Thursday, June 11, 2009

Windows 7 อาจมีหลายเวอร์ชั่นเหมือน Vista !




หลังจากที่ทาง ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว Windows 7 เมื่อไม่นานมานี้ และกระแสตอบรับก็แรงมากทีเดียว แต่วันนี้มีภาพหลุดออกมาจากทาง engadgetให้เห็นครับว่า Windows 7 นี่อาจจะมีหลายเวอร์ชั่นออกมาเหมือน Windows Vista ครับ !! แต่ภาพนี้ก็ไม่ได้คอนเฟิร์มว่าเป็นภาพจริง หรือ ภาพที่ตัดต่อขึ้นมานะครับ แต่ก็แอบหวังว่า อย่าให้มีหลายเวอร์ชั่นเหมือน Windows Vista เลยครับ อยากให้มันมีแค่เวอร์ชั่นเดียวแบบครบเครื่องไปเลย อิอิ


ากที่เห็นในภาพก็จะเห็นว่ามี Windows 7 Starter, Home Basic, Home Premium, Business และ Ultimate ซึ่งทั้งหมดก็ 5 เวอร์ชั่นเข้าไปแล้ว ไม่รู้ว่าถ้าออกขายจริงจะมีเพิ่มหรือลด อีกหรือเปล่า

แต่หลังจากที่อ่านในกระทู้ผมเห็นหลายๆคนเหมือนกันที่อยากให้ Windows 7 มีหลายเวอร์ชั่นให้เลือก โดยหลายๆความเห็นบอกว่า ควรจะมีให้เลือกเพราะว่า อย่างคนใช้ทั่วๆไป ก็คงไม่ได้ใช้อะไรที่เกี่ยวซับซ้อนด้าน Networking ดังนั้นในเวอร์ชั่น Home Premium ซึ่งไม่มี Advanced Networking ฟังก์ชั่นก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าตัว Ultimate และ ประหยัดกว่าด้วย นอกจากนั้นก็ยังไม่อีกหลายคนที่บอกว่า ควรจะมีแค่ 2-3 เวอร์ชั่นเท่านั้น ควรจะเอา Starter กับ Home Basic ออกไป ให้มีแค่ Home, Business และ Ultimate เท่านั้นพอ

แต่ในความเห็นส่วนตัวผมว่ามีซัก 2 เวอร์ชั่น กำลังดี สำหรับ home user กับ business userก็ พอ และ หวังว่าราคาของเจ้า Windows 7 คงไม่โหดจนเกินไป เพราะถ้าราคาไม่โหดจนเกินไปผมจะได้อุดหนุนของแท้

ที่มา : thaigadgetnews.com

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon