Thursday, June 18, 2009

วิธีดูแบตแท้-แบตเทียม PSP/PSP SLIM

ข้อแรกเลยนะครับ สังเกตุเอาจากร่องรอยบนผืวของแบตเตอร์รี่ครับ ของแท้ เนื้องานจะเรียบและทำออกมาได้ดี ส่วนของปลอมจะมีลักษณะ เป็น ช่อง Grid แบบนี้ล่ะครับ


ข้อสองนะครับ

ของปลอมพวกร่องสัมผัสรอยต่อของแบตจะทำได้ไม่เรียบร้อยและค่อนข้างห่าง แต่ของแท้จะแทบไม่ห่างเลยครับ แนบสนิทมากๆ

ข้อสาม

อันนี้สำคัญมากครับ สังเกตุได้ง่ายๆ เลย คือ เลขซีเรียลนัมเบอร์ กับวิธีการพิมพ์ครับ ของแท้ซีเรียลจะไม่เหมือนกันแต่ของปลอมซีเรียลจะมีตัวเดียวคือ 07725WJA1713 นี่แหละครับพี่น้อง ดูให้ดีๆ เน่อ


*** เพิ่มเติมครับ เนื่องจากเราไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้แบตก้อปมันพัฒนาไปถึงไหนแล้ว จึงมีวิธีดูเลขซีเรียลอีกแบบหนึ่ง คือ เลขซีเรียล ของแท้ นั้นจะพิมลงไปทีหลังดังนั้นตัวหนังสือจะสีเข้มและดูโดดออกจากพื้นหลังอย่ส างชัดเจนครับ แต่ถ้าเป็นของก้อปมันจะพิมพ์ลงไปพร้อมกัน ทำให้เลขซีเรียลกับตัวหนังสือพื้นหลังทั้งหมดสีไล่เลี่ยกันหมดครับ***


เนื่องจากมีบางท่านสนใจอยากทราบจึงจัดมา
(หามาจากเวปฝรั่งเขาครับ)

ADDED + วิธีดูแบต 2200mAh เทียม (PSP อ้วน)

1. แบตปลอม 2200mAh จะเป็นรุ่นยุ่นปี่เสมอๆ (PSP-280)

2. แพกเกจถึงแม้จะทำดูเหมือนแค่ไหน ให้สังเกตุตัว O บนคำว่า sony มันจะดูอ้วนกว่าปกติ

3. พิมพ์แค่คำว่า 20% up (ของแท้จะยาวกว่า ดูในรูป)

4. ฟ้อนสีทองบนแบตจะพิมพ์หนากว่าของแท้

5. แถบคาดซีเรียลมันจะเป็น 5105 AKC made in Japan ตลอด

6. เลขซีเรียลบนแบตจะเป็น 2-177-077-01 ( ทั้ง - 110ฝรั่ง และ 280ยุ่น) เสมอ แทนที่จะเป็น 2-177-077-15 (แท้ของ280ยุ่น)

ด้านซ้ายเป็นของแท้ ด้านขวาเป็นของก้อปครับ

สุดท้ายนี้ก็ขอให้ใครที่กำลังจะไปซื้อแบต หรือเครื่อง PSP ใหม่สังเกตุดีๆ ละกันครับ ดูให้ละเอียด เช็คของก่อนซื้อ หรือไม่ใครที่ซื้อมาแล้วหากสงสัยก็ลองเช็คแบตของตัวเองดูก็ได้ครับ

ปัญหาใหญ่ไม่ได้มาจากว่า แบตมันทนหรือไม่ แต่อยู่ที่ความรู้สึกครับ เสียเงินซื้อราคาเท่าของแท้ แต่กลับได้ของปลอมมานี่ มันน่าโมโหไหมล่ะครับพี่น้องงงงงงง


*ปล. แบตเทียมราคาแค่ 300 บาท แต่แบตแท้ 1200 บาท ต่างกัน 4 เท่านะครับ ถูกยัดไส้ก็เหมือนถูกปล้นดีๆ นี่เอง อีกอย่างแบตเทียมนั้น เสื่อมเร็ว และคุณภาพไม่เท่ากันแต่ละตัวด้วย ใครโชคดีหน่อยอาจจะหยิบได้ตัวดีๆ ที่ทนทาน และระยะเวลาใช้งานใกล้เคียงของจริง (ของผมเปิดเต็มที่เล่นเกมที่ 333mhz + เสียงลำโพง (TEKKEN) ราวๆ 2 ชม. ดูหนัง 3 ชม. เปิดเสียงออกลำโพง ไฟหน้าจออยุที่ต่ำสุด ถือว่าพอใช้ได้อยู่) ยังไงก็ขอให้พิจารณากันดีๆ นะครับ ไม่อยากให้ปล่อยเลยตามเลยกัน บ้านเมืองมีขื่อมีแปครับ เราเป็นผู้บริโภค ถ้าเสียหายก็มีสิทธิได้รับความยุติธรรม อีกอย่าง กม. คุ้มครองผู้บริโภคฉบับใหม่ก็ใกล้คลอดแล้วด้วย ซึ่งจะ โหด กว่าเดิมมาก ลองศึกษาดูครับเพื่อประโยชน์ของเราเอง


ที่มา:flashfly.net

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon