Friday, June 12, 2009

ไม่มีเซ็กซ์หลังตั้งท้อง


ไม่มีเซ็กซ์หลังตั้งท้อง คำถาม

อยากถามว่า ดิฉันมีเพศสัมพันธ์กับสามีตั้งแต่ตอนตั้งท้องได้ 3 เดือน หลังจากนั้นไม่มีอะไรกันอีกเลย

จน ตอนนี้ลูกอายุได้ 6 เดือนแล้ว ช่วงก่อนหน้านี้ต่างคนต่างกลัว กลัวว่าอีกฝ่ายจะไม่มีอารมณ์ก็เลยเฉยไป หรืออาจจะเป็นเพราะสามีเครียดมากก็ไม่ทราบเหมือนกัน ตอนนี้ก็เลยต่างคนต่างนอน

บางครั้งดิฉันก็ไม่กล้าเข้าหาสามีก่อน อยากจะคุยกับสามีแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไรดีและที่ สำคัญไม่กล้าพูด กลัวจะมีปัญหาตามมาทีหลัง คุณหมอช่วยบอกวิธีแก้ด้วยค่ะ...จาก หญิงไม่กล้า

คำตอบ

คนที่อยู่กินกันแล้วอย่ากลัวครับ ต้องกล้าพูด เพื่อปรับความเข้าใจกัน ไม่ต้องอายที่จะเป็นฝ่ายเริ่มต้น เพราะดูตามเวลาตั้งแต่ตั้งครรภ์ 3 เดือนจนลูกอายุ 6 เดือนรวมแล้วก็ประมาณหนึ่งปีเป็นเวลาที่นานมาก อันดับแรกให้คิดในทางที่ดีก่อน เพราะบางคนชอบคิดในทางไม่สร้างสรรค์ สามีนอกใจแน่เลย

ปรากฏว่าจริง ๆ ไม่ใช่ แต่เกรงใจภรรยา เพิ่งคลอดมา และไม่มีความรู้ด้วยว่า ระยะพักตัวหลังคลอดน่าจะประมาณเดือนถึงสองเดือน

แค่นั้นก็พอแล้วหลังจากนั้นก็สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ ตามปกติ ไปเข้าใจผิดก็ไม่กล้าพูด ฝ่ายภรรยาเห็นสามีไม่สนใจก็ยิ่งไม่กล้าอีก เป็นไปได้ส่วนหนึ่งแล้ว


ส่วนอีกอย่างคือสามีอาจมี ภารกิจ งานหนัก เครียดอยู่ก็ได้ อันนี้ก็ต้องถาม สาเหตุของการนอกใจขอให้คิดเป็นเหตุผลหลัง ๆ เพราะจะมีทัศนคติไม่ดี

ครอบครัวจะยิ่งเสียหายเรื่องความอายก็ขอให้วางไว้ก่อ น เรื่องของสามีภรรยา โดยเฉพาะเรื่องเซ็กซ์ไม่ควรมีความลับต่อกันจะดีที่สุด


0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon