Thursday, June 18, 2009

Windows 7 RC พร้อมให้ทดสอบแล้ว



ชวนคนไทยผู้ที่รักความก้าวทันเทคโนโลยี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบระบบปฏิบัติการล่าสุดจากค่ายซอฟท์แวร์ยักษ์ใหญ่ ที่กำลังเป็นที่จับตา ...

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับตั้งแต่ไมโครซอฟท์เริ่มพัฒนาและทดสอบระบบปฏิบัติการ (โอเอส) วินโดวส์ เซเว่น (Windows 7) โอเอสยุคที่ 7 ที่การออกแบบมาจากเสียงตอบรับจากลูกค้า และผู้ที่ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานระบบปฏิบัติการดังกล่าว ทำให้ Windows 7 ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการที่ดีที่สุด ระบบหนึ่งของประวัติศาสตร์ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ

กก.ผจก.บริษัท ไมโครซอฟท์ฯ กล่าวต่อว่า ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ต่างมองว่าจุดเด่นของระบบปฏิบัติการที่ดีคือ การใช้งานกับพีซีได้อย่างง่ายๆ ทำงานได้เร็ว และมีสัญชาตญาณอันชาญฉลาดตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ ดังนั้น Windows 7 จึงปรับแต่งส่วนติดต่อกับผู้ใช้งาน (User interface) กลไก และฟีเจอร์ต่างๆ หลายร้อยจุดที่ผู้ใช้จะพบประสบการณ์ใหม่ในการใช้งาน

รายงานข่าวแจ้งว่า การใช้งาน Windows 7 นั้น ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องลงกับพีซีที่มีสมรรถนะสูงมาก เช่น รุ่นที่เป็นโพรเซสเซอร์ อินเทล เพนเทียมโฟร์ เน็ตบุ๊คที่ใช้โพรเซสเซอร์ อินเทล อะตอม โดยพีซีนั้นๆ สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อดาวน์โหลดได้ ใช้สเปคขั้นต่ำ ระบบประมวลผล 1 กิกะเฮิร์ต หรือ 32 บิท (x86) หรือ 64 บิท(x64) มีหน่วยความจำ 1 กิกะไบท์ (32 บิท) / 2 กิกะไบท์ (64 บิท) และฮาร์ดดิสก์ 16 กิกะไบท์ (32 บิท) หรือ 20 กิกะไบท์ (64 บิท) และ DirectX 9 graphics WDDM 1.0 ขึ้นไป การดาวน์โหลด ใช้เวลาไม่นานขึ้นอยู่กับสมรรถนะของอินเทอร์เน็ต

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า การดาวน์โหลดโปรแกรมวินโดวส์ 7 RC ทำได้ง่ายๆ โดยคลิกไปที่เว็บไซต์ www.microsoft.com/thailand เพื่อเป็นหนึ่งในผู้ใช้งานกลุ่มแรกๆ ของ Windows 7 Release Candidate และ Internet Explorer 8 ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและวางจำหน่ายปลายปีนี้ หลังจากดาวน์โหลด Windows 7 Release Candidate จะใช้งานได้ถึง 1 มิ.ย.2553


ที่มา thairath.co.th

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon