Friday, June 12, 2009

ลบไฟล์ขยะอัตโนมัติ หลังเปิด IE


เวลาเราเข้าเว็บไซต์ต่างๆ โปรแกรม IE ก็จะทำการ download ข้อมูล มาเก็บไว้ในเครื่องของเราก่อน จากนั้นถ้าเราเลิกเล่น ไฟล์เหล่านี้ก็จะค้างในเครื่องของเรา นอกจากปัญหาไฟล์ในเครื่องที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น ทำให้เนื้อที่ใน hard disk ของ เราไม่เพียงพอแล้ว อาจมีไวรัสแอบแฝงเข้ามาในเครื่องคอมฯ ของเราได้ด้วย ดังนั้นวิธีการจัดการอย่างหนึ่งที่ง่ายก็คือ กำหนดให้โปรแกรม IE ลบไฟล์ขยะเหล่านี้อัตโนมัติทุกครั้งที่ปิดโปรแกรม สำหรับขั้นตอนก็สั้นๆ เพียงทำตามรายละเอียดข้างล่างนี้


วิธีกำหนดให้ลบไฟล์ขยะจากอินเตอร์เน็ตแบบอัตโนมัติ

  • คลิกเมนู Tools
  • เลือกคำสั่ง Internet Options
  • คลิกเลือกแท็ป Advanced
  • เลื่อนลงมาที่หัวข้อ Security
  • จากนั้น คลิกหัวข้อ Empty Temporary Internet Files Folder when browser is closed
  • กดปุ่ม Apply อีกครั้งเพื่อยืนยัน
  • แล้วนี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม

ส่วนดีของการที่โปรแกรม IE มีการ download ไฟล์ มาเก็บไว้ในเครื่องของเรา ทำให้การใช้งานในครั้งต่อไป สามารถเปิดดูรายละเอียดในเว็บนั้นๆได้เร็วขึ้น เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาในการ download ซ้ำอีก อย่างไรก็ตาม ควรเปรียบเทียบผลดี ผลเสียกันเอาเองนะ แต่ถ้าให้ฟันธงเลย ขอตอบว่าลบไปเลยดีกว่า


0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon