Saturday, June 13, 2009

กำจัดไวรัส MSN ด้วย AIMFix ?

เดี๋ยวนี้ไวรัส MSN ชักจะเยอะ ครับแต่ถ้าใครมี Antivirus ที่ดีๆหน่อยก็สามารถกันได้อยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ เอ๊ะ ยังไง ??แต่บางทีด้วยความ ที่เรารู้เท่าไม่ถึงการ โดยไป downloadโปรแกรมเสริมแปลกๆ ที่เพื่อนส่งมาให้แต่ไม่รู้ว่าโปรแกรมนั้นเค้ามีไวรัส หรือ อาจจะเป็น สปายแวร์เป็นของแถมมาด้วย


เช่นเจ้าไวรัส IM-Names ที่มันจะคอยส่งข้อความ Get the greatest MSN nicknames on http://www.IM-Names.com หรือ got my MSN Names from http://www.Instant-Messenger-Names.com ,they're free! ออกไปกับคนที่เราคุยด้วยทุกครั้ง ซึ่งถ้าคู่สนทนาของเราเผลอกไปติดตั้ง มันก็จะแพร่กระจายกันไปอีก ผมเคยแนะนำวิธีแก้แบบนี้

1. ปิด MSN Messenger. ปิดให้เกลี้ยงนะครับ ที่ มุมขวาล่างของหน้าจอ (system tray ก็ให้ exit ออกด้วย)
2. ไปที่ 'Start' เมนูของ Windows เลือก 'Run' แล้วพิมพ์คำว่า msconfig แล้วเราพบหน้าต่างตัวนึง
3. คลิกที่แท๊ป ประมาณ บนขวา ที่ชื่อ Startup
4. เอาติ๊กถูกที่ IM-Names ถ้ายังไม่เจอเจ้าตัวนี้ ไม่เป็นไรทำขั้นตอนต่อไปครับ
5. คลิก ok แล้วถ้าถูกถามว่าให้ restart windows หรือเปล่าให้ตอบ No ครับ
6. ทีนี้ให้เรากดปุ่ม 'Ctr' + 'Alt' + 'Del'. พร้อมกันจะมี หน้าต่างขึ้นมาให้หาคำว่า IM-Names แล้วกดปุ่ม End Task ไป

เจ้าไวรัสตัวนี้ก็จะหยุดการทำงาน แต่ยังไม่หายไปโดยถาวรครับ!

วิธีกำจัดให้สิ้นซาก ไม่ให้เหลือ อิ อิ:
เมื่อทำวิธีข้างต้นแล้วเรามาต่อกันด้วย
1. ให้ Search ค้นหาไฟล์ที่ชื่อ IM-Names หรือให้พิมพ์ว่า *IM-Names* ก็ได้ครับ มีกี่ Drive หาให้หมดครับ
2. เจอกี่ไฟล์ลบให้หมด
3. อ้อ พอลบหมดแล้ว อย่าลืมไปลบที่ ถังขยะด้วยนะครับ (Empty your Recylce Bin)

บางท่านลองทำแล้ว ยังไ่ม่ Work ครับ ไวรัสยังคงตามหลอกหลอนอยู่ ตายยากจริงๆ วันนี้ผมเลยมาเสนอโปรแกรมตัวนึง ที่น่าจะกำจัดไวรัส ทีเ่กี่ยวกับMSN ไม่เฉพาะ IM-Names รวมถึงตัวอื่นๆ ด้วยโปรแกรมตัวนี้ฝรั่งใจดีเป็นคนเขียนขึ้นมาครับ โปรแกรมมีชื่อว่า AIMFix

ดาว์นโหลด AIMFix

ดาว์นโหลด กันเลยครับ สำหรับท่านที่ไม่แน่ใจ ว่าในเครื่องมีไวรัสจำพวก MSNหรือเปล่าก็ใช้งานเจ้าัตัวนี้ได้ครับ ขนาดผมว่า เครื่องผมไม่มีไวรัสมันยังเจอเลย อุ อุ ดาวน์โหลดเสร็จก็ให้ดับเบิ้ลคลิกครับ



โปรแกรมเริ่มทำงาน โดยมันจะค้นหา ไวรัสจำพวก MSN ในเครื่องเรา


โอ๊ะ นั้นไงเจอแล้ว ผมว่าเครื่องผมปลอดไวรัสแล้วนะเนี่ย T Tแต่เจอก็ดีครับ เจ้าโปรแกรม AIMFix มันจัดการลบให้เสร็จสรรพ ครับเสร็จแล้วให้ท่านกด Restart เครื่องคอมของท่านเท่านี้คอมพิวเตอร์ของเราก็จะปลอดไวรัสพวกนี้แล้วครับผม ต้องขอบผู้จัดทำAIMFix เป็นพิเศษครับ ที่ให้เราใ้ช้กันฟรีๆ เสียด้วย เอ้าตบมือหน่อย ^^

Thanks Credit: Jayloden.com

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon