ประกอบไปด้วยแคลเซียมคลอไลด์ ซึ่งจะทำให้ไข่แดงกลมอยู่ตัวแบบนี้ไปตลอด เปลือกไข่ทำมาจาก Paraffin Wax ผสมกับน้ำขาวๆที่ยังไม่สามารถระบุได้อีกแล้ว ราดบนไข่ปลอม รอจนแห้งมันจะแข็งเหมือนเปลือกไข่




ไข่ไก่ปลอม


ไอ้เจ้าไข่ไก่ปลอมนี้ สามารถเอามาปรุงอาหารได้ ซึ่งมันมีรสชาติเหมือนไข่จริงๆ ด้วย แต่มันไม่มีสารอาหารอะไรเลย แล้วก็ถ้ากินเจ้า Alum เข้าไปมากๆ ก็จะทำให้เป็นโรคจิตเสื่อมได้ สุดท้ายก่อนนำออกขาย อาจจะมีการแต่งสีให้เหมือนไข่จริงขึ้นอีกหน่อย แค่นี้นำไปขายก็ไม่มีใครรู้แล้ว?!



ไข่ไก่ปลอม


ไข่ไก่ปลอม



ไข่ไก่ปลอม



ไข่ไก่ปลอม



ไข่ไก่ปลอม



ไข่ไก่ปลอม

ที่มา:http://webboard.yenta4.com/topic/325933

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon