Sunday, June 28, 2009

REVIPW การทำ DCv7 + DCv8 [PANDORA]แก้เครื่อง Brick และ OFW

ออกมาได้สักพักแล้วครับสำหรับตัว Despertar del Cementerio v7 ต่อไปจะขอเรียกสั้นว่า DC v 7 พัฒนาโดย Dark_AleX แกนนำของพวกเรา โปรแกรมนี้จะช่วย Flash เครื่องที่เป็น OFW ให้สามารถเล่นเกมส์ผ่านเมมได้และช่วย Flash เครื่องที่เปิดแล้วไฟเขียดติดแต่จอดำหรือที่เรียกว่า Brick ให้กลับมาเป็นปกติและที่พิเศษคือช่วยซ่อม ID Storage ที่เสียได้ Format Flash ได้แต่ยังไม่สามารถแก้บอร์ด TA-088 v 3ได้นะครับต้องรอต่อไป Rolling Eyes Rolling Eyes

ขั้นตอนการ INSTALLATOIN

- โ ห ล ด โปรแกรมที่นี้แล้ว Extract จะได้ Floder DC v 7 หรือ DCv8 [ผมได้รวมไฟล์ทุกอย่างในการทำไว้ให้หมดแล้ว]

Arrow โ ห ล ด DCv7 ที่นี้ครับ

Arrow โ ห ล ด DCv7 เพิ่มให้อีก Link ครับ

Arrow โ ห ล ด DCv8

- Format Memory ด้วย PSP ก่อนนะครับ [อย่าลืม Back up ไฟล์ด้วยครับ]

- Connect PSP in USB mode แล้วไปที่ DC v 7 หรือ DCv8 ไปที่ PSP / GAME ให้ Copy ตัว pan3xx มาใส่ไว้ที่ PSP / GAME ใน Memory ของเรา ตัวนี้คือโปรแกรมทำ Pandora โดยไม่ต้องผ่าน dos ใช้ได้ตั้งแต่ Fw 3.52 M33 ถึง 4.01M33 และแปลง battery ได้ทั้ง Fat และ Slim

- Exit USB mode ไปที่เมนูเลือกเกมส์จะมีโปรแกรม HELLCAT [แมวนรก]กดรันได้เลยจะขึ้นมาตามรูป



- จากนั้นกด R+X แล้วตามด้วย R+L+X to repartiton and format the memorystick for Pandoda เพื่อทำให้เม็มของเราว่างเปล่าหรือเป็นเม็ม Pandora นั้นเอง

- เปิด PSP แล้ว connect in USB mode อีกครั้งที่นี้ให้ copy ทุกไฟล์ใน DC v7 มาไว้ในเม็ม Pandora ของเราให้หมด [ ถ้าใครอยากจะใช้ DC v8 ก็ได้นะครับแค่เอาตัว DC v8 มาใว้ที่ PSP/GAME แล้วเอา FW 5.00 ที่เป็น OFW มา rename จาก EBOOT.pbp ให้เป็น 500.pbp วางไว้ที่ root ของ MEMORY ได้เลย ]

- ไปรันโปรแกรม HELLCAT อีกครั้งคราวนี้กด X เพื่อ install 1.50 firmware รอจนเสร็จแล้วกด L+X to install the IPL เมื่อเรียบร้อยก็ออกจากโปรแกรม

- ไปรันโปรแกรม Time Machine จะขึ้นตามรูป



- กด X ที่ Install IPL loader on PSP MS boot sector และ
Convert Pandora/DC1-DC4 IPL into TM format เสร็จแล้วออกจากโปรแกรม

- ถึงตอนนี้ใครใช้ Theme แบบ ptf – ctf ให้เปลี่ยนเป็น original ก่อนครับเพราะ DC v7 จะไม่สามารถรันบน Theme แบบอื่นได้ เมื่อเปลี่ยนแล้วก็รันได้เลยตามรูป



- จังหวะที่โปรแกรมกำลังติดตั้งใกล้จะเสร็จมันจะหยุดเพื่อให้เราเลือกปุ่มที่ จะใช้ boot ครับ เช่นเราจะใช้ ปุ่ม L ในการ boot ก็ให้กด L ค้างไว้จนเสร็จ เรียบร้อยครับการแปลง memory



มาถึงขั้นตอนการทำ Battery Pandora

- รันตัว HELLCAT อีกครั้งกด R+O เพื่อ backup serial ของ battery ที่อยู่ใน eeprom จากนั้นกด O จะมีข้อความ Pandorized ขึ้นมาแสดงว่าแปลง battery Pandora เรียบร้อยแล้วครับ

วิธีการใช้

เอาเม็มที่แปลงใส่เครื่อง PSP ที่เป็น FW แท้หรือBrick กดปุ่มที่ได้เลือก boot ไว้ค้างไว้แล้วเอาแบตใส่เครื่อง จะมี Menu ขึ้นมาตามรูป




เลือก Install 4.01 M33 หรือ 5.00 M33 ได้เลยครับ
ถ้าจะซ่อม ID Storage ให้เลือกที่ NAND operations นะครับ

การแปลง Memory และ Battry ให้กลับมาเป็นปกติ

- ถอด Battry ออกแล้วเสียบสายชาร์ตค้างไว้เปิดเครื่องพอเข้าหน้าเมนูปกติก็ใส่ Battry กลับเข้าไปครับ

- ไปรันตัว HELLCAT

- กด R+[] ตัวโปรแกรมจะ restore eeprom เดิมให้ครับ battry จะกลับมาเป็น Normal และ serial number ของ battry จะกลับมาเป็นแบบ Original แต่ถ้ากด [] อย่างเดียวก็แปลง battery ได้เช่นกันครับแต่จะได้ serial ปลอมใช้ได้เหมือนกัน [ เว็บต่างประเทศบอกจะมีผลข้างเคียง ]ถ้าใครกลัวพลาดก็ไป copy serial เก็บไว้ก่อนก็ได้ครับไฟล์ชื่อ batser อยู่ในเม็ม

- ปิดเครื่องถอด battry ออกแล้วใส่กลับไปใหม่เปิดเครื่องถ้าเครื่องติดแสดงว่า battry ของเรากลับมาเป็นปกติแล้วต่อไปแปลงเม็มโดย format เม็มใน PSP ก็เรียบร้อยครับ



เพิ่มเติมครับ

ใครที่ทำตัว DCv7 ไว้แล้วสามารถเพิ่มตัว DCv8 ได้ครับแค่นำตัว DCv8ไปใส่ที่ PSP/GAME แล้วนำ OFW 5.00 rename เป็น 500.pbp วางไว้ที่ root ของ memory แล้วไปรันตัว DCv8 เลือกปุ่ม boot อย่าให้ซ้ำกับ DCv7 ครับแค่นี้เราใช้ทั้ง 2 ตัวได้ใน memory อันเดียว

ปล.ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ ใครมีข้อเสนอแนะก็บอกได้นะครับ Very Happy Very Happy




ที่มา:flashfly.net

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon