Saturday, August 1, 2009

ฮือฮา แม่วัยรุ่น คลอดแฝด3

ลือลั่นกาฬสินธุ์ ได้เพศชายล้วน

แฝด3


แฝดสาม - พยาบาลอุ้มทารกเพศชาย 2 ใน 3 ของน.ส.ประกาย นาแข็งฤทธิ์ อายุ 18 ปี ชาวบ้าน อ.หนองกุงศรี หลังคลอดที่ ร.พ.กาฬสินธุ์ นับเป็นแฝดสามครั้งแรกในจังหวัด เมื่อวันที่ 31 ก.ค.

ฮือฮาแม่วัย18ปีคลอดก่อน กำหนดได้ลูกแฝด 3 คน เป็นชายล้วน แพทย์เผยเด็กสุขภาพ แข็งแรง แต่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักน้อย ต้องเข้าตู้อบ 2 คน ส่วนน้องเล็กคนที่ 3 แข็งแรงดี ญาติต่างดีใจ เผยอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในครอบครัว แต่กังวลเรื่องค่าเลี้ยงดู เพราะครอบครัวไม่ใช่คนร่ำรวย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเรื่องฮือฮาเกิดขึ้น เมื่อคณะแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ทำคลอดด้วยการผ่าตัดราษฎรชาวอ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ที่คลอดก่อนกำหนด ปรากฏว่าเป็นลูกแฝด 3 คน เพศชายล้วน ขณะนี้แม่และเด็กทั้งหมดอยู่ในการดูแลของแพทย์เป็นอย่างดี

จากการตรวจสอบทราบว่าแม่มือใหม่ แฝด 3 รายนี้ ชื่อน.ส.ประกาย นาแข็งฤทธิ์ อายุ 18 ปี ส่วนพ่อของเด็กชื่อนายพรชัย ภูสีฤทธิ์ อายุ 22 ปี เป็นราษฎรบ้านนามล ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุง ศรี จ.กาฬสินธุ์ แม่เด็กอารมณ์ดีแต่ยังมีอาการตื่นเต้นเพราะเป็นการคลอดท้องแรก โดยแม่เด็กบอกว่าดีใจที่ได้ลูกแฝดมากถึง 3 คน แต่จะยังไม่ทำหมัน เพราะยังอยากได้ลูกผู้หญิงอีก ทั้งนี้ทางฝ่ายสามีและญาติๆ ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ เป็นมงคลที่เกิดขึ้นกับครอบครัว

"ตอนทำอัลตราซาวด์หมอก็บอก เพียงว่าได้ลูกแฝด 2 คน ก็ดีใจ จนกระทั่งใกล้วันคลอด ครั้งแรกหมอนัดคลอดในวันที่ 9 ส.ค. ที่จะถึงนี้ แต่เมื่อเช้าตรู่เกิดอาการเจ็บท้องมาก ญาติจึงพาเข้ามาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และต้องเข้าห้องคลอดทันที ครั้งแรกหมอบอกว่าจะให้คลอดแบบธรรมชาติเพราะเด็กกลับหัวแล้ว แต่จู่ๆ ก็ต้องเปลี่ยนเป็นการผ่าตัดทำคลอดแทน และเมื่อรู้ว่าได้ลูกแฝดมากถึง 3 คน รู้สึกตกใจและดีใจระคนกัน แต่ที่ดีกว่านั้นคือเมื่อรู้ว่าลูกๆ ทั้งหมดปลอดภัย ร่างกายสมบูรณ์ดี ซึ่งทั้งหมดต้องขอบคุณคณะแพทย์และพยาบาลที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่" น.ส.ประกายกล่าว

ด้านนางสมพิศ ผดุงสมัย พยาบาลวิชาชีพ ร.พ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าขณะนี้แม่และเด็กทั้ง 3 คนปลอดภัย แต่ท่าทางของแม่เด็กยังรู้สึกตื่นเต้นกับการมีลูกครั้งเดียวถึง 3 คน ซึ่งทางพยาบาลให้แม่เด็กพักฟื้น เนื่องจากการคลอดบุตรครั้งนี้เป็นการผ่าตัดทำคลอด แม่เด็กจะต้องดูแลร่างกายอย่างมากโดยเฉพาะที่บริเวณผ่าตัด

ด้าน นายแพทย์สมปอง เจริญวัฒน์ ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวว่าเบื้องต้นได้รับรายงานจากคณะแพทย์ที่ทำคลอดแฝด 3 แล้ว โดยแม่แฝด 3 รายนี้ใช้สิทธิบัตรทองเข้ารับการผ่าตัดทำคลอด โดยส่งตัวมาจากโรงพยาบาลหนองกุง ศรี และทันทีที่ถึงมือแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ต่างระดมทั้งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพยาบาลช่วยเหลือ โดยใช้เวลาผ่าตัดในการทำคลอดนานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งแม่และทารกทั้งหมดปลอดภัยดี โดยทีมแพทย์ตั้งชื่อทารกเรียงตามการเกิดก่อนเกิดหลัง โดยทารกคนแรกทีมแพทย์ตั้งชื่อว่า"หนึ่ง" มีน้ำหนักตัว 1,770 กรัม ทารกคลอดคนที่ 2 ชื่อ"สอง"มีน้ำหนักตัว 1,970 กรัม และทารกคนสุดท้ายชื่อ "สาม" เป็นทารกที่สมบูรณ์ที่สุดมีน้ำหนักตัวมากถึง 2,250 กรัม ขณะนี้แพทย์ผู้ดูแลแยกทารกหนึ่งและสองไว้ที่ตึกเด็กอ่อนในตู้อบ เนื่องจากทารกทั้ง 2 คน มีน้ำหนักตัวน้อยและตัวเหลือง แต่สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรงดี ไม่น่าวิตกกังวลอะไร อย่างไรก็ตามสำหรับการคลอดบุตรเป็นแฝดถึง 3 คน เป็นครั้งแรกของโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และก็ถือว่าโชคดีที่แม่และเด็กที่คลอดออกมาสมบูรณ์และอยู่ในระดับปลอดภัย แล้ว

ด้านนางออจิลา ภูสีฤทธิ์ อายุ 27 ปี พี่สะใภ้ที่ดูแลแม่เด็กอย่างใกล้ชิด กล่าวว่าเป็นเรื่องมงคลที่เกิดกับครอบครัว ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครได้ลูกแฝด แต่สิ่งที่กังวลคือเรื่องค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูเด็กทั้ง 3 คน เพราะอาจจะต้องใช้มากกว่าหลายเท่า ซึ่งพ่อและแม่เด็กก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร อยากฝากถึงผู้ใจบุญให้ช่วยครอบครัวนี้ด้วย

ที่มาจาก : ข่าวสด

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon