Monday, July 13, 2009

ถุงยางอนามัย มีวิธีเลือกยังไง

ถุงยางอนามัย คอนด้อม condom

คอนด้อม หรือ ถุงยางอนามัย มีประวัติศาสตร์ยาวนาน สมัยอียิปต์มีภาพฝาผนังแสดงให้เห็นผู้ชายสวมปลอกที่อวัยวะเพศ แต่มีเสียงคัดค้านว่า เขาอาจไม่ได้สวมเพื่อคุมกำเนิดและป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เหมือน ปัจจุบัน แต่ สวมเพื่อป้องกันวิญญาณชั่วร้ายตามความเชื่อในสมัยนั้น แต่แรกคอนด้อมทำจากลำไส้หรือผิวหนังของสัตว์ ต่อมามีการปรับปรุงใช้ยาง ที่นิยมในปัจจุบันทำด้วยยางลาเท็กซ์ และสารโพลียูรีเทน


วิธีเลือกคอนด้อมหรือถุงยางอนามัย

1. เลือกยี่ห้อ ควรเลือกยี่ห้อที่ได้รับการรับรอง เชื่อถือได้หรือมีชื่อเสียง เพราะยี่ห้อที่ขายดีทำให้ที่เราซื้อมาใช้ไม่ใช่ของเก่าเก็บหรือเสื่อม อย่าซื้อที่ราคาถูกเกินไปเพราะคุณภาพมักสัมพันธ์กับราคา
2. เลือกขนาด ว่ากันว่าอวัยวะเพศชายของแต่ละคนมีขนาดรูปร่างลักษณะเด่นด้อยไม่เหมือนกัน ดังนั้นควรเลือกขนาดที่เหมาะสมกับตนเอง และคู่รัก เช่นหากคู่รักฟิต ฝ่ายชายสามารถเลือกขนาดพอดี แต่หากคู่รักไม่ฟิต ฝ่ายชายอาจเลือกขนาดที่ใหญ่หน่อย เพื่อให้เหมาะสม
3. เลือกความหนาความบาง ชนิดบางข้อดีคือให้สัมผัสเหมือนธรรมชาติ แบบเนื้อแนบเนื้อ ชนิดหนาข้อดีคือลดความไว ทำให้ชะลอการหลั่งในฝ่ายชายได้
4. เลือกชนิดมีสารหล่อลื่นหรือไม่มี หากมีเพศสัมพันธ์ตามปกตินิยมใช้คอนด้อมที่มีสารหล่อลื่น แต่หากนำไปใช้เพื่อออรัล แนะนำชนิดไม่มีสารหล่อลื่น
5. เลือกมีกระเปาะเก็บน้ำเชื้อหรือไม่มี บางคนชอบชนิดมีกระเปาะเพราะหลังจากเสร็จภารกิจจะได้ไม่เปรอะเปื้อน แต่บางคนไม่ชอบเพราะหากลืมบีบไล่ลมในกระเปาะก่อนสวมใส่ คอนด้อมอาจแตกได้
6. เลือกชนิดใส่ยาชาหรือไม่ใส่ ชนิดที่ใส่ยาชาทำให้ฝ่ายชายไม่ไวต่อการกระตุ้น ชะลอการหลั่งได้ แต่หากฝ่ายชายคงทนอยู่แล้วแต่ใส่ยาชา ฝ่ายหญิงอาจรู้สึกรำคาญเพราะนานเกินไป
7. เลือกคอนด้อมที่ทำด้วยลาเท็กซ์จะแข็งแรงเหนียวกว่า ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ดีกว่าคอนด้อมที่ทำด้วยโพลียูรีเทน แต่ผู้หญิงบางคนอาจแพ้ยางลาเท็กซ์ทำให้เจ็บแสบคันก็สามารถหันมาเลือกโพลียู รีเทนแทน
8. เลือกตามลูกเล่นอื่น ๆ เช่น เลือกสีตามวัน เลือกชนิดเรืองแสงได้ในที่มืด เลือกชนิดขรุขระ มีปุ่มมีปม ซึ่งเชื่อว่าสามารถกระตุ้นจุดจีหรือปุ่มกระสันของฝ่ายหญิงได้ เลือกชนิดส่งเสียงดนตรีเร็วหรือช้าตามจังหวะการเสียดสี หรือชนิดส่งเสียงร้องเวลาถึงจุดสุดยอด สำหรับชนิดมีกลิ่นมีรส เช่น รสเปรี้ยว รสหวาน รสส้ม รสองุ่น โซดา มิ้นท์ ฯลฯ เหมาะกับการทำออรัล


ขอบคุณที่มาบทความจาก women.thaiza.com

............................................................

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon