Sunday, July 26, 2009

5 ประโยชน์จากก้านสำลี

ก้านสำลีคืออุปกรณ์จำเป็นที่คุณต้องพกติดตัวไว้อยู่เสมอ เพราะมันจะช่วยให้เรื่องความสวยความงามของคุณกลายเป็นเรื่องง่าย และนี่คือเคล็ดลับดีๆ พวกนั้น





1.ป้องกัน ไม่ให้ฝาขวดยาทาเล็บปิดแน่น จุ่มก้านสำลีลงในน้ำมันพืช แล้วนำไปทาตรงปากขวดยาทาเล็บ น้ำมันที่เคลือบอยู่บนปากขวดจะช่วยไม่ให้ยาทาเล็บ (ซึ่งโดยปกติเรามักต้องใช้พู่กันปาดสีเล็บส่วนเกินออกก่อนทาเล็บ) เกาะอยู่จนแห้งติดกับฝาขวด และทำให้เปิดออกยากในภายหลัง


2.ป้องกัน ไม่ให้สีปากไหลเยิ้ม วิธีทำให้ปากดูสวยทนนานคือ จุ่มก้านลำลีลงในแป้งฝุ่นแล้วนำไปทาลงบนขอบปาก ซึ่งจะช่วยไม่ให้ลิปสติกไหลเยิ้มออกมานอกขอบปาก


3.แก้ไขข้อผิด พลาดเล็กๆ น้อยๆ จุ่มก้านสำลีลงในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง ช่วยแก้ปัญหามาสคาร่าเปรอะเปื้อน อายไลเนอร์ที่เลอะเทอะ หรืออายแชโดว์ที่อยู่นอกที่นอกทาง หรือแก้ปัญหาสีเล็บเลอะ โดยการจุ่มก้านลำลีลงในน้ำยาล้างเล็บก่อนนำมาขจัดรอยเปรอะเปื้อนออก


4.ปก ปิดสิวแทนนิ้วมือ จุ่มปลายก้านสำลีลงในคอนซีลเลอร์ชนิดน้ำ หรือครีมรองพื้นข้นๆ ตามขอบขวดครีมรองพื้น แล้วนำไปแตะแต้มลงบนสิว วิธีนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องใช้นิ้วที่อาจมีเชื้อแบคทีเรียปะปนอยู่


5.ใช้ ผสมเครื่องสำอางเหลือๆ เข้าด้วยกัน ถ้าคุณมีลิปสติกกุดๆ ที่เอามาทาปากไม่ได้แล้ว ก็อย่าเพิ่งโยนทิ้ง ใช้ก้านลำลีควักเนื้อลิปสติกที่ติดอยู่ก้นหลอดออกมา และถ้าคุณอยากได้สีลิปสติกที่ไม่ซ้ำใคร ก็นำลิปสติกเหลือๆ หลายๆ สีมาผสมเข้าด้วยกัน แล้วเติมลิปกลอสลงไปเล็กน้อย




ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.lisaguru.com

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon