Tuesday, June 23, 2009

8 เคล็ดลับใช้เงินเพื่อซื้อความสุขให้ตัวเอง

8 เคล็ดลับใช้เงินเพื่อซื้อความสุขให้ตัวเอง

เคย มั้ย เมื่อคุณได้ได้โบนัสประจำปี หรือเมื่อถึงวันเกิด วันสำคัญในชีวิต คุณจะยอมควักกระเป๋าเพื่อสร้างความสุขให้กับตัวเองโด ยไม่ลังเล เสียดาย หรือหาเหตุผลร้อยแปดมาบอกปัดความต้องการของตัวเอง ถ้าคำตอบคือ ไม่วันนี้มีกุญแจไขความลับเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ระ หว่างเงินกับความสุข เพื่อทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นมาฝาก



ความลับที่ว่าก็เพียงง่าย หากคุณยอมจ่ายเงิน เพื่อ


1.สานสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคนในครอบครัวและเพื่อนของ คุณให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
จาก ผลการศึกษาพบว่าการมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่น เป็นอีกหนึ่งในพื้นฐานสำคัญของการมีความสุขในชีวิต โดยคุณเพียงแค่ซื้อตั๋วเครื่องบินซักใบเพื่อบินไปดูห น้าหลานคนแรกของคุณ หรือสละเวลาไปร่วมงานเลี้ยงรุ่นสมัยมัธยม แทนที่จะไปสนุกสุดเหวี่ยงกับงานงานปาร์ตี้

2.ทิ้งความเบื่อหน่ายในชีวิตหลังแต่งงาน หากคุณยังจมปลัก และวุ่นวายใจกับเรื่องสนามหญ้าที่ขึ้นรก ผ้ากองโตที่ยังไม่ได้ซัก ขอแนะนำให้คุณใช้เงินแก้ปัญหาเหล่านี้ ด้วยการจ้างเด็กวัยรุ่นพาร์ทไทม์ซักคนมาช่วยคน พร้อมกับล้างโรงรถของคุณให้สะอาดเอี่ยมด้วย

3.ออกกำลังกายให้มากขึ้น
จาก ผลการวิจัยพบว่าการออกกำลังเป็นวิธีที่เร็วที่สุด และวิธีที่รับรองได้ว่าสามารถช่วยให้อารมณ์ของคุณดีข ึ้น ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ยอมลงทุนควักกระเป๋าเพื่อซื้ออะไ รง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นซื้อไอพอด เครื่องเล่นเอ็มพี3แล้วหล่ะก็ การสู้ราคาเพื่อไปออกกำลังกายในยิมที่หรูหราทันสมัย หรือการซื้อรองเท้ากีฬาใหม่ซักคู่ก็ไม่ใฃ่เรื่องยาก เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้คุณอยากออกกำลั งมากขึ้น เชื่อเถอะว่านี่คือการลงทุนเพื่อความสุขที่คุ้มสุดๆ

4.คิดถึงเรื่องที่สนุก และสามารถสร้างเสียงหัวเราะให้กับคุณได้
คุณ เพียงแต่สละเวลาเล็กน้อยเพื่อคุยกับตัวเองและลองถามต ัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่ สามารถสร้างความบันเทิงเริงใจให้คุณได้ การตกปลา ชมนก การเดินทาง การล่าสัตว์ แม้กระทั่งการเดินช็อบปิ้งของมือสอง การทำครัว การเล่นสกี หรือการทำสมุดภาพสิ่งสำคัญ คือ คุณต้องมั่นใจว่าปฎิทินการทำงานส่วนตัวของคุณยังมีที ่ว่างพอสำหรับกิจกรรม ที่สามารถสร้างความสุขให้คุณได้ และเพื่อให้เงินเป็นตัวสร้างความสุขให้กับคุณ คุณควรจะใช้เงินเพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ แทนที่คุณจะเป็นเพียงผู้ครอบครองเงินมากๆไว้เท่านั้น

5.สงบและมั่นคง ความ สงบเป็นความสุขทางใจอย่างหนึ่ง ซึ่งเงินของคุณก็สามารถช่วยให้มันเกิดขึ้นได้ ด้วยการชำระหนี้สินที่มีอยู่ หรือการเก็บออมเงินไว้ส่วนหนึ่ง

6.จ่ายเงินเพื่อซื้ออาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายม ากขึ้น ต้อง ยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าเป็นเรื่องน่าเศร้าที่รา คาของผัก ผลไม้ และอาหารสุขภาพทั้งหลายมักจะมีราคาแพงกว่าอาหารฟาสต์ ฟู้ด แต่การกินอาหารที่มีประโยชน์จะส่งผลดีในระยะยาวต่อร่ างกายของคุณ

7.ใช้เงินของคุณเพื่อคนอื่นบ้าง
หนึ่ง ในวิธีของการสร้างความสุขให้กับตัวคุณเอง คือ การทำให้คนอื่นมีความสุขด้วย ให้ลองพยายามนึกว่าคุณจะใช้เงินของคุณไปในทางใดเพื่อ ช่วยให้คนอื่นพบกับ โอกาสที่แตกต่างอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่นคุณอาจบริจาคหนังสือของคุณเพื่อเติมเต็มชั้นหนัง สือที่ว่างเปล่าของเด็ก ที่ยากไร้ เป็นต้น

8.ให้คิดถึงตัวเองก่อน กุญแจสำคัญของการมีความสุขที่สำคัญที่สุด คือการรู้จักตัวเอง และรู้ว่าอะไรจะทำให้ตัวเองพบกับความสุขที่แท้จริง


ข้อมูลจาก :

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon