Saturday, June 20, 2009

การใช้งาน Your Uninstaller 2008 PRO เบื้องต้น

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเจ้าตัวโปรแกรม นี้ก่อนนะครับ ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Uninstall ซึ่งความสามารถของเจ้าโปรแกรมตัวนี้หลายท่านอาจจะเคยประสบ พบมา (บางคนอาจจดจำมันไปอีกนานเลยที่เดียว)

ในวันนี้เรามาตัดความยุ่งยากในเรื่องของการลบ Program ต่าง ๆ และการลบสิ่งต่าง ๆ ในเครื่องเราให้สะอาดหมดจด ลบลึกหมดจดเด็ดขาด! ทะลุทะลวงกันแบบถึงแก่นของ registry เลยทีเดียว


เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าน่ะครับ

หลังจากที่ท่านลงโปรแกรม เรียบร้อยแล้ว เมื่อเปิดขึ้นมาก็จะเจอกับหน้าตาอันแสนแสบทรวงของเจ้าโปรแกรมตัวนี้
เรามาดูในส่วนของงแถวด้านบนว่ามีอะไรบ้างน่ะครับ



1. Uninstall programs สำหรับลบหรือถอนการติดตั้งโปรแกรมที่เราไม่ต้องการ
2. Control startup programs สำหรับแก้ไข หรือสั่งโปรแกรมต่างๆ ไม่ให้รันเมื่อตอนเปิดเครื่อง
3. Find/Clean temporaly files สำหรับสแกน และลบขยะที่ไม่จำเป็นในระบบวินโดวส์
4. Clean start menu สำหรับสั่งรายชื่อโปรแกรมต่างๆใน start menu ว่าจะให้แสดงหรือไม่ (ไม่ใช่การลบโปรแกรม)
5. Clear your serf trace เป็นการเคลียร์ค่าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรหัส เคยตะลุยไปเวบใดบ้าง
(ในส่วนของ Clear Password / Clear save forums ถ้าใช้เครื่องส่วนตัวก็เอากากบาทออกได้ครับ)
6. Rescue Center เป็นการย้อนเวลาภายในเครื่อง

หัวเราะ หัวเราะ หัวเราะ หัวเราะ

เอาหล่ะ ทีนี้ก็ถึงเวลาอันสมควรแล่ะ

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้ว ท่านต้องการลบตัวไหนออก ก็กดเลือกที่ตัวโปรแกรมนั้นเลย

ในกระทู้นี้ ผมตั้งใจจะลบเจ้า dBpowerAMP (โปรแกรมแปลงเพลงเป็น MP3)

เมื่อกดเลือกแล้ว ผมก็กดที่ เจ้าปุ่ม Uninstall ทันที


จากนั้นก็จะมีหน้าต่างโผล่ออกมาต้อนรับ ประมาณว่า ยินดีต้อนรับสู่การลบโปรแกรม ที่ท่านเลือก (เหอ ๆ แปลมั่ว ๆ แบบนี้แหล่ะ อิอิ)

จากนั้นท่านก็กดปุ่ม Next เลยครับ



มาถึงตอนนี้ เข้าจะถามเพื่อความแน่ใจว่า "ต้องการลบจริงไหม ?"

ให้ท่านตะโกนดัง ๆ เลยนะครับว่า ลบคร้าบบบบบบบบบ คุณพี่ Grin Grin Grin Grin) แล้วกดปุ่ม Yes







ทีนี้ก็มาถึงทีเด็ด นั่นคือ การเข้าไปซอกซอนหาไฟล์ของโปรแกรมที่เราติดตั้ง ในส่วนของระบบภายใน

ไม่ต้องตกใจครับ เขาก็จะหาในส่วนของโปรแกรมที่เราลบเท่านั้น ส่วนตัวอื่นก็ไมมีปัญหาครับ



นั่นไง เขาเจอแล้วไง หลายแถวเสียด้วย

จากนั้นท่านกด Next ตามภาพเลยครับ



ที่นี้ก็เข้าสู่ขั้นตอนการลบแบบไม่เหลือซากซะที


สุดท้ายก็เสร็จภารกิจการลบโปรแกรมออกจากเครื่องของเรา



**********************************************************

มาถึงในส่วนของฟีเจอร์ตัวที่ 2 นะครับ

ในส่วนนี้จะเป็นการกำหนดไม่ให้โปรแกรมบางตัวรันตัวเองขึ้นมา ในช่วงที่เราเปิดเครื่อง

ประโยชน์ก็คือ สามารถเปิดเครื่องได้เร็วขึ้น แต่อย่าไปกำหนดมั่วน่ะครับ ไม่งั้น Boot ไม่ขึ้นแน่ ๆ

ท่านก็เลือกเอาตัวตัวที่เราพอเข้าใจน่ะครับ เมื่อเลือกได้แล้วก็กด Apply เลยครับ



**********************************************************

มาถึงในส่วนฟิเจอร์ตัวที่ 3 นะครับ

ในส่วนของตัวนี้จะเป็นการลบกี่ยวกับพวก Tempories File หรือพวกขยะต่าง ๆ ที่ไม่เจ็นในเครื่องน่ะครับ

ประโยชน์คือ ได้เนื้อที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

เรามาเริ่มต้นเรียนรู้กันดีกว่านะครับ หลังจากที่เราเลือกในส่วนนี้แล้ว กดเลือก Scan เลยครับ



ตัวโปรแกมจะถามเราว่า ต้องการเลือกไดรฟ์ใหนบ้าง ไฟล์นามสกุลใดบ้าง

ท่านสามารถเลือกได้ตามใจเลยน่ะครับ

ในส่วนของตัวอย่างนี้ผมเลือกหมดเลย เพราะมันเป็นเพียงขยะที่อยู่ในเครื่อง ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม เปลืองเนื้อที่เปล่า ๆ



และแล้วก็เสร็จ มันหาเจอหมดแล้วครับ

ที่นี้ก็ถึงขั้นตอนการลบน่ะครับ หลังจากที่ท่านกด OK แล้ว ก็มากดปุ่ม Delete All เลยนะครับ

ไม่ต้องห่วงว่าจะลบหมดน่ะครับ ไฟล์ที่จำเป็น ๆ บางตัวเขาจะเก็บไว้ให้เราครับ



หลังจากที่กดลบแล้ว ทีนี้ก็มีแต่นั่งรอนะครับ

รอ ๆ ๆ ๆ Grin Grin Grin



ในที่สุดก็เรียบร้อย สำหรับการค้นหาที่แสนยาวนาน


ก่อนที่จะตัดสินใจลบ เจ้าโปรแกรมตั้วนี้ก็จะออกมาถามเพื่อความแน่ใจว่า จะลบจริงไหม ?


เบาเครื่องไปหลายกิโลเลย อิอิอิ.........



**********************************************************


มาถึงในส่วนของฟีเจอร์ตัวที่ 4 นะครับ

ในส่วนนี้ เป็นส่วนสำหรับสั่งให้รายชื่อโปรแกรมต่างๆใน start menu ว่าจะให้แสดงหรือไม่

(ไม่ใช่การลบโปรแกรมนะครับ แต่เป็นการซ่อนเท่านั้น ซึ่งท่านสามารถเลือกซ่อนได้)

ที่นี้เรามาดูภาพก่อนที่จะทำการซ่อนน่ะครับ ก็จะมีเกมส์ตามปกติ



อย่างในรูปภาพตัวอย่างนี้ผมจะซ่อนพวกเกมส์ที่แถมมากับวินโดวส์ พวกเกมส์ไพ่

หลังจากเราติ๊กเลือกแล้ว ก็กด Apply เลยน่ะครับ




และหลังจากการซ่อนแล้ว เกมส์ก็จะหายไปทันที


**********************************************************

ที่นี้ก็มาถึงในส่วนของ ฟีเจอร์ตัวที่ 5 นะครับ

ในส่วนนี้จะเป็นเหมือนกันย้อนอตีตต่าง ๆ ภายในเครื่องของเราน่ะครับ

ซึ่งในส่วนนี้ ท่านสามารถเลือกย้อนตามวัน เวลา ที่แสดงอยู่ข้างหน้าน่ะครับ



**********************************************************

ในส่วนของ ฟีเจอร์ตัวที่ 6 นะครับ

เป็นส่วนของความช่วยเหลือต่าง ๆ ซึ่งในส่วนนี้ ก็เป็นเรื่องของการลงทะเบียน เยี่ยมเยียนเจ้าเวบเวบผู้ผลิตโปรแกรม ฯลฯ


**********************************************************

ในส่วนของ ฟีเจอร์ตัวที่ 7 นะครับ

ก็เป็นเพียงปุ่มกดออกจากโปรแกรม ไม่มีอะไรน่าสนใจมากนัก



เว็บผู้ผลิต: เว็บผู้ผลิต: www.ursoftware.com


ปล. ผิดพลาดประการใด แนะนำด้วยคร้าบบบบบบ........... Bow Bow Bow Bow

ที่มา:com-th.net

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon