Friday, June 19, 2009

ถั่วขาว" อานุภาพล้ำ สำหรับสาวเอ็นจอยอีตติ้ง


สาวๆ หลายคนที่กำลังประสบปัญหาน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารแบบ "เอ็นจอยอีตติ้ง" นั่นคือกินๆๆ แบบไม่ลืมหูลืมตา เห็นอะไรก็อยากกินไปหมด บทสรุปของพฤติกรรมนี้ก็คือ ไขมันส่วนเกินที่พอกตามต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง สะโพก จะรักษาให้รูปร่างกลับมาดีเหมือนเดิมบางครั้งก็จะสายเกินไป สิ่งแรกที่ทำได้นั่นก็คือ ห้ามใจตัวเองไม่ให้เพลินไปกับการกิน และตั้งสติ ไตร่ตรองอาหารทุกๆ มื้อก่อนที่จะใส่มันเข้าปาก แต่สำหรับใครที่ใจไม่แข็งพอ คงต้องพึ่งยาลดความอ้วน หรือโหมออกกำลังกายกันอย่างหนักหน่วง แต่ผลที่ได้ตามมาอาจไม่คุ้มเสีย

ยุคสมัยนี้คงต้องหลีกทางให้กับ "ถั่วขาว" ที่ถือว่าเป็นอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยคุณสาวๆ เอ็นจอยอีตติ้งให้ได้สนุกไปกับการกินแบบไม่ต้องกลัวอ้วนอีกต่อไป โดยในงาน "Experience the Ultimate of Phase 2" ที่นอกจากจะได้ลิ้มชิมอาหารเพื่อสุขภาพเมนูพิเศษที่ใช้ถั่วขาวเป็นวัตถุดิบ สำคัญในการปรุงแต่งแล้ว ยังมีโอกาสได้รู้จักกับความมหัศจรรย์ของ "ถั่วขาว" กันอย่างจริงจังเสียที

ศ.นพ.สมพงศ์ สหพงศ์ Medical Executive Ofiicer ผู้เชี่ยวชาญด้านสารสกัดจากถั่วขาว ได้ให้ความรู้ว่า "ในทุกๆ วันที่เรารับประทานอาหารเข้าไป เราจะหลีกเลี่ยงไม่ได้กับอาหารจำพวกแป้ง โดยเฉพาะในปัจจุบันนี้ที่ไลฟ์สไตล์ของคนไทยมีความรีบเร่งมากยิ่งขึ้น เวลาในการออกกำลังกายน้อยลง แถมอาหารจังก์ฟู้ดก็เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าคนไทยอายุ 35 ปีขึ้นไป มีภาวะอ้วนลงพุงโดยไม่รู้ตัวถึง 9.3 ล้านคน และยังมีอัตราของคนที่เป็นโรคเบาหวานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย"

"ปัจจัยแรกคือมาจากอาหารการกินที่เรารับประทานกันเข้าไป ส่วนใหญ่แล้วจะหลีกเลี่ยงไม่ได้กับอาหารจำพวกแป้ง อย่างเช่น ขนมปัง พาสต้า ข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยว มันฝรั่ง ที่เป็นกลุ่มอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต เมื่อร่างกายได้รับเข้าไปก็จะผ่านกระบวนการย่อยแป้ง โดยอาศัยเอนไซม์ที่มีชื่อว่า อัลฟา-อะไมเลส (alpha amylase) เพื่อเปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาลกลูโคส ซึ่งน้ำตาลที่ได้จากการย่อยแป้งนี้ ส่วนหนึ่งร่างกายจะนำไปใช้เพื่อให้พลังงานที่จำเป็นแก่ร่างกาย ในขณะที่น้ำตาลส่วนที่เหลือนั้นก็ต้องอาศัยการออกกำลังกายในการเผาผลาญ ซึ่งหากใครที่ไม่ได้ออกกำลังกายจะสังเกตเห็นไขมันส่วนเกินตามอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย นั่นเกิดจากคาร์โบไฮเดรตส่วนเกินที่ร่างกายเผาผลาญไม่หมด ก็จะถูกแปรสภาพเป็นน้ำตาลส่วนเกิน ที่เปลี่ยนเป็นรูปของไขมันแล้วเก็บสะสมอยู่ในเนื้อเยื่อไขมันนั่นเอง"

"ซึ่งใน "ถั่วขาว" นั้นมีคุณสมบัติพิเศษ เพราะมีสารสำคัญที่ชื่อว่า ฟาซิโอลามีน (Phaseolamin) ซึ่งมีฤทธิ์ทำให้เอนไซม์อะไมเลสเป็นกลาง ดังนั้น แป้งหรือคาร์โบไฮเดรตที่เราบริโภคเข้าไป จึงไม่สามารถเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ หากได้รับ "ถั่วขาว" เข้าไป นั่นคือร่างกายจะได้รับพลังงาน (แคลอรี) จากแป้งลดลงในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งมีผลทำให้การสะสมของไขมันที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนรูปของน้ำตาลเป็น ไขมันลดลงด้วย เมื่อร่างกายได้รับพลังงานน้อยลง ไม่เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวัน ร่างกายจึงต้องเผาผลาญไขมันเก่าที่สะสมออกมาใช้มากขึ้น จึงทำให้น้ำหนักลดลงโดยไม่ต้องใช้วิธีอดอาหาร" ผู้เชี่ยวชาญกล่าวเสริม

ด้านเมย์-ภัทรวรินทร์ ทิมกุล หนึ่งในสาวรักสุขภาพที่นิยมการนำ "ถั่วขาว" มามิกซ์กับเมนูอาหารในแต่ละวัน เปิดเผยว่า "เมื่อก่อนเมย์เป็นคนที่ชอบกินมาก ชอบหมดทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารอิตาเลียน ซึ่งส่วนมากอาหารเหล่านี้จะมีแป้งเป็นส่วนประกอบเกือบทั้งหมด ทานแบบไม่ควบคุมตัวเองเลย จนน้ำหนักขึ้นถึง 96 กิโลกรัม ลองทานยาลดความอ้วนมาหลายชนิด รู้สึกว่าทานแล้วมันมีโยโย่ อารมณ์ก็หงุดหงิด พลอยให้คนรอบข้างหงุดหงิดไปด้วย ศึกษามาเรื่อยๆ จนรู้ถึงคุณสมบัติของถั่วขาวที่ช่วยในการดักจับคาร์โบไฮเดรต ลองมิกซ์กับเมนูอาหารที่บ้าน ในทุกๆ มื้อก็จะเลือกผสมถั่วขาวด้วย เรากินด้วยคุณแม่กินด้วย ไม่นานนะ น้ำหนักก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนตอนนี้ 58 กิโลกรัมแล้วค่ะ ตอนนี้เลยเอาที่สะดวกลองหาซื้อแบบแคปซูลที่เขาสกัดมาจากถั่วขาวเลย ก็เรียกได้ว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเมย์นะ ไม่ยุ่งยากแถมรูปร่างดี กินอะไรก็ไม่ต้องกลัวอ้วนอีกต่อไปแล้วค่ะ".


ที่มา .. ไทยโพสต์

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon