Saturday, July 25, 2009

Prince of Persia - หนังจากเกมที่กำลังดำเนินรอยตาม Pirates of the Caribbean!

เอากับเขาสิ จะมีภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมผุดขึ้นมาอีกแล้ว และไม่ได้คิดจะทำภาคเดียวเสียด้วย เดี๋ยวนี้หนังอะไรๆก็ต้องทำไตรภาคกันทั้งนั้น สำหรับคราวนี้คือ Prince of Persia: The Sands of Time Movie ที่สร้างจากเกมพีซีชื่อดัง
POP: SOT Movie อำนวยการสร้างโดย Jerry Bruckheimer ที่เพิ่งจะทำให้ไตรภาค Pirates of the Carribbean กวาดรายรับไปอื้อซ่า แม้ว่าภาคสุดท้ายจะกร่อยไปหน่อย งานนี้เจอร์รี่จับมือกับ Walt Disney เพื่อที่จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่จะล้างอาถรรณพ์หนังที่สร้างมาจากเกมคอมพิวเตอร์มักไปไม่รอดได้หรือไม่ก็ ต้องคอยดูกัน
ผู้เขียนบทภาพยนตร์คือ Jordan Mechner ผู้ให้กำเนิดเกม Prince of Persia มาตั้งแต่ปี 1989 บนเครื่อง Apple II และแพร่หลายไปยังแพลทฟอร์มต่างๆ ปฏิวัติวงการเกมสมัยนั้นด้วยภาพการเคลื่อนไหวที่สมจริงและการต่อสู้ด้วยดาบ ที่ไม่มีเกมไหนเขาทำกัน แถมยังคุยไว้ด้วยว่า...
"Rather than do a straight beat-for-beat adaptation of the new videogame, we're taking some cool elements from the game and using them to craft a new story - much as 'Pirates' (of the Caribbean) did with the theme park ride." Jordan Mechner
ส่วนผู้ที่จะมานั่งแท่นผู้กำกับโปรเจกต์นี้คือ Michael Bay ที่ฝากผลงานดังๆมาแล้วในอดีตอย่าง Bad Boys ทั้งสองภาค, Armageddon รวมไปถึงหนังยักษ์ใหญ่อย่าง Transformers ที่ใกล้จะคลอดออกมาให้นักดูหนังได้ชมกันเสียทีหลังจากรอจนเหงือกแห้ง ดีแล้วฮะที่ไม่เอาอีตา Uwe Boll มา เดี๋ยวจะเน่าสนิทเหมือนกับ Alone in the Dark ที่แฟนเกมผิดหวังกันสุดๆ
ในส่วนของนักแสดงนำ ผู้ที่จะมาแสดงเป็นเจ้าชายแห่งเปอร์เซียพระเอกของเราก็คือ Charlie Clausen (29) นักแสดงหนุ่มจากแดนจิงโจ้
จากภาพคอนเซปต์อาร์ทนั้นให้อารมณ์หนังอินเดียน่าโจนส์มาก ขณะนี้หนังยังอยู่ในช่วง Pre-Production กำหนดการฉายคือฤดูร้อนปี 2008 นี้ครับ เอนทรี่หน้าเตรียมพบกับจุดเริ่มต้นจนถึงปัจุบันของเกมตระกูล Prince of Persia ที่รับรองว่ายาวจนอ่านกันตาแฉะเลยทีเดียว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวข้อมูลและภาพ
http://laika.exteen.com/20070607/prince-of-persia-pirates-of-the-caribbean

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon