Wednesday, July 8, 2009

เต่าเหยียบโลก ม้ามืด...ในวงการดับกลิ่น



ถ้าไม่ใช่วัยรุ่น คุณจะรู้จัก... เต่าเหยียบโลก ...ไหม หรือถ้าเป็นวัยรุ่นที่ไม่สนใจในความสวย ความงามจะเคยใช้เต่าเหยียบโลกไหม... คงไม่เคย

แต่รู้ไหม ตอนนี้เต่าเหยียบโลกกำลังครองใจวัยรุ่นแบบที่เราเองก็ยังงง!!! โฆษณาก็ไม่มี พรีเซ็นเตอร์ก็ไม่ต้อง

แต่ดัง...

เครื่องสำอางระงับกลิ่นกายภายใต้วงแขน เต่าเหยียบโลกกำลัง "ฮิต" ในหมู่คนรักสวยรักงาม ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และกำลังกลายเป็นหัวข้อสนทนาในห้องแช็ตมากมายว่าทำไมเต่าเหยียบโลกจึงดัง

เพราะอยากรู้จึงลงไปตามหาร้านค้าที่ขายของเสริมความงามต่างๆ และก็ไปสะดุดตาที่ขวด เล็กๆ สีเหลืองขนาดเท่าฝ่ามือ เขียนหน้าขวดว่า "เจที ยาผงสีขาว ตราเต่าเหยียบโลก" พร้อมบรรยายสรรพคุณ วิธีการใช้ของเจ้าขวดนี้ พอเปิดฝาออกมาจะเป็นช่องรูเล็กๆ แต่ไม่ได้เป็นลูกกลิ้งเฉกเช่นโรลออนที่วางตลาดทั่วไป แต่เมื่อเทออกมา มันคือแป้งสีขาว ทารักแร้หลังอาบน้ำ

น.ส.ยุพินท์ สีหนองเม็ก อายุ 21 ปี แม่ค้าย่านวงศ์สว่าง บอกว่า เต่าเหยีบบโลกวางขายมานานพอสมควร แต่ยังไม่มีชื่อเสียงมากนัก จนกระทั่งช่วง 2-3 เดือนมานี้ขายดีมาก อาจเป็นเพราะปากต่อปาก บวกกับคนไทยมักเห่อของที่ฮิตกัน จึงแห่มาซื้อ

"ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงวัย 20 ปีมาซื้อ หรือพ่อแม่ซื้อไปให้ลูกใช้ พอใช้ถูกใจก็กลับมาซื้ออีก วันหนึ่งขายได้ 5-6 ขวดเลยทีเดียว ขายดีกว่าโรลออนทั่วไปอีก และตอนที่นำมาขายใหม่ๆ ไม่คิดว่าจะขายได้ เพราะเป็นแป้ง อีกทั้งคนไทยจะคุ้นเคยกับขวดโรลออนที่เป็นลูกกลิ้งมากกว่า แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าขายดีกว่าโรลออนดังๆ อีก"

แม่ค้าย่านวงศ์สว่างยังบอกอีกว่า คนไทยไม่ค่อยมั่นใจกับกลิ่นตัวของตัวเอง โดยเฉพาะใต้วงแขน แต่ต้องยอมรับสภาพอากาศของประเทศไทยค่อนข้างร้อนมาก ทำให้มีเหงื่อออกเยอะ อีกอย่างโรลออนที่มียี่ห้อบางตัวมันทำให้มีคราบเหลืองติดที่เสื้อ ไม่แห้ง แม้จะให้กลิ่นหอมก็ตาม ยุพินท์ ศรีหนองเม็ก
                                                    

          
"ถ้าเครื่องสำอางระงับกลิ่นกายที่ราคาถูก ใช้ง่าย ไม่เกิดอาการแพ้ และสามารถป้องกันกลิ่นได้จริงคนก็อยากซื้อ ส่วนใหญ่ที่มาซื้อกันจะเป็นลักษณะซื้อแบบปากต่อปาก ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น เขาบอกว่าเห็นจากเว็บว่าใครก็ใช้ก็เลยลองใช้บ้าง พอใช้เป็นยังไงก็ไปเขียนต่อกันในเว็บอีก มันก็เลยดัง"

ขณะกำลังคุยกับแม่ค้า สาววัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเดินมาถามหาเต่าเหยียบโลก เธอบอกว่า มาซื้อเต่าเหยียบโลกเพราะเห็นเพื่อนใช้ และเธอเป็นคนมีกลิ่นเฉพาะเวลาเหงื่อออกมากๆ โรลออนปกติจะไม่สามารถระงับกลิ่นได้ แถมยังมีคราบเหลืองติดที่เสื้ออีกด้วย ทำให้ไม่กล้าใส่เสื้อสีขาว

"เป็นคนชอบฉีดน้ำหอมด้วย ถ้าใช้โรลออน ควบคู่กับฉีดน้ำหอมทำให้กลิ่นตีกัน รู้สึกมึนหัว จึงนิยมใช้แบบเป็นแป้ง แม้จะไม่ให้กลิ่นหอมมาก แต่ช่วยระงับเหงื่อ ระงับกลิ่นตัว ที่สำคัญไม่เป็นรอยด่าง และไม่เป็นรอยคล้ำที่รักแร้ด้วย ตอนนี้ใช้แทนโรลออนที่มียี่ห้อแล้ว"

สาวน้อยยังบอกอีกว่า ผู้หญิงมักจะขาดความมั่นใจเรื่องรักแร้ของตัวเอง 2 แบบ คือ กลิ่น และความขาวเนียน หากขาดสองสิ่งนี้ ความมั่นใจจะลดน้อยลงไปเลยทีเดียว

"อยากฝากไว้ว่า ก่อนใช้เครื่องสำอางอะไรก็ตามให้ศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนว่ามีคนใช้แล้วเป็น อย่างไร ดูแหล่งผลิตน่าเชื่อถือหรือไม่ ถ้าเป็นไปได้ก็ตรวจสอบส่วนผสมเล็กน้อยให้มั่นใจว่าไม่มีสารตัวไหนที่เป็น อันตราย ดู อย. วันเดือนปีที่ผลิต วันหมดอายุ เมื่อมั่นใจจึงค่อยทดลองใช้"

เต่าเหยียบโลกจะดีหรือไม่ดีไม่รู้ แต่ที่รู้...มันดังจริงๆ

ข้อมูลจาก :
............................................................

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon