Friday, July 3, 2009

ห้ามวางทีวีในห้องนอนจริงหรือ..?



“ห้ามวางทีวีไว้ปลายเตียง จะส่งผลร้ายต่อผู้นอนได้”

นี่ เป็นคำกล่าวของซินแสฮวงจุ้ยบางคน ที่สร้างความกังวลไม่น้อยให้กับผู้คนจำนวนมาก เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเกือบจะทุกบ้าน ห้องนอนมักจะมีทีวีอยู่ในห้องแทบทั้งสิ้น และตำแหน่งของทีวีก็มักจะวางปลายเตียงเสียด้วย เพราะนอนดูง่ายที่สุด

ความ จริงในตำราไม่ได้ระบุเอาไว้เฉพาะทีวีอย่างเดียว แต่จะรวมเอาเครื่องไฟฟ้าทุกชนิดด้วย แต่ทีวีดูจะมีผลที่เห็นชัดกว่าเครื่องไฟฟ้าอย่างอื่น เพราะทีวีมีหน้าจอที่ส่งคลื่นไฟฟ้าสถิตออกมา เมื่อวางตรงกับผู้นอนคลื่นไฟฟ้าก็จะไหลเข้าสู่ร่างกา ยได้ง่าย เจ้าคลื่นไฟฟ้าที่ว่านี้จะเข้าไปสะสมในร่างกายทำลายค วามสมดุลของขั้วบวกลบในร่างกาย ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว

แต่ การจะเอาทีวีออกไปจากห้องนอนก็อาจจะขัดใจหลาย ๆ คน การตกแต่งอาจจะช่วยได้ เช่น การทำเฟอร์นิเจอร์ลักษณะตู้ที่มีช่องหน้าต่างที่เปิด ปิดได้ เวลาดูทีวีจบก็ปิดช่องหน้าต่างคลื่นไฟฟ้าก็ไม่สามารถ วิ่งมาถึงผู้นอนได้ หรือถ้าง่ายกว่านั้นอาจใช้ผ้าคลุมหน้าจอทีวีเอาไว้ก็ ได้ แต่ถ้าจะเป็นการแก้ปัญหาจากต้นตอ ก็ใช้วิธีดึงปลั๊กทีวีออกเสียเลย ไฟฟ้าก็ไม่มีแล้ว

ยิ่งในปัจจุบัน มีทีวีจอบางพวก LCD ที่สามารถติดกับผนังห้องนอนได้ การวางตำแหน่งทีวีให้สูงกว่าการนอน คลื่นไฟฟ้าที่วิ่งออกมาจากหน้าจอเป็นแนวตรง ก็จะไม่โดนคนที่นอน ก็เป็นการหลีกเลี่ยงได้อีกวิธีหนึ่ง ตำแหน่งทีวีที่ดีถ้าจะเอามาไว้ในห้องนอน ก็คือ ตำแหน่งมุมห้องวางในลักษณะเฉียงกับห้องหรือวางด้านข้ างเตียงก็ยังดีกว่าวาง ที่ปลายเตียง เพราะการวางลักษณะนี้คลื่นไฟฟ้าไม่สามารถเข้าร่างกาย ได้เต็มที่ จะเข้าได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

แต่คงต้องบอกกันก่อนว่า ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับการเอาทีวีไว้ปลายเตียง จะต้องเป็นทีวีที่มีขนาดใหญ่เท่านั้น หรือตำแหน่งการวางทีวีอยู่ใกล้เตียงมากเกินไป ถ้าทีวีขนาดเล็กและอยู่ห่างจากเตียงมาก ผลกระทบในเรื่องแทบไม่มีเลย

ถ้า จะให้ผลดีกว่านั้น ผู้นอนควรออกกำลังกายทุกวัน เพราะการออกกำลังกาย ร่างกายจะมีการเคลื่อนไหวทำให้สลัดคลื่นไฟฟ้าสถิติที ่อยู่ในร่างกายออกไปได้ ไม่มีการสะสม เพราะฉะนั้นใครที่อยากวางทีวีไว้ปลายเตียง ก็คงต้องฟิตร่างกายกันหน่อย นอกจากจะทำให้สุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังได้วางทีวีในห้องนอนโดยไม่ต้องกังวลว่าจะผิดฮวงจุ ้ยอีกด้วย…





ขอบคุณข้อมูลจาก : magazine
ภาพประกอบ : อินเตอร์เน็ต

............................................................

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon