Friday, July 17, 2009

ป้องกันการเขียนข้อมูลลงธัมบ์ไดรฟ์



ป้องกันการเขียนข้อมูลลงธัมบ์ไดรฟ์ (SP2)

หลายท่าน ทราบดีว่า Windows XP กับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลยอดฮิตที่มีอินเตอร์เฟซเป็น USB สามารถทำ งานร่วมกันได้อย่างง่ายดาย แต่ในความง่ายมันก็มาแฝงความไม่ปลอดภัยสำหรับข้อมูลของคอมพิวเตอร์ในธุรกิจ หรือตามบ้านด้วย สำหรับผู้ใช้ SP2 คุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้

สำหรับ ผู้ใช้ที่รู้สึกกังวลว่า ข้อมูลในคอมพิวเตอร์จะถูกใครแอบเอาธัมบ์ไดรฟ์มาเสียบ แล้วขโมยข้อมูลออกไป หากคุณใช้ Windows XP SP2 อยู่ในขณะนี้ WinTip ขอแนะนำคุณสมบัติการทำงานที่จะช่วยคุณแก้ปัญหานี้ได้ โดยมันจะทำอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล USB ถูกอ่านได้เพียงอย่างเดียว นั่นหมายความว่า ไม่มีใครสามารถถ่ายโอน หรือก็อปปี้ข้อมูลจากเครื่องของคุณเข้าไปในธัมบ์ไดรฟ์พวกนี้ได้นั่นเอง

ในการทำให้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล USB อ่านได้เพียงอย่างเดียว ให้เข้าไปแก้ไขรีจิสทรี โดยเปิดโปรแกรม Registry Editor

1. คลิกปุ่ม Start เลือกคำสั่ง Run พิมพ์ regedit แล้วกดปุ่ม Enter แล้วคลิกเข้าไปที่

HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\Current ControlSet\Control key

2. คลิกเลือกคีย์ย่อย “StorageDevicePolicies” ถ้าไม่มีคีย์ย่อยดังกล่าว คุณก็สามารถสร้างมันขึ้นมาได้ โดยคลิกขวาบน Control key เลือกคำสั่ง New\Key กำหนดชื่อคีย์ที่สร้างขึ้นเป็น "StorageDevicePolicies"

3. จากนั้นคลิกขวาบนคีย์ย่อยนี้ เลือกคำสั่ง New\Dword Value สังเกตว่ามันจะมีค่าใหม่ปรากฏขึ้นทางขวามือ ตั้งชื่อให้เป็น WriteProtect

4. ดับเบิ้ลคลิก แล้วกำหนดค่าให้มันใหม่เป็น 1 ออกจากโปรแกรม Registry Editor แล้วรีสตาร์ทเครื่อง แค่นี้ก็ไม่มีใครสามารถ่ายโอน หรือก็อปปี้ข้อมูลออกไปจากเครื่องของคุณผ่านทางธัมบ์ไดรฟ์ได้แล้ว


ถ้ามีเพิ่มเติมวามคิดเห็นหรือความรู้ .....ก็พูดคุยกันที่ห้องนี้แนะครับ.........แนะนำกันสำหรับความรู้ใหม่ๆ...และที่ใครๆยังไม่รู้

ที่มา:ohpicpost.com

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon