Sunday, August 9, 2009

ผลบอล: เชลซี ซิวถาดคอมมูนิตี้!!ดวลเป้าดับผีที่ตี2-2น.92


ผลบอล คอมมูนิตี้ ชิลด์
2009
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – เชลซี 2 (เชลซี ชนะจุดโทษ 4-1)

            
ก่อน เกมการแข่งขันมีการไว้อาลัยให้เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ตำนานลูกหนังอังกฤษที่จากโลกนี้ไปด้วยโรคมะเร็ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีการฉายภาพเก่าๆบนจอยักษ์ พร้อมเสียงปรบมือแบบกึกก้องนานหนึ่งนาทีไปพร้อมๆกันให้กับ “ปู่บ็อบ”

            
เริ่มเกมได้เพียงแค่นาทีเดียว เชลซี ได้ทักทายก่อนจากลูกส่องไกลของ ดร็อกบา แต่ ฟอสเตอร์ นายทวารของ แมนฯยู ก็เซฟเอาไว้ได้ นาทีที่ 4 เชล ซี มีโอกาสได้ประตูจากลูกเตะมุม แลมพาร์ด ปั่นบอลเข้ามาที่หน้าประตู อิวาโนวิช แหย่เท้าสะกิดบอล แต่ก็เป็น เอฟร่า ปีกตัวเก่งของ แมนฯยู ที่โขกบอลออกมาได้อย่างหวุดหวิด

           
จนกระทั่งนาทีที่ 10 แมนฯยูไนเต็ด กลับเป็นฝ่ายออกนำ เชลซี ไปก่อน nani1-0 จาก จังหวะที่ นานี่ ได้บอลจากทางกราบซ้ายล็อกหลบกองหลังของ เชลซี ก่อนที่พลิกตัวยิงด้วยขวา หมดสิทธิ์ที่ ปีเตอร์ เช็ก จอมหนึบของ เชลซี จะเซฟได้ บอลพุ่งเสียบตาข่ายทันที

           
นาทีที่ 16 แมนฯ ยู สวนเกมกลับ และเกือบมาได้ประตูที่สอง เมื่อ รูนี่ย์ โหม่งตั้งจากทางกราบซ้ายผ่านมาให้กับ ปาร์ค จี ซอง ที่ยืนอยู่ที่หน้าประตู แต่บอลย้อนไปนิดนึง ทำให้สตาร์เกาหลีใต้ ต้องเอี้ยวยิงด้วยซ้าย น้ำหนักบอลยังเบาไป ส่งผลให้ ปีเตอร์ เช็ก รับได้อย่างสบาย

            
ผ่านไปแล้ว 20 นาที เกมรุกของ แมนฯยู สร้างความกดดันให้กับแผงหลังของ เชลซี มากขึ้น และในนาทีที่ 25 เชล ซี ต้องมาเสียลูกเตะมุม นานี่ เปิดลูกมาที่เสาสอง บอลเข้ามือ ปีเตอร์ เช็ก แต่ เชลซี มีลุ้นประตูตีเสมอ เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกในนาทีที่ 27 แลมพาร์ด ยิงไปติดกำแพง แต่ เชลซี ยังได้บอล ดร็อกบา เก็บบอลได้ กระดกมาให้ มาลูด้า ซัดได้ซ้ายทันทีแต่ก็ยังไม่ตรงประตู

           
นาทีที่ 30 แอชลี่ย์ โคล ผ่านบอลจากทางกราบขวามาให้กับ เอสเซียน เทคตัวขึ้นโขก บอลลอยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 36 เชล ซี มีโอกาสอีกครั้งจากลูกเตะมุม แลมพาร์ด ปั่นบอลมาที่หน้าประตู แต่เสียงนกหวีดก็ดังขึ้น เมื่อผู้ตัดสินชี้ว่า เทอร์รี่ กัปตันทีม เชลซี ไปทำฟาล์วผู้เล่นของ แมนฯยู จากนั้น เชลซี ตั้งเกมบุกมากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถพาบอลทะลุกองหลังของ แมนฯยู ไปได้ หมดเวลา 45 นาทีแรก แมนฯยู นำ เชลซี 1-0

            
มา ต่อครึ่งหลัง อันเชล็อตติ มองเห็นปัญหาหลังส่งเอา โบซิงวา แทน อีวาโนวิช และเป็นไปตามคาดที่ เชลซี เป็นฝ่ายลุยเข้าใส่หมายจะเอาประตูตีเสมอให้เร็วที่สุดlampard terry แต่ยังไม่มีโอกาสใกล้เคียงเลย นาที 50 ยู ไนเต็ด เกือบได้ลูกสองหลัง เบอร์บาตอฟ ยกบอลให้ นานี่ โขกเช็ดตรงหน้าเขตโทษให้ ปาร์ค แตะต่อให้ รูนีย์ วิ่งแต่งแล้วอัดเต็มๆแต่ติดบล็อกกองหลังเชลซีก่อน

            
อย่างไรก็ตาม เชลซี กลับมาตีเสมอได้อย่างง่ายดายในอีก 2 นาที ต่อมาจากจังหวะที่ แลมพ์ โดนรุมกินโต๊ะตรงหน้ากรอบโทษ ก่อนจะป้ายให้ มาลูด้า ที่กระดกบอลตั้งเข้าไปในกรอบโทษให้ ดร็อกบา โถมมาโขกชนกับ ฟอสเตอร์ บอลเลยมาถึง คาร์วัลโญ่ ที่ทิ้งตัวโขกแบบไร้ตัวประกบ เสมอแล้ว 1-1

           
"ปีศาจ แดง" หันมาเล่นเกมของตัวเอง และมีการปรับเปลี่ยนตัวโดยให้ วาเลนเซีย แทน นานี่ ที่เจ็บ ส่วนอันเช่ ส่งบัลลัค มาสู้ตรงกลางกันแล้ว

            แต่เกมกลับมามีปัญหาเมื่อ เอฟร่า แตะบอลให้ รูนีย์ แล้ววิ่งทำทางหมายจะเล่น
1-2 แต่ เจอ บัลลัค ชน ผู้ตัดสินคริส ฟอย ไม่เป่าทำให้จังหวะที่บอลเล่นต่อเป็น คาร์วัลโญ่ หวดเคลียร์ตูมเดียวจากหน้าประตูตัวเอง และเป็น เชลซี ที่ทำเกมบุกขึ้นมากลายเป็นตัวมากกว่า 2 ต่อ 2 ก่อนเป็น ดร็อกบา ที่กระชากจากริมกรอบโทษทางซ้ายตัดเข้าใน แล้วไหลให้ แลมพาร์ด วิ่งมายิงเต็มๆในกรอบ rooneyฟอสเตอร์ ล้มตัวปัดดักทางสวย แต่ด้วยความแรงทำให้เอาไม่อยู่บอลปลิ้นชนเสาค่อยๆกลิ้งข้ามเส้นเข้าไปแล้ว 2-1

            
นาที 75 ป๋าเฟอร์กี้ เปลี่ยนตัว 4 ตำแหน่งเอา กิ๊กส์, สโคลส์, โอเว่น และฟาบิโอ ลงมาเพิ่มความสด แต่เล่นไปแป๊บเดียว ดร็อกบา พักบอลด้วยอก แล้วเอาลงก่อนลากเลื้อยเข้ามาในเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงเต็มๆ ฟอสเตอร์ ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

            
ท้าย เกม ยูไนเต็ด โหมดันกันขึ้นมาเพื่อจะเอาประตูตีเสมอแต่ เชลซี แพ็คเกมรับได้ดี ซึ่งเกมเหมือนจะเป็น เชลซี ที่น่าจะเช็กบิลได้ไม่ยาก แต่ทดเจ็บนาทีที่ 2 "ปีศาจ แดง" มาตีเสมออย่างเหลือเชื่อจากจังหวะที่ กิ๊กส์ เก็บบอลตรงกลางสนาม ก่อนดีดให้ รูนีย์ วิ่งควบเอาบอลในเขตโทษ และยิงด้วยอีซ้ายหักข้ามตัวเช็กที่พุ่งล้มตัวหมายจะบล็อก บอลจะค่อยๆกลิ้งเข้าไปอย่างสุดคลาสสิค เสมอ 2-2 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน
chelsea
ผลการยิงจุดโทษ เชลซี ยิงก่อน

1-0 : แลมพาร์ด (เข้าตรงกลางประตู)
1-0 : กิ๊กส์ (ยิงติดเซฟ เช็ก)
2-0 : บัลลัค (เสียบมุมซ้ายมือตัวเอง)
2-1 : คาร์ริค (เข้า)
3-1 : ดร็อกบา (เข้า)
3-1 : เอฟร่า (แปเหมือนส่งบอลให้ เช็ก ทิ้งตัวรับสบาย)
4-1 : กาลู (อัดเสียบสามเหลี่ยมขวามือของตัวเอง)

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช (โบซิงวา น.46), ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลีย์ โคล, จอห์น โอบี มิเกล (บัลลัค น.65), มิกาเอล เอสเซียง, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า (เดโก้ น.78), นิโกลาส์ อเนลก้า (กาลู น.84), ดิดิเยร์ ดร็อกบา

แมนฯยูไนเต็ด : เบน ฟอสเตอร์, จอห์น โอเช (ฟาบิโอ น.76), ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอฟร่า, ไมเคิล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟลทเชอร์ (สโคลส์ น.75), ปาร์ค (กิ๊กส์ น.75), นานี่ (วาเลนเซีย น.63), เวย์น รูนีย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ (โอเว่น น.75)

chelsea community shield
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://sport.mthai.com

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon