Tuesday, June 30, 2009

เกร็ดความรู้คอมพิวเตอร์



เพิ่มเมนูย่อยลงในเมนู Start สำหรับยูสเซอร์ทุกคน [XP]

โดย ปกติ เมื่อคุณเพิ่มเมนูย่อยลงในเมนู Start มันจะปรากฏเฉพาะเมื่อล็อกออนในแอ็กเคานต์ของคุณ แอ็กเคานต์อื่นจะไม่เห็น แต่เราก็มีวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คนอื่นเห็นได้ด้วย ก่อนอื่น คุณต้องล็อกออนเป็น Administrator แล้งคลิ้กขวาที่ปุ่ม Start เลือก Open All Users จากนั้นดับเบิลคลิ้กโฟลเดอร์ที่คุณต้องการจะใส่โฟลเด อร์ย่อยลงไป (เมนูย่อยนั้นจริงๆ แล้วก็คือโฟลเดอร์ย่อยนั่นเอง) แล้วคลิ้กขวาตรงพื้นที่ว่างๆ ในช่อง เลือก New | Folder จากเมนู จากนั้นใส่ชื่อโฟลเดอร์ใหม่ แล้วกด Enter.....

พร้อมใช้เน็ตเวิร์กไร้สายที่ไหนก็ได้ [XP]

หาก คุณจำเป็นต้องใช้เน็ตเวิร์กไร้สายในที่ทำงาน และในสถานที่อื่น (เช่น สาขา, ที่บ้าน) การคอนฟิกการ์ดแลนไร้สายให้ใช้ได้กับทุกกรณีนั้น พอทำได้ด้วยวินโดวส์ เอ็กซ์พี โดยมันจะตรวจหาสัญญาณ และต่อเข้ากับเน็ตเวิร์กไร้สายที่เจอได้โดยอัตโนมัติ

เริ่มแรก ให้คุณเปิด Control Panel | My Network Connections แล้วคลิ้กขวาที่คอนเน็กชันแบบไร้สายที่คุณมีอยู่ เลือก Properties ที่แท็บ General ให้คุณคลิ้กที่รายการ TCP/IP แล้วคลิ้กปุ่ม Properties ที่แท็บ General ของไดอะล็อก Internet Protocol (TCP/IP) Properties ให้คุณเลือก Obtain an IP address automatically แล้วย้ายกลับไปที่แท็บ Wireless Networking คลิ้กถูกหน้าช่อง Use Windows to configure my wireless network settings แล้วคลิ้กปุ่ม Advanced เลือก Any available network

หากคุณต้องการกำหนดค่าให้กับเน็ตเวิร์กในอีกสถานที่ห นึ่ง ก็ให้ไปที่แท็บ Alternate Configuration ของไดอะล็อก Internet Protocol (TCP/IP) Properties แล้วกำหนดค่าต่างๆ ที่นั่น ....

ยืดอายุแบตเตอรี่ให้นานขึ้น [XP] [2K] [Me] [98]

การ รู้จักใช้ power management และลดความสว่างของจอ LCD จะช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ได้นานขึ้น 30-45 นาที วิธีการก็คือ ไปที่ Control Panel ดับเบิลคลิ้ก Power Options คุณจะเห็นแท็บต่างๆ (แต่ละโน้ตบุ๊กอาจมีแท็บไม่เหมือนกันบ้าง) คุณควรปรับเครื่องให้สามารถเข้าสู่โหมด Standby ได้ (ที่แท็บ Power Schemes ในช่อง Power schemes ให้คุณเลือก Portable/Laptop และกำหนดเวลาในช่อง Standby ที่อยู่ด้านล่าง)

คอมพิวเตอร์ที่อยู่ ในโหมด Standby จะยังใช้พลังงานประมาณ 10-15% ดังนั้นคุณจึงควรตั้งให้เครื่องเข้าสู่โหมด Hibernate หลังจาก Standby ซึ่งหมายความว่าระบบที่นำข้อมูลจากหน่วยความจำเขียนล งบนฮาร์ดดิสก์ แล้วชัตดาวน์ ซึ่งในโหมดนี้ก็จะไม่กินไฟอีก (ในวินโดวส์ 98 จะไม่มีโหมด Hibernate).....

learners

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon