Sunday, June 21, 2009

รวมไฟล์หนังมาเป็นดีวีดีด้วย Ulead DVD Movie Factory 3 Disc Creator

รวมไฟล์หนังมาเป็นดีวีดีด้วย Ulead DVD Movie Factory 3 Disc Creator



ดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอน จะมีเมนูขึ้นดัง



เลือกหัวข้อ DVD และกด OK ดังภาพ



เลือกตามภาพนะครับ

เลือกไฟล์หนังจนครบดังภาพ แต่ไม่ควรเกินเส้นสีเหลือง


ต่อไปจะเป็นขั้นตอนการตัดไฟล์หนังเพื่อ ตัดช่วงไตเติ้ลหนังของแต่ละแผ่น โดย



ไปที่ปุ่ม Jog Bar ดังภาพ
และเลื่อนไปยังตำแหน่งจุด เริ่มต้น ที่ต้องการ

เมื่อได้ตำแหน่งจุดเริ่มต้นที่ต้องการแล้ว ให้คลิกที่
Set Mark-in ดังภาพเพื่อกำหนดจุดเริ่มต้น




ลื่อนปุ่ม Jog Bar ไปยังจุด สุดท้าย ของไฟล์หนังที่เราต้องการ





เมื่อได้จุด สุดท้าย ที่เราต้องการแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม Set Mark–out เพื่อกำหนดจุดสุดท้ายที่เราต้องการ และเริ่มต้นทำใหม่กับทุกไฟล์ที่เราเลือกเข้ามาจนครบทั้ง 4 ไฟล์
และคลิกที่ปุ่ม Next >




ต่อไปเป็นการเลือกหน้าตา เมนู แผ่นดีวีดีของเรามีหลายแบบซึ่งสามารถเลือกได้ที่
Menu template
โดยเลือกเป็น All ดังภาพ




เลือกเมนูแบบที่เราต้องการ แต่จากภาพ
หากเราต้องการให้แสดงไฟล์หนังที่เราเลือกไว้มากกว่า 2 ไฟล์แล้วให้ไปเลือกที่ปุ่ม Customize….
ดังภาพ



เมื่อเลือก Customize …
จะมีหน้าต่างขึ้นมาเลือกที่หัวข้อ Layout ดังภาพ

ที่หัวข้อ Layout ดังภาพ
เมื่อเลือกเสร็จแล้วกดปุ่ม OK เลยครับ


เมื่อเลือกเสร็จ มาดูเมนูที่เราเลือกจะได้ดังภาพครับ
โดยต่อไปจะเป็นการปรับแต่งให้แสดงอักษรภาษาไทย และเมนูแสดงหนังตัวอย่างขณะอยู่ที่เมนูไตเติ้ล




คลิกตรงที่เราต้องการเปลี่ยนอักษร และทำการเลือก Font ที่เป็นภาษาไทย ดังภาพ



ต่อไปเป็นการทำให้เมนู แสดงหนังตัวอย่าง โดยคลิกที่ไฟล์หนัง ดังภาพ
และทำการปรับแต่ง




เมื่อคลิกที่ช่องแสดงหนังตัวอย่าง ก็จะพบเมนู
Change Thumbnail ทำการเลื่อนสไลด์ก็จะปรากฏภาพตัวอย่าง และคลิกปุ่ม OK






เมื่อปรับเปลี่ยนตัวอักษรและแต่งเมนูเสร็จแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม Next ดังภาพ




ขั้นตอนสุดท้าย ทำการใส่แผ่น DVD เปล่าที่ต้องการจะบันทึกลงในเครื่องเขียนดีวีดี และกดปุ่ม Output ดังภาพซึ่งอาจจะใช้เวลาประมาณ 1 – 2 ชั่วโมงแล้วแต่ขนาดของหนังที่เราเขียนครับ




ที่มา com-th.net

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon