Friday, June 26, 2009

เล่น Msn แบบโกอินเตอร์ ...?

เห็นชื่อบทความนี้แล้วหลายท่านอาจจะงงๆ ฮ่าๆ ตั้งชื่อให้มันเก๋ไปซะอย่างนั้นแหละครับ วันนี้เราจะมาเผยกลเม็ดเคล็ดลับ เพิ่มดึงความสามารถ ของ MSN ที่ซ่อนอยู่มาใช้กัน ขอเกริ่นนิดนึง ถ้าเราไปเล่น MSN ที่เมืองนอก MSN จะมีความสามารถบางอย่างเพิ่มขึ้นมา ที่เห็นกันจะๆ เลยก็ คือ เราสามารถเล่นเกมได้แล้วครับ เย้ เกมกู้ระเบิดสุดโปรดของผมก็เล่นได้ อีกทั้งเรายังสามารถเพิ่ม Emoticon ที่เพื่อนเราส่งให้ ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

ตามธรรมเนียม ขณะผมทำการทดสอบ คอมพิวเตอร์ของผมใช้โปรแกรมดังต่อไปนี้

Windows Version: Windows XP, 5.01.2600 (SP 2 นั่นเอง)
Messenger Client Version: 7.0.0777
Messenger Plus! Version: 3.52.0130

เมื่อพร้อมแล้วให้เรา Sign Out ออกจาก MSN กันก่อนครับ แล้วเข้าเวบ Hotmail.com เหมือนการเข้าไปเช็คเมล์ตามปกติ หลังจากเข้า Hotmail แล้วให้เราคลิกที่ปุ่ม Option ตามรูปครับ





ต่อไปให้เราคลิกที่ปุ่ม Personal




แล้วคลิกที่ปุ่ม My Profile เพื่อที่เราจะทำการเปลี่ยน รายละเอียดข้อมูลต่างๆ ของเราครับ




ขั้นตอนนี้สำคัญครับ ให้เราเปลี่ยนชื่อประเทศที่เราอยู่ให้เป็น United States โดยที่ใส่เมืองเป็นอะไรก็ได้ ในที่นี้ผมใส่ New York และ ZIP Code เป็น 10000 แล้วกดปุ่ม Update ครับ

อ้อ! เกือบลืมบอกไปครับ ขั้นตอนที่กล่าวมานี่ คล้ายๆ กับการทำเมล์ 250 MB ครับ ฉะนั้น น้องๆ ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีจะไม่สามารถทำได้นะครับ ระวังโดนล็อกเมล์ ถ้าอยากทำจริงๆ น้องต้องโกงอายุครับโดยเลือก วันเกิดเราให้มีอายุ 18 ปีขึ้นไปครับผม ระวังกันนะครับ เดี๋ยวเมล์โดนล็อก เอากลับคืนมาไม่ได้นะครับ




กดปุ่ม Continue อีกครั้ง เท่านี้เราก็ Go Inter กันแล้วครับ




ลองเข้า MSN กันใหม่ครับ ทีนี้ เราจะเห็นหน้าตาที่เปลี่ยนไปเล็กน้อยเช่น Tab ข้างๆ ของ MSN จะไม่เหมือนกัน อีกอย่างโฆษณาด้านล่าง จะเป็น โฆษณาที่ต่างประเทศครับ เสมือนว่าเราเล่น MSN อยู่ที่ต่างประเทศซะแล้ว เหอๆ




เทคนิคแรกที่จะนำเสนอกัน คือ เราสามารถเพิ่ม Emoticon ที่เพื่อนเราส่งมาขณะนั้นได้เลย ไม่ต้องไปวุ่นวายใช้โปรแกรมดึงกันแล้วครับ ทีนี้ Emoticon ที่เป็นภาพเคลื่อนไหวก็ดึงได้ครับ เยี่ยม!

เมื่อคู่สนทนาเราส่ง Emoticon มาให้คลิกที่ภาพนั้นหนึ่งครั้งให้ขึ้นกรอบสี่เหลี่ยม นะครับ แล้วคลิกขวา สังเกตว่า มีปุ่ม Add ขึ้นมาแล้ว ให้กดปุ่ม Add ครับ




ให้กดปุ่ม Add เท่านี้เราก็สามารถเพิ่ม Emoticon ได้อย่างรวดเร็วแล้วครับ




จากการที่เราเปลี่ยนข้อมูลของเรา ให้เหมือนเราอยู่เมืองนอก ฝรั่งเค้าจะอนุณาติให้เราเล่นเกมกันแล้วครับ มีเพียบเลย อ่ะ มีเกมกู้ระเบิดสุดโปรด ของผมด้วย ใครเล่นไม่เป็น คลิกที่นี่ครับ ฮ่า ฝรั่งไม่ให้เราเล่นอยู่นานแต่หนีเราไม่รอดหรอกครับ อิ อิ




สุดท้ายตัวนึงที่อยากแนะนำเพราะ MSN ถามผมกันมามากเหลือเกิน (ขี้เกียจตอบแย้ว เหอๆ) การทำให้ Display Picture เคลื่อนไหวครับ จริงๆ มันอยู่ใน MSN ของเราอยู่แล้วครับ ผมไม่ได้เอามาจากไหนเลย คลิกไปคลิกมาก้จอ เอ้าเข้าเรื่องเลยละกัน ที่หน้าต่าง สนทนาให้เราคลิกที่ปุ่ม ที่เป็นรูปของขวัญครับ

รูปแรกกับรูปที่สองจะเคลื่อนไหวได้ครับ แถมมันจะเปลี่ยนภาพพื้นหลัง หน้าต่างที่เราคุยด้วย เรียกว่ามาเป็นเซ็ทเลยทีเดียว




ทีนี้ลองถามเพื่อนๆ เราครับว่าเห็นรูปเราเคลื่อนไหว และได้ขนาดอย่างที่เราเห็นหรือเปล่า อีกอย่างลองคลิกปุ่มที่ใต้ภาพ Display ของเราครับ จะพบว่าเราสามารถเปลี่ยนรูปได้หลายๆ อารมณ์ด้วย ลองดูครับ




ยาวเลยบทความนี้ขอจบดีกว่า นอกจากที่ผมได้อธิบายไปแล้ว ลองสังเกตที่ MSN ของเราครับจะมีเมนูที่ Actions> Get More From Messenger ... ซึ่งมีอะไรบ้างนั้นไปเล่นกันเองละกันครับผม วันนี้สวัสดีครับ




เขียนโดย: Thaimsn.net

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon