Wednesday, July 22, 2009

ทาทา ยัง โล่ง ไม่ติดหวัด09 พี่หมอยังไม่ไปเยี่ยม

แพทย์ รพ. สมิติเวช แถลง “ทาทา ยัง” หลอดลมอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย สั่งนอนรักษาตัวอีก 3-4 วัน งดเยี่ยมเพื่อให้พักผ่อนเต็มที่ ด้านนักร้องสาวฝากขอโทษที่ต้องมาป่วยตอนนี้ ไม่สามารถไปงานตามคิวนัดได้...

ผู้ สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า อาการของนักร้องสาวซุปเปอร์สตาร์ ทาทา ยังก็มีอาการป่วยเข้าข่ายเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 ถูกนำตัวส่ง รพ.สมิติเวช ช่วงเช้ามืดของวันที่ 21 ก.ค. วันนี้ (22 ก.ค.) พ.ญ.อรอุมา บรรพมัย แพทย์เจ้าของไข้ พร้อมด้วยนายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้บริหารค่ายโซนี่ มิวสิค ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวถึงผลการตรวจรักษา ว่า วันแรกคนไข้มีไข้สูงเกือบ 39 องศา มีอาการไอเจ็บคอและมีน้ำมูก เข้าข่ายน่าสงสัยจะเป็นไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 แพทย์ได้เจาะเลือดไปตรวจและเอ็กซเรย์ปอด ผลปรากฎว่าเลือดเป็นปกติ ปอดเป็นปกติ คนไข้ไม่ได้ติดเชื้อเอช1เอ็น1 หรือไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009

พ.ญ.อรอุมา กล่าวว่า ที่คนไข้มีไข้สูง ไอ และเหนื่อยง่ายมาจากการติดเชื้อแบคทีเรียในอากาศจนมีอาการหลอดลมอักเสบ แพทย์ได้ให้รักษาโดยให้ยาขยายหลอดลมและยาลดไข้ อาการที่เป็นไม่ถึงกับเป็นอันตรายแต่ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ช่วงเช้าคนไข้ยังมีไข้สูง 38 องศา แพทย์ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยจะเอ็กซเรย์ปอดและเจาะเลือดไปตรวจทุกวันเพื่อไม่ให้มีอาการปอดอักเสบแทรก ซ้อน คนไข้ยังต้องนอนรอดูอาการในโรงพยาบาลต่อไปอีก 3-4 วัน และยังให้งดเยี่ยมจนกว่าอาการจะดีขึ้น ส่วนอาการไทรอยด์ที่เป็นโรคประจำของคนไข้นั้น สามารถควบคุมได้ ไม่มีผลกระทบอะไรกับการป่วยครั้งนี้

ด้านนายพีรธน กล่าวว่า ทาทายัง ทุ่มเทถ่ายเอ็มวีอัลบั้มเพลงสากลชุดล่าสุด “Ready For Love” ในวันที่ 22 ก.ค. จะมีเอ็มวีเพลงใหม่ออกมาให้ชมกันเป็นครั้งแรก การป่วยครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ทาทาจะได้พักผ่อนไปในตัว ในอีก 1-2 เดือนหน้าจึงจะเริ่มไปโปรโมทในเอเชียและยุโรป

ขณะที่ มู่ เฟื่องอารมย์ ผู้จัดการส่วนตัวของนักร้องสาว กล่าวเสริมว่า ทาทายังกังวลเรื่องงานเพราะช่วงนี้งานเยอะมาก ได้บ่นว่าทำไมต้องมาป่วยตอนนี้ แต่กำลังใจยังดีและฝากขอโทษพี่ๆ สื่อมวลชนที่ไม่สามารถไปงานตามคิวนัดหมายได้ ส่วน “คุณหมอ” แฟนของทาทายังไม่ได้มาเยี่ยม เพราะต้องรอผลการตรวจที่ชัดเจนและทาทาไม่อยากให้คนอื่นติดเชื้อ
ที่มา:ไทยรัฐออนไลน์ โดย ไทยรัฐออนไลน์ 22 กรกฎาคม 2552, 16:00 น.
http://www.thairath.co.th/content/ent/21316

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon