Tuesday, June 16, 2009

นำ Cd เพลงใหม่และเก่าเก็บมาลงคอมฯให้เป็นไฟล์ Mp3 และ Wav กันเถอะ...


วิธีทำ.

1. ก่อนอื่น..ก็หาโหลดโปรแกรม CDex มาใช้กันก่อนครับตามนี้เลยครับ >>>>> คลิ๊กที่นี้ <<<<<
2. ก็ติดตั้งโดยการ คลิ๊ก ปุ่ม Next ไปเรื่อยๆๆ และ จะเห็น ไอคอน CDex อยู่ที่หน้าจอ

ก็ ดับเบิ้ลคลิ๊ก จะเห็นโปรแกรมอย่างในรูป และเลือกไดร์ฟที่มีCd ที่ต้องการจะแปลงเพลง ต่อมาเราก็มาตั้งที่อยู่ให้ไฟล์ เพลงเหล่านี้กัน
โดย กด F4 หรือ คลิ๊กที่ Options >> Setting >> Filenames >> Recorded Tracks >> Folder ที่เราต้องการให้มาอยู่
ผมเลือกที่ My Song Mp3 Only เพื่อเก็บไว้ตรงนี้...


3. เรากลับมาที่โปรแกรม ก็ คลิ๊กที่ปุ่ม Eject สั่งให้ถาดไดร์ฟที่เราเลือก ออกมารับแผ่น Cd ที่เราใส่แผ่นเพลงที่ต้องการแปลง Mp3 และ
Wav มาเก็บไว้ Track เพลงต่างๆจะถูก สแกน ให้เห็น เราคลิ๊กมาที่
" AudioTrack XX "
พร้อมกด คีย์ F2 เพื่อพิมพ์ ชื่อเพลง อ้อ...
ตรง Artist ก็ คือชื่อศิลปิน หรือวงคนตรี นั้นๆๆ Album ก็ ชื่อ อัลบั้ม ของศิลปิน Year ก็คือ ปีที่ CD ผลิตออกจำหน่าย...

4. เรา กด แปลงไฟล์เพลงกันเลยครับ ถ้าคุณ อยากแปลงเป็น Mp3 ก็กดที่คีย์ F9 ครับ ถ้าอยากให้เป็น ไฟล์ Wav ก็กดคีย์ F8 ครับ
แล้วก็ย้อนไปดูที่ Folder ที่เราเลือกเอาไว้ ก็ จะเห็น ที่เราทำเอาไว้ส่วนที่ 1 แปลงเป็น Mp3 เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ 2 แปลงเป็น Wav
ก็จะมีขนาดที่ใหญ่กว่า ไฟล์Mp3 หลายเท่าครับ


5. เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าโปรแกรม WinAmp ของเรามองเห็นเป็นอย่างไรกันบ้าง ที่เห็นตัวเลข 04 – Wabb Boys 04
Holiday
นั้น ผมลองไม่ลบใน Folder ดูครับก็เลยเป็นอย่างที่เห็น กันนะครับ... ถ้าให้ดีก็ลบ ตัวเลขหน้าเพลงที่เราทำเป็นไฟล์ Mp3
ก็ดีนะครับ....เวลาSave ลงเป็นแผ่น Mp3 จะได้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย และก็แสดงผลเหมือนกันเวลาเราเลือกไปไว้ในโปรแกรม
WinAmp ดังรูปอย่างไรล่ะครับ.....

ปล. วิธีการใช้โปรแกรมนี้ คงมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับหากผิดพลาดประการใดขอน้อมรับไว้คนเดียวครับ

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon