Sunday, July 19, 2009

มายากลระดับโลกพร้อมสะกดสายตาผู้ชมไทย



เปิดการแสดงเพียง 4 รอบเท่านั้น โดยงานนี้เครือเซ็นทรัลลงทุนอิมพอร์ตนักมายากลชื่อก้องโลก มาให้คนไทยได้ท้าพิสูจน์แบบใกล้ชิด...


ไม่ ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่   ล้วนแต่ชอบ   "มายากล"   กันทั้งนั้น   ไม่เพียงแต่จะให้ความบันเทิงสนุกสนาน แต่ยังเป็นศาสตร์กับศิลป์อันน่าทึ่ง ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานนับพันๆปี และไม่ว่าเวลาจะผ่านไป นานแค่ไหน ความมหัศจรรย์ของมายากลก็ยังสะกดสายตาผู้ชมให้ตื่นตะลึงได้ทุกครั้ง

ไม่ บ่อยนักที่ผู้ชมชาวไทยจะได้ชมการแสดงมายากลระดับโลก...แต่เพราะรักกันจริง   ค่ายเซ็นทรัลจึงทุ่มงบหลายล้านบาท   อิมพอร์ตนักมายากลชื่อก้องโลก   "โลรองต์  เบเรตตา"  มาเปิดการแสดงในเมืองไทยเป็นครั้งแรก   ในงาน   Central   Great   Magical Million  ณ  ดิ  อีเว้นต์ฮอลล์  ชั้น  3  ห้างฯเซ็นทรัล ชิดลม ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ เพียง 4 รอบเท่านั้น

ก่อน จะได้พบกับตัวจริงเสียงจริง   อยากพาไปรู้จักกับนักมายากลหนุ่มมากฝีมือ ปัจจุบัน "มร.โลรองต์" อายุ 36 ปี เขาเกิดที่เมืองอานน์ซี ประเทศฝรั่งเศส ตอนอายุ 11 ขวบ เขาได้มีโอกาสเจอแชมป์มายากลระดับโลก "มร.ฌอง เรกัล" ทำให้ตื่นตะลึงมาก และใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักมายากลอาชีพ




นับ แต่นั้นมา "โลรองต์" ก็ฝึกเล่นมายากลอย่างหนัก เพื่อให้ใช้มือทั้งสองข้างเล่นได้อย่างคล่องแคล่ว   บ่อยครั้งเขาฝึกทั้งวันทั้งคืนจนลืมทานข้าว   ด้วยความพากเพียรขยันฝึกซ้อมนี่เอง  ทำให้เขาสามารถคว้าแชมป์นักมายากลรุ่นจูเนียร์มาครองได้สำเร็จ   ขณะอายุเพียง   22   ปี   จากการโชว์มายากลไพ่ ครั้งแรกบนเวที

ระหว่าง ที่เดินทางไปเรียนต่อปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจที่อเมริกา เขายังรับจ็อบทำงานในร้านมายากลใหญ่ที่สุดของบอสตัน   และที่นี่เองเขาได้พบกับบรรดาปรมาจารย์ด้านมายากลหลายต่อหลายคน   อีกทั้งยังได้ศึกษาค้นคว้าตำรามายากลนับร้อยๆเล่ม   โดย   "เจฟฟ์   แมคบริด"   นักมายากลชื่อดังระดับโลก เป็นคนแนะนำให้เขาไปเรียนเต้นรำเพิ่มเติม เพื่อเสริมทักษะการแสดงบนเวที

"โลรองต์" เริ่มออกตามหาความฝัน โดยขึ้นประกวดบนเวที "เดอะ เนชั่นแนล เมจิก แชมเปียนชิพส์" ซึ่งก็คว้ามาได้ถึง 2 รางวัล คือ การสร้างสรรค์มายากลบนเวที และการเล่นกลระยะประชิดตัวกับคนดู   โดยการแสดงของเขาโดดเด่นไม่เหมือนใคร   เพราะนำดนตรีสมัยใหม่เข้ามาประกอบกับการออกแบบท่าเต้นที่แปลกตา   ทำให้ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้พลิกโฉมการแสดงมายากลให้ดูงดงามดุจงานศิลป์ พรสวรรค์ในการแสดงมายากลของ "โลรองต์" ทำให้เขาได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย รวมถึงสุดยอดรางวัลของวงการมายากลในรายการ "มอนติ คาร์โลเมจิก สตาร์ส" ที่ประเทศโมนาโก นอกจากนี้ เขายังได้รับเชิญไปเปิดการแสดงตาม

เมือง ใหญ่ๆทั่วโลก   ตั้งแต่บอสตัน, นิวยอร์ก, เวียนนา, ฮาโนเวอร์, สิงคโปร์ ไปจนถึงฮ่องกง โดยผลงานสร้างชื่อ ที่ทำให้เป็นขวัญใจแฟนๆทั่วโลกก็คือ การแสดงชุด "Paradoxes" เป็นการแสดงแปลกใหม่   ที่ปะติดปะต่อความฝันหลากหลาย   เพื่อนำผู้ชมเข้าสู่การเดินทางอันเร้าใจผสมผสานกันอย่างลงตัว ระหว่างมายากล ลีลาการเต้น และงานวรรณคดี โดยเขาตั้งใจนำเสนอความคิดของ "ออสการ์ ไวลด์" กวีและนักประพันธ์เชื้อสายไอริชผู้โด่งดังจากการใช้คำคมและคำพูดเย้ยหยัน




ใน ฐานะนักมายากลแถวหน้าของโลก "โลรองต์" เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า   มายากลสามารถขจัดความคิดว้าวุ่นของผู้แสดงและผู้ชม คล้ายคลึงกับหลักพุทธศาสนา ที่ทำให้เรามีสติและสมาธิจดจ่อ โดยเขาบอกว่า ตั้งแต่เปิดการแสดงมา   รู้สึกภูมิใจที่สุดกับการแสดงชุดคว้ารางวัล "มอนติ คาร์โล เมจิก สตาร์ส" เพราะเป็นครั้งแรกที่ปรากฏตัวทางทีวี   โดยผู้ชมในห้องส่งยืนปรบมือให้อย่างกึกก้อง   ทำให้เขากลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จริงๆ

ส่วนการแสดงชุดที่ถือว่ายาก สำหรับเขา   ที่ต้องใช้เวลาฝึกซ้อมนานที่สุด   ต้องยกให้   การแสดงชุดสะกดไพ่   โดยไม่มองและไม่คิดถึงสิ่งที่กำลังทำ   เขาบอกว่า เริ่มฝึกมายากลชุดนี้ตั้งแต่ปี 1984 และยังฝึกเรื่อยมาถึงทุกวันนี้   ซึ่งถือว่าคุ้มค่าเหลือเกินที่ได้ทุ่มเทลงไป

"มร.โลรองต์" ยังยอมรับว่า อาชีพนักมายากลสอนอะไรให้ผมหลายอย่าง   โดยเฉพาะสอนให้รู้ว่าคนเราทุกคนต้องเชื่อสัญชาตญาณตัวเอง   และทำในสิ่งที่รักอย่างเต็มที่   สิ่งที่วิเศษสุดของการเป็นนักมายากล คือ การได้คิด และพัฒนาตัวเองให้ก้าวสูงยิ่งๆขึ้น ส่วนใครที่อยากเป็นนักมายากลอาชีพ เขาฝากเคล็ดลับไว้ว่า ต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่กำลังทำ ไม่หยุดเรียนรู้ คนเราจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทุ่มเทเพื่อความเป็นเลิศ มุมานะอดทน และเคารพผู้อื่น

สำหรับ การเปิดแสดงในเมืองไทยเป็นครั้งแรก นักมายากลระดับโลกหยอดคำหวานว่า สิ่งที่ผมประทับใจในประเทศไทยที่สุด คือชีวิตที่หลากหลาย และมีสีสันของคนไทย ผมสัมผัสได้ถึงความมีชีวิตชีวา และเป็นมิตรของคนไทย

ติดตาม ชมสุดยอดมายากลระดับโลกจากฝีมือ "โลรองต์ เบเรตตา" ได้ที่ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 เซ็นทรัล ชิดลม เปิดแสดงเพียง 4 รอบเท่านั้น วันที่ 30-31 ก.ค.นี้ เวลาทุ่มตรง และเสาร์อาทิตย์ที่ 1-2 ส.ค.นี้ เปิดแสดงเวลาห้าโมงเย็น ชมฟรีไม่เสียสตางค์ค่ะ.





ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ โดย ทีมข่าวสตรี 18 กรกฎาคม 2552, 05:30 น.

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon