Friday, June 12, 2009

เอวีในความหมายของคนญี่ปุ่น



หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่หลายคนในบ้านเรา คงรู้จักหนังAVเป็นอย่างดี บางคนเข้าใจว่าหนังAVคือหนังโป๊
ญี่ปุ่น จะว่าอย่างนั้นก็คงจะไม่ผิดนัก ทว่า ถ้าจะให้ถูกต้องจริงๆแล้ว หนังAVไม่ใช่หนังโป๊และหนังโป๊ก็ไม่ใช่หนังAV เพราะทั้งสองอย่างมีความแตกต่างกันอยู่ อาทิ หนังโป๊ไม่มีการเซ็นเซอร์ หนังโป๊(ส่วนใหญ่)ไม่มีเรื่องราว และที่สำคัญถ้าจะเรียกว่าหนังAV นางเอกต้องสวย

สำหรับในประเทศญี่ปุ่น หนังโป๊ หรือหนัง AV ไม่ใช่เรื่องแปลก น่าอาย หรือผิดกฏหมายจนต้องแอบดู ในทางกลับกันหากเราไปที่ประเทศญี่ปุ่น จะพบว่าแผงขายหนังสือโป๊หรือร้านเช่าซีดีโป๊จะตั้งอยู่
ในพื้นที่สาธารณะ เรียกว่าเปิดขายกันแบบโจ๋งครึ่มไม่เกรงใจใคร ซึ่งแต่ละร้านก็มีชายตั้งแต่วัยรุ่น ยันหัวหงอกเลือกซื้อเลือกหากันอย่างปกตินอกจากนี้ ยังมีการติดภาพโฆษณาในสถานที่สาธารณะและสถานท่องเที่ยวต่างๆอย่างดาษดื่น ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะหนังโป๊สำหรับประเทศญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องผิดกฏหมาย และผู้ขายก็ปฏิบัติตามกฏเหล็กอย่างเคร่งครัด คือ ไม่ขายให้กับผู้ที่อายุตํ่ากว่า 18 ปี


ทุกวันนี้ อุตสาหกรรมหนังโป๊ในญี่ปุ่นถือว่าเจริญเติบโตเป็นอย่างมาก มีการตั้งค่ายหนังกว่าร้อยค่ายเพื่อผลิตหนัง AV ป้อนเข้าสู่ตลาด ซึ่งว่ากันว่ามีมูลค่ามากถึงพันล้านเยนต่อปี มีการตั้งแฟนคลับ
สำหรับนางเอก AV ซึ่งบางคนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อาจจะมากกว่าดาราJ Pop หลายคน
เสียอีก โดยนางเอก AV บางคนโด่งดังขนาดออกอัลบั้มเพลง ออกรายการเกมโชว์ เล่นภาพยนตร์
ในต่างประเทศ แถมบางคนสามารถผลักดันตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิง จนมาทำงานหน้ากล้องโทรทัศน์
ได้อีกต่างหาก อาทิ Ai Ijima ดารา AV ที่ผันตัวเองมาเป็นผู้ประกาศและพิธีกรได้อย่างหน้าตาเฉย
และล่าสุดเลยก็ Sora Aoi กับหนัง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ที่กำลังฉายในไทย
รวมทั้ง Yuma Asamiที่กำลังมีผลงานเพลง J Pop ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน


ทั้งนี้ สิ่งที่ทำให้หนังโป๊เป็นที่ยอมรับในญี่ปุ่นมาจากสภาพสังคมการแข่งขันกันสูง สภาพเศรษฐกิจที่
กดดันจากค่าครองชีพที่สูง วัฒนธรรมการทำงานหนัก ส่งผลให้เกิดความตรึงเครียดมากในแต่ละวัน ผู้คนต้องการปลดปล่อยตัวเองจากสภาพสังคมที่เคร่งครัดหนัง AV จึงถือเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ ในด้านมืดของคนญี่ปุ่น สังเกตได้จากเนื้อหาของหนัง AV บางเรื่องที่มีความรุนแรงเป็นอย่างมาก อนึ่ง หนัง AV ย่อมาจาก Adult Video (หนังโป๊ หนังผู้ใหญ่) ในประเทศญี่ปุ่นจำกัดอายุของผู้ชมไว้ที่ 18 ปีเช่นกันทั้งสื่อที่เป็นภาพยนตร์ ที่ใช้คนแสดง หรืออะนิเมะชั่นที่เป็นการ์ตูน โดยกฎหมายของประเทศญี่ปุ่นได้จำกัดสื่อเอาไว้ว่า หากจะขายหนังโป๊ได้อย่างถูกกฎหมาย จำเป็นที่จะต้องทำการเซ็นเซอร์ หรือทำภาพโมเสกไว้


ดังนั้น หากหนังโป๊ที่ไม่ได้ผ่านการเซ็นเซอร์ที่อวัยวะเพศของผู้แสดง จะถือว่าเป็น หนังใต้ดิน หรือ เรียกง่ายๆ ว่าหนังเถื่อน ซึ่งมีศัพท์เรียกเฉพาะว่า Ura ค่ายที่ดังๆคือโตเกียวฮอท


โมเสก (Mosaic) คือ สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงสำหรับหนัง AV บางคนเรียกว่า หมอกลง
ใช้เพื่อนำมาบังจุดสำคัญ ทำให้มองให้เห็นจุดระทึกไม่ค่อยชัดนัก โมเสกกลายเป็นเอกลักษณ์ของหนังAV ซึ่งผู้ชมจะต้องใช้จินตนาการในการดูเป็นอย่างมาก แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ โมเสกในปัจจุบันจึงบางมากๆและบางครั้งอาจไม่รู้สึกเหมือนมีโมเสก กระนั้น โมเสกนี่เองที่ทำให้หญิงสาวหน้าตาดีหลายคนตัดสินใจเล่นหนังโป๊ ซึ่งอ้างว่าไม่ได้เสียหายอะไร อีกทั้งยังได้ค่าตอบแทนต่อเรื่องในราคาสูง หากเทียบเป็นเงินไทยคาดประมาณ หนึ่งแสนไปจนถึงห้าแสนบาท

นางเอก AV บางคนที่เลิกราวงการหนังโป๊ญี่ปุ่นมาเข้าสู่วงการบันเทิงบอกว่า ไม่มีความเสียหายอะไร เนื่องจากมีโมเสกบัง เบื้องหลังโมเสกจริงๆแล้ว ไม่ได้มีการร่วมเพศ เป็นการใช้มุมกล้องให้ดูเสมือนจริง ฉากที่มีการเลอะเทอะเปรอะเปื้อนก็เป็นเพียงนมผสมไข่ขาวให้เหมือนอสุจิเท่า นั้น (แหม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงฝ่ายเทคนิคคงทำงานหนัก) ทั้งนี้ นางแบบที่แสดงหนังโป๊ หรือ นางเอก AV มีการพัฒนาโดยการถ่ายภาพนางแบบสวยๆ น่ารักๆ ในชุดว่ายน้ำ หรือในชุดอื่นๆ ซึ่งนอกเหนือจากการถ่ายเป็นภาพนิ่งแล้ว ยังนิยมถ่ายในรูปแบบไฟล์วีดีโอ หรือในรูปแบบวีซีดีหรือดีวีดีอีกด้วย

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon