Wednesday, July 29, 2009

ลองฆ่าไวรัสด้วย Kitty กันดีมั้ย?

ลองฆ่าไวรัสด้วย Kitty กันดีมั้ย? ซานริโอ , Sanrio , Kitty , Anit , virus , คิตตี้ ,
หลายคนคงเคยเห็นผลิตภัณฑ์ของซานริโอ (Sanrio) ที่มีตัวการ์ตูนเป็นพรีเซนเตอร์มากมาย ทั้งทาโบะ เคโระ แบดซ์มารุ ช็อคโกแคต และที่โด่งดังที่สุดคือ คิตตี้ – แมวน้อยสีชมพูหวานจ๋อย ที่เด็กสาวๆ ชื่นชอบกันนัก

คิตตี้ถูกนำมาสร้างเป็นการ์ตูนออกฉายทางโทรทัศน์ รวมถึงเป็นพรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเขียน โต๊ะ เก้าอี้ ร่ม ถังขยะ ไมโครเวฟ โทรศัพท์ กระเป๋า บัตรเครดิต กีตาร์ แปรงสีฟัน นาฬิกา คอมพิวเตอร์ เมาส์ ฯลฯ จนนับไม่ถ้วน

ล่าสุดซานริโอได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับคิตตี้ในประเทศจีนแล้ว นั่นก็คือซอฟท์แวร์แอนตี้ไวรัสและไฟร์วอลคิตตี้ ซึ่งดูจากหน้าตาแล้วหลายคนอาจเป็นกังวลว่า จะมีประสิทธิภาพในการกำจัดไวรัสและป้องกันแฮคเกอร์ได้มากน้อยแค่ไหน หรือซานริโอเพียงแค่ออกผลิตภัณฑ์มาเพื่อให้ครบชุดสินค้าในหมวดหมู่เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์บางคนพูดทีเล่นทีจริงว่า การที่มีผลิตภัณฑ์แอนตี้ไวรัสคิตตี้ออกมาในครั้งนี้ ก็เพื่อแก้ภาพลักษณ์ของคิตตี้ ที่เคยถูกนำไปใช้เป็นไอคอนของไวรัสตัวหนึ่ง โดยหากย้อนกลับไปดูฐานข้อมูลไวรัสของ McAfee ก็จะพบว่าเป็นไวรัสที่ชื่อ W32/Supova.e.worm มีความเสี่ยงในระดับต่ำ ถูกค้นพบเมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 2002 ในสหรัฐอเมริกา โดยแพร่กระจายอยู่ในเครือข่ายแลกเปลี่ยนไฟล์อันโด่งดังอย่าง KaZaa และโปรแกรม MSN Messenger

ที่มาจาก TTTonline.net

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon