Monday, June 15, 2009

หากแฟนคุณมีหลายเบอร์ (หลายซิมการ์ด) คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า กิ๊กคนไหนส่งข้อความมา



จะด้วยเหตุผลใดก็ไม่รู้ ที่ทำให้หลายๆ คนมีซิมหรือโทรศัพท์มากกว่า 1 เบอร์ แต่ถ้าให้ผมเดาก็น่าจะเป็นเพราะว่า โปรโมชันของผู้ให้บริการลดกระหน่ำ เรียกได้ว่าค่าบริการถูกมาก จนหลายคนต้องมีหลายเบอร์ไว้ใช้งาน ประมาณว่าเบอร์นี้โทรหากิ๊กเวลานี้ อีกเบอร์ไว้สำหรับทำงาน เป็นต้น


แต่ถ้าหากแฟนคุณมีหลายเบอร์ (หลายซิมการ์ด) คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า กิ๊กคนไหนส่งข้อความมาที่เบอร์นี้ หรือว่า แฟนคุณลบเบอร์โทรเพื่อปิดบังคุณ เรามีทางออกให้ครับ เพราะเดี๋ยวนี้มีโปรแกรมสำหรับกู้ข้อมูลจากซิมการ์ดมือถือแล้ว นั่นก็คือโปรแกรม Data Doctor Recovery Sim Card สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.datadoctor.in โปรแกรมจะสามารถกู้เบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ในซิมการ์ดที่หายไปหรือโดนลบได้ รวมไปถึงข้อความหรือ SMS ทั้งใน Inbox หรือ Outbox ที่ส่งออกไปได้อีกด้วย เมื่อมีโปรแกรมแล้วก็อย่าลืมหาอุปกรณ์ที่เรียกว่า Sim Card Reader ซึ่งหาซื้อได้ตามห้างไอทีทั่วไป เมื่อโปรแกรมพร้อม อุปกรณ์พร้อม เราไปตามล่าแฟนตัวแสบกันดีกว่า

ขั้นตอนการกู้ข้อมูลจากซิมการ์ดมือถือ

1. หลังจากติดตั้งโปรแกรม Data Doctor Recovery Sim Card เรียบร้อยแล้วให้นำ Sim Card Reader เสียบที่พอร์ตยูเอสบี จากนั้นคลิ้กเปิดโปรแกรมจะปรากฏหน้าจอ

2. ต่อมาให้คลิ้กเลือกไอคอนที่ 2 ทางด้านบนที่เป็นรูปซิมการ์ด ดัง

3. จากนั้นจะมีหน้าจอขึ้นมาเพื่อให้เราเลือกว่า Sim Card Reader ของเราต่อเข้ากับพอร์ตไหน ตรงจุดนี้ถ้าเป็นพอร์ตยูเอสบีจะต้องเลือกที่พอร์ต COM 4 ส่วนอื่นๆ ก็ปล่อยให้เหมือนเดิมไม่ต้องตั้งค่าใหม่แล้วกดปุ่ม OK

4. เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วโปรแกรมจะอ่านข้อมูลจากซิมการ์ดของเราทั้งหมด ซึ่งในขั้นตอนนี้อาจต้องใช้เวลารอสักครู่ ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่อยู่ภายในซิมการ์ดของเรา

5. หลังจากที่รอจนต้มมาม่าอิ่มไปหนึ่งมื้อแล้ว ข้อมูลที่อยู่ในซิมการ์ดทั้งหมด หากต้องการดูเบอร์โทรศัพท์ก็ให้คลิ้กไอคอนแรกรูปโทรศัพท์ทางด้านซ้ายมือ

6. และหากต้องการดูข้อความไม่ว่าจะเป็น Inbox, Outbox หรือข้อความที่ถูกลบทิ้งก็ให้เลือกไอคอนที่ 2 ด้านซ้ายมือ รูปซองจดหมาย หากต้องการเลือกดูพวก Inbox หรือ Outbox ก็ให้นำเมาส์ไปคลิ้กที่ช่องกลางที่มีคำว่า SMS แล้วเลือกดูได้ตามใจเลยครับ


7. เมื่อได้ข้อมูลที่สูญหายไปเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการกู้คืนกลับมา โดยให้เลือกข้อมูลที่ต้องการกูคืน แล้วคลิ้กเลือกไอคอนแรกทางด้านบนที่เป็นรูปฮาร์ดดิสก์ แล้วจะมีหน้าจอให้เลือกว่า จะนำไปเก็บไว้ที่ไหนของคอมพิวเตอร์ แล้วกดปุ่ม OK จากนั้นก็รอแป๊บหนึ่งก็เป็นอันเรียบร้อย

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon