Thursday, August 6, 2009

Skype โทรเบอร์บ้าน-มือถือ หมื่นนาที ไม่จำกัดค่าย เพียง ๑๙x.xx บ.

Skype โทรเบอร์บ้าน-มือถือไม่จำกัดค่าย เพียง ๑๙x.xx บาทใน ๑ เดือน(หมื่นนาที)..::



สวัสดีค่ะพี่น้องสมาชิกและผู้เยี่ยมเยือนทุกท่าน

วันนี้ขออนุญาตมาแบ่งประสบการณ์การใช้โทรศัพท์อีกรูปแบบหนึ่งที่เหมาะสำหรับนักท่องอินเทอร์เน็ตค่ะ

......

สำหรับรายละเอียดความสามารถของโปรแกรม Skype จะไม่ขอพูดถึงในบทความนี้ เพราะเชื่อว่ามีเพื่อนสมาชิกจำนวนมากใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่จะขอมาเล่าประสบการณ์ให้เห็นกันถ้วนทั่วว่า โปรโมชันของ Skype เค้านั้น ช่วยทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้โทรศัพท์ได้จริง ๆ


เมื่อเข้าไปที่หน้าเว็บ Skype จะเห็นโฆษณาโต้ง ๆ ตามรูปน่ะค่ะ (คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่หน้าเว็บ Skype เพื่อศึกษารายละเอียด)

สำหรับคนที่จำศีลเฉพาะในประเทศเดียวหรือติดต่อกับคนใน ประเทศเดียว ก็เลือกซื้อแพคเกจแบบ Unlimited Country ตามค่าแพคเกจที่โฆษณาไว้ว่า 3.95 ยูโรต่อเดือน(คิดเป็นเงินไทยคร่าว ๆ ก็สองร้อยบาทหย่อน ๆ) เลือกชำระด้วยบัตรเครดิตตามสะดวก ประเดี๋ยวเดียวก็เรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ

ขอบเขตการใช้บริการแพคเกจ Unlimited Country ราคา 3.95 ยูโรนี้ก็คือ ใช้โทรเข้าหาโทรศัพท์ทั้งเบอร์บ้านและมือถือในไทย ทุกภาค ทุกเครือข่าย ไม่จำกัดเวลาภายใน ๑ เดือน มาพิสูจน์กันว่า "ไม่ได้โม้" ด้วยการทดสอบการใช้งานบนน้องไอโฟน

เริ่มต้นไปที่ iTune Store ดาวน์โหลด Skype เวอร์ชันล่าสุดมาติดตั้งในน้องไอน่ะค่ะ (สำหรับคนที่ไม่มีน้องไอก็อย่าเพิ่งเสียใจไป เพราะ Skype นั้นมีเวอร์ชันสำหรับเครื่องรุ่นอื่น ๆ อีกมายมาย เป็นโปรแกรมฟรีทั้งหมด)



ติดตั้งเสร็จแล้วก็ไม่รอช้า ทดลองโทรออกเลยค่ะ (ขอขอบคุณพี่แอร์ที่ร่วมทดสอบการใช้งานและขออนุญาตจับภาพประกอบในบทความค่ะ ขอบคุณมาก ๆ เจ้าค่ะ)



คุยธุระหรือเรื่องสัพเพเหระตามใจชอบ...เสร็จแล้วก็วางสาย



มาตรวจสอบค่าใช้จ่ายกันค่ะ เข้าไปดูประวัติการโทรออก... โทรเข้าเบอร์บ้าน หรือเบอร์มือถือ คุยนานเท่าไหร่ ก็เสีย ศูนย์ บาท คู่สนทนาปลายทาง บอกว่า เสียงชัดเจนแจ่มเหมาะ บางทีอาจจะชัดกว่าโทรผ่านระบบมือถือปกติอีก

ในส่วนตัวมีความเชื่อมั่นในระบบของ Skype ค่ะว่าไม่มีตุกติก จากที่ใช้บริการเค้ามานาน จ่ายไปแล้ว 3.95 ยูโร แล้วโทรฟรีได้ไม่จำกัด ประกอบกับที่บ้านใช้บริการ ADSL รายเดือน (จ่ายเป็นรายปีได้ลดอีก ๑๐%) +แพคเกจ Unlimited Country ของ Skype นี้แล้วคิดว่า ช่วยประหยัดค่าโทรมือถือปกติไปได้เยอะแน่นอน (แน่นอนที่สุดว่า Skype จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเครื่องได้เชื่อมต่อกับระบบอินเทอร์เน็ตเรียบร้อยแล้ว เท่านั้น จะด้วยวิธีใดก็ตามสะดวก)

แถมยังมีอีกว่า หากเดินทางไปต่างประเทศ และอยู่ในสถานที่ที่สามารถเข้าอินเทอร์เน็ตได้ ใช้ Skype โทรกลับมาไทยก็ยังอยู่ในขอบเขตบริการ Unlimited Country ที่ซื้อไว้นี้ (ประหยัดตังค์ไปซื้อขนมอร่อย ๆ กินได้อีกนะนี่)

อย่างไรก็ตาม ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานในประเทศหนึ่งแบบไม่จำกัดนี้ ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ ๓ข้อภายใน ๑ บัญชีผู้ใช้ คือ

๑. ใช้ได้ไม่เกิน ๑๐,๐๐๐ นาทีต่อเดือน และ

๒. ใช้ได้ไม่เกิน ๖ ชั่วโมงต่อหนึ่งวัน และ

๓. โทรออกได้ไม่เกิน ๕๐ หมายเลขในหนึ่งวัน

(ข้อมูลเพิ่มเติมใน Fair Usage Policy จากน้อง karin ขอขอบคุณน้องมากค่ะ)

ทั้งนี้คงป้องกันไม่ให้เรานำไปใช้ในเชิงธุรกิจ แม้หากใช้เฉพาะในบ้านแล้ว แบ่งอีกบ้านก็แล้ว โดยใช้ติดต่อสื่อสารตามปกติวิสัยของคนทั่วไปก็คงไม่เกินแน่นอน (วันละ ๓๐๐ นาที) ก็ยังให้ความรู้สึกว่าใช้ได้ไม่จำกัดเนาะ

มาให้สู่กันฟังพอหอมปากหอมคอน่ะค่ะ เผื่อจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ บ้าง ยังมีรายละเอียดต่าง ๆ สำหรับ Unlimited ของ Skype เพื่อนสมาชิกท่านไหนมีประสบการณ์แล้ว มาเล่าให้กันฟังบ้างนะคะ



ขอให้สนุกกับการใช้เครื่องของคุณอย่างคุ้มค่าค่ะ

Keng230

**************************

หมายเหตุ : บทความนี้ไม่มีวัตถุประสงค์ที่จะทำให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์ ฯ เสียประโยชนแต่อย่างใด และไม่ได้มีส่วนได้เสียกับ Skype เช่นกัน เป็นความปราถนาดีส่วนตัวถึงพี่น้องพ้องเพื่อนสมาชิิกชาวพีดีเอโมบิซเพื่อ เป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจในขณะ นี้้ ที่สำคัญคือ ช่วยให้ใช้งานเจ้าอุปกรณ์ทันสมัยที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน้ตบุ๊ค เน็ตบุ๊ค พีดีเอ พีดีเอโฟน ไอโฟน โนเีกีย ฯลฯ ได้อย่างคุ้มค่าน่ะค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://pdamobiz.com/forum/forum_posts.asp?TID=226019&PN=1

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon