Sunday, July 5, 2009

ของขวัญอันล้ำค่า



"ของขวัญอันล้ำค่าเหล่านี้ไม่ต้องรอมอบให้กันในช่วงเท ศกาล
เราสามารถมอบให้ผู้อื่นได้ตลอดปีและเมื่อเรามอบของขว ัญนี้แก่ผู้ให้แล้ว
ผลที่ได้รับมีคุณค่ามากมายมหาศาลทั้ง ๆ
ที่มันเป็นของขวัญที่ไม่ต้องลงทุนสักแดงเดียว
เราลองมาดูรายละเอียดของกิฟต์เซ็ตชุดนี้กันดีกว่า"..........

* ของขวัญจากการฟัง
จงตั้งใจฟังผู้อื่นให้มากอย่าขัดจังหวะการพูด
หรือขัดคอคนอื่นพูดให้น้อย ฟังให้มาก

* ของขวัญจากภาษากาย
อย่าอายที่จะแสดงความรักแก่ครอบครัวหรือเพื่อนของคุณ
การแสดงออกเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บอกให้พวกเขารู้
ถึงความสนิทสนมที่คุณมีให้
จับมือ, โอบไหล่, สวมกอด, หอมแก้ม ฯลฯ

* ของขวัญจากความเบิกบาน
แบ่งปันเสียงหัวเราะและความสนุกสนานให้คนรอบข้าง
มีเรื่องสนุกอย่าแอบหัวเราะคนเดียว

* ของขวัญจากการเขียน
กระดาษโน้ตที่เขียนด้วยลายมือของคุณเอง
เช่น "ฉันรักคุณจังเลย" .."ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ"
จะสร้างความรู้สึกดีๆให้กับคนอ่านได้ไม่น้อย

* ของขวัญจากคำชม
ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ ไม่ว่าใครก็อยากจะได้รับคำชม
เช่น "ผมทรงนี้ดูดีจัง" ..."กับข้าวอร่อยมากเลยนะ"
อย่าชมจนเวอร์แล้วกัน เดี๋ยวกลายเป็นคนไม่จริงใจ

* ของขวัญจากความมีน้ำใจ
ความจริงพวกเราทุกคนล้วนมีน้ำใจ
สภาพสังคมที่ต้องแก่งแย่งแข่งขันอยู่ตลอด
ทำให้น้ำใจของหลายคนเกิดอาการ "หลับใน"
การแบ่งปันให้กันจะทำให้โลกเราน่าอยู่ขึ้นนะ

* ของขวัญจากเวลาส่วนตัว
บางเวลาคนเราก็อาจอยากอยู่เงียบ ๆ ตามลำพัง
อย่าลืมเคารพสิทธิผู้อื่นด้วย
ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว เมื่อเขาต้องการ

* ของขวัญจากการให้กำลังใจ
คนเรายามที่จิตใจท้อแท้ ก็เหมือนรถน้ำมันหมด
ช่วยเติมกำลังใจให้คนอื่นทุกครั้งที่มีโอกาส
"ใจเย็น ๆ นะ เดี๋ยวก็มีทางแก้" ..."ยากกว่านี้เธอยังทำได้เลย"
สักวันรถคุณเองก็อาจจะขาดน้ำมันเหมือนกันก็ได้

* ของขวัญจากมธุรสวาจา
คำพูดดี ๆ ทำให้เกิดความประทับใจต่อกันได้ดี
อย่าลืมคำพื้นฐานอย่าง "ขอบคุณ" "ขอโทษ"
คุณอยากฟังคำพูดดี ๆ ..คนอื่นเขาก็เหมือนกัน........

ปล. วันนี้คุณได้ให้ของขวัญแก่ใครหรือยัง??

............................................................

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon