Monday, July 13, 2009

วิธีกำจัดไวรัส Antivirus XP 2008



Antivirus XP 2008 ได้กลับมาแล้ว โชคไม่ดีเลยที่ต้องเจอโปรแกรมที่ทำงานคล้ายๆไวรัส แต่เจ้าตัวนี้ไม่ใช่ไวรัสนะครับ มันเป็นการปลอมตัวเข้ามาอย่างฉลาดของโปรแกรมที่ขี้โกงหวังรวยทางรัด ที่พยายามบังคับให้คุณซื้อโปรแกรมลิขสิทธิ์ โปรแกรมนี้จะพยายามแจ้งเตือนว่าเครื่องคุณมี ไวรัส มี โทรจัน และจะแสดงค้างบนหน้าจอเดสท๊อปของคุณ แล้วก็จะเปิดอินเตอร์เน็ทเอ็กโพรเลอร์ของคุณที่หน้า Google แล้วบอกว่า เครื่องคุณติดเชื้อไวรัส มัลแวร์ อีกด้วย

แนะนำวิธีเอาเจ้าตัวนี้ออกแบบทำด้วยตัวเองดูนะครับ
1. ไปที่ start เมนู แล้วคลิกที่ run เสร็จแล้วพิมพ์คำว่า “msconfig” ไปที่ Startup tab แล้วให้มองหาไฟล์ 2 ไฟล์ ซึ่งจะขึ้นต้นด้วยคำว่า “lph” และ “rhc” ตัวอย่างเช่น “lphc35dj0e1an” และ “rhc75dj0e1an” แต่ตัวอักษรหลังจาก 3 ตัวแรกจะ random แตกต่างกันไปนะครับ ให้เอาเครื่องหมายถูกออก ทั้ง 2 ไฟล์เลย แล้วคลิก apply และ ok แล้วก็ปิดหน้าต่างนั้น เสร็จแล้วให้ restart เครื่องครับ

2. คราวนี้ให้คุณไปที่ Start > Run แล้วพิมพ์ “Gpedit.msc” เมื่อมีหน้าต่างขึ้นมาให้มองดูเมนูทางซ้ายมือ ให้มองหา User Cinfiguration ตรงกลางๆ และมี Admnistrative Templates, Control Panel และ สุดท้ายจะเป็น Display ให้คุณคลิกที่ Display แล้วคุณจะเห็น List รายการ ให้คลิกขวา “Remove Display in Control Panel” แล้วคลิก “Properties” และตามด้วย “Disabled”

ให้ทำแบบนี้อีกที่ Hide Desktop, Prevent changing wallpaper, Hide Appearance and Themes, Hide Settings, and Hide Screen Saver คือ Disabled มันให้หมด แล้ว Restart เครื่องของคุณเลยครับ

พอ เครื่อง Restart เสร็จ คุณก็ยังจะเห็น background เป็นเจ้าตัว Antivirus XP2008 อยู่ แต่คราวนี้คุณสามารถคลิกขวา ที่หน้าจอแล้วเปลี่ยน background wallpaper ได้แล้วครับ

เมื่อเรียบร้อยแล้ว ผมแนะนำให้คุณหา scan ด้วย โปรแกรม superantispyware เสร็จแล้วให้ต่อด้วย ccleaner แล้วก็จบด้วยตัวที่ซ่อม registry เช่น Glary Utilitiesอีกรอบครับ

ที่มา:ohpicpost.com
...........................................................................

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon