Tuesday, June 23, 2009

การกระทำไหนบอกว่าแฟนอยากขอเลิก!!


วันนี้เขาเปลี่ยนไปเขาไม่มาหาตอนเช้า แต่นัดเจอเราแทนตามที่ต่างๆ

การกระทำไหน ที่บ่งบอกว่าแฟนเราอยากขอเลิก!!
กิ๊ก อนิศ โอสถานุเคราะห์


คน เรานะครับพออยู่ด้วยกันนานๆ เป็นแฟนกันมานานก็มักจะเกิดความเคยชินระหว่างกันขึ้น มา ทำให้หลายคนไพล่คิดไปว่า นี่เขาไม่รักเราแล้วใช่ไหม นี่เขาเปลี่ยนไปแล้ว เมื่อก่อนนี้เขาเคยโทรมาหาเราวันละสิบรอบ ตื่นแต่เช้ามารับเราทั้งที่บ้านห่างกัน บ้านเขาอยู่สำโรง ส่วนบ้านเราอยู่พุทธมณฑล เขาก็ยังมาตั้งแต่แปดโมงเช้า ขากลับก็มาส่งไม่ว่าจะดึกแค่ไหน

ถึง วันนี้เขาเปลี่ยนไปแล้ว เขาไม่มาหาตอนเช้า แต่นัดเจอเราแทนตามที่ต่างๆ หรือเป็นฝ่ายให้เราไปหาซะเอง เขาเลิกโทรมาหาแล้วจากสิบรอบ ยี่สิบรอบ ตอนนี้เหลือเพียงแค่ตอนเช้าโทรมาบอกกล่าวว่าจะทำอะไร แล้วตอนเย็นก็แค่โทรมากู๊ดไนท์ เขาไม่รักเราแล้วใช่ไหมคะ!!

ถ้า คุณมีคำถามนี้อยู่ในใจ ผมขอบอกตามตรงว่าเลอะเทอะจริงๆ เลยคุณ ไอ้เรื่องแบบที่ผ่านมานี้เป็นเพียงแค่ช่วงโปรโมชั่นใ นสมัยแรกๆ ที่ผู้ชายเจอผู้หญิงแล้วหน้ามืดบริการแบบถึงลูกถึงคน ก่อนจะจีบติดเท่านั้น แต่ถ้าหมดช่วงโปรโมชั่นไปแล้วก็รับประกันเลยว่าเขาจะ กลับกลายไปเป็นผู้ชาย ปกติ เป็นคนที่เขาเคยเป็น มีนิสัยเหมือนกับที่เขาเคยเป็น มิใช่เจ้าชายในฝันอีกต่อไป ไอ้อาการแบบที่เช้าถึงเย็นถึงที่หายไป จะมาตีความว่าเขาหมดรักเราไปแล้วคงมิได้ คราวนี้คุณคงอยากจะถามตรงๆ ว่า แล้วการกระทำแบบไหนที่แสดงถึงอาการที่เค้าหมดรักเราไ ปแล้ว


อาการ ของผู้ชายที่หมดรักนั้นดูไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย อาการอย่างแรกเลยที่ผู้ชายมักจะเป็นเมื่อไม่มีใจให้แ ล้วคือ อาการเฉยชา ไอ้อาการเฉยชานี้ ผู้หญิงหลายคนมักจะตีความผิดว่าเวลาพูดกับผู้ชายแล้ว เค้าไม่ฟังนั่นคืออาการ เฉยชา ทั้งๆที่เค้าอาจจะนั่งทำอะไรอยู่เช่นดูบอล หรืออ่านหนังสือแล้วคุณดันไปพูดเรื่องที่ดูเหมือนไร้ สาระในความคิดเค้าเช่น ช้อปปิ้ง หรือความสวยรองเท้าคู่ใหม่ พอผู้ชายเฉยๆ หรือแค่อือๆ ออๆ ก็ตีความไปว่าเฉยชา


หรือ ผู้ชายจำวันสำคัญไม่ได้ เช่นวันครบรอบเจอกัน วันเกิด หรือวันอะไรก็ตามแต่ ไอ้เรื่องวันแบบนี้ผมขอบอกตรงๆ ว่าผู้ชายส่วนใหญ่นั้น ถ้าไม่ใช่วันสำคัญ เช่นวันปีใหม่ หรือวาเลนไทม์ที่คนเขารู้เรื่องประโคมข่าวกันทั่วบ้า นทั่วเมือง รับรองว่าจำกันไม่ค่อยได้หรอกครับ ถ้าคุณอยากได้อะไรในวันสำคัญในวันเหล่านี้คุณควรบอกเ ขาเป็นนัยๆ แต่เนิ่นๆ ว่า “นี่เธอๆ อีกสามวันจะวันเกิดฉันแล้วนะ” อยากได้อะไรทำอะไรก็บอกเป็นนัยๆ ไป ถ้าผู้ชายเขายังรักคุณอยู่รับรองว่าเขาต้องพยายามไปห าไปทำมาให้ได้ ถ้าสิ่งนั้นไม่ได้มีราคาสูงหรือยากเย็นเกินกำลังของเ ขา แต่ถ้าคุณรอเซอร์ไพรส์ รับรองว่าคุณต้องเซอร์ไพรส์แน่ๆ คือเขาจำไม่ได้แล้วปล่อยมันผ่านเลยไป แต่ถ้าวันสำคัญที่คุณเตือนแล้วหรือสิ่งที่คุณต้องการ ให้เขาช่วยเหลือแล้วเขา ไม่ยอมทำให้โดยไม่มีเหตุผล นั่นแหละถึงจะนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเฉยชา


และนั่นก็จะเป็นที่มาของอาการต่อไปคืออาการเบื่อหน่าย เวลาที่เขาอยู่กับคุณชีวิตของเขาจะซังกะตายเหมือนข้า วโพดแห้ง ชีวิตจะจืดชืดสนิท ทำอะไรแบบเดิมๆ ไม่มีรอยยิ้ม ไม่มีเสียงหัวเราะ ใช้ชีวิตเหมือนหุ่นยนต์ ถามคำตอบคำ แต่อาการนี้จะเปลี่ยนไปเป็นอีกเรื่องนึง ถ้าเขาได้ไปอยู่กับสังคม กับคนอื่น หรือกับเพื่อนเขา เขาจะเฮฮาหัวเราะสนุกสนาน แต่ข้อนี้คุณดูดีๆ เพราะถ้าชีวิตเขาเครียดอยู่กับเรื่องอะไรบางอย่าง หรือนานๆ จะเจอเพื่อนฝูงที เขาก็อาจจะสนุกสนานแบบนั้นได้ แต่ถ้าเวลาเขาอยู่กับคุณใบหน้าเขาไม่มีรอยยิ้มเลย ชวนไปไหนก็ไม่ไปขี้เกียจ หนังก็ไม่ดู ชวนทำอะไรก็ไม่ทำ แต่ถ้าคนอื่นชวนแล้วไปหมด นั่นแสดงว่าอาการเริ่มเข้าขั้นอันตรายแล้ว ควรหาทางปรับความเข้าใจกันเสียใหม่ มิฉะนั้นเรื่องราวจะดำเนินต่อไปถึงขั้นสุดท้ายคือ ผู้ชายจะออกอาการแบบ ทำทุกอย่างตามใจตนเอง ประมาณว่าถ้ารับได้ก็อยู่ รับไม่ได้ก็เลิกไป คือเห็นคุณเป็นแค่วัตถุหรืออะไรสักอย่างที่เกะกะในชี วิต เขาอยากไปไหน เขาก็ไป เขาอยากทำอะไรเขาก็ทำ ไม่ชวน เต็มที่ก็แค่บอกเฉยๆ แต่ถ้าห้ามถ้าไม่ทะเลาะก็ไม่สนใจ ก็ตรู...จะทำ จะทำไม


กลับ บ้านก็ไม่เคยตรงเวลาตามที่บอก เอาง่ายๆ คือคำพูดหรือคำขอร้องของคุณเป็นแค่ลมปากที่ผ่านไปไม่ มีค่าไม่มีสาระอะไร กับชีวิต ถ้าชีวิตของคุณดำเนินมาถึงขึ้นนี้แล้ว มีอยู่สองทางคือทนอยู่ต่อไปอย่างซังกะตาย หรือไม่ก็เลิกกันไปซะดีกว่า อย่างน้อยก็ยังเป็นเพื่อนกัน อย่าปล่อยให้เรื่องมันนานจนชาตินี้เหม็นขี้หน้าจนมอง หน้ากันไมได้ วันนั้นมันจะสายเกินไปแล้วที่จะคุยกัน


จริงๆ แล้วผู้ชายนั้นดูง่ายครับ ถ้าเขาหมดรักเราเมื่อไหร่ รับประกันว่ามันหาทางไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว แต่อีกเรื่องนึงที่อยากจะเตือนก็คือ ผู้ชายหมดรัก กับผู้ชายที่ไปมีกิ๊กนั้นคนละเรื่องกันนะครับ ผู้ชายที่มีกิ๊กนั้นอาจจะรักเราอยู่เต็มหัวใจเพียงแต ่เผลอไผลไปเจออีกคน แต่พอเจอเราจับได้ เจออาการวีนแตกก็เลยหนีไปเสร็จกิ๊กก็มี ไอ้เรื่องอย่างนี้ผมจะเล่าให้ฟังวันหลัง รวมถึงวิธีเอาแฟนคืนจากกิ๊กถ้ามีคนสนใจกันมากๆ นี่!เล่นตัวซะหน่อย สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะครับ บ๊าย บาย

ที่มา: เรื่องรัก...รักในมุมฮาๆ สไตล์ "กิ๊กกับจิ๊บ"

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon