Tuesday, August 11, 2009

ไอเดียเจ๋ง!!ญี่ปุ่นจับ ซึบาสะ หาเสียงเจ้าภาพ อลป.2016


              คณะกรรมการเสนอตัวชิงเจ้าภาพโอลิมปิก
2016 ของกรุงโตเกียว ซึบาสะสร้าง กระแสในช่วงการหาเสียงโค้งสุดท้ายด้วยการเลือก "กัปตันซึบาสะ" การ์ตูนฟุตบอลชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น มาร่วมโปรโมทบนธงที่จะถูกนำไปโชว์ก่อนการลงคะแนนตัดสินที่กรุงโคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้

             
โย อิชิ ทากาฮาชิ นักเขียนการ์ตูนชื่อดังชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงาน "กัปตันซึบาสะ" ให้สัมภาษณ์ด้วยความยินดีที่คณะกรรมการเสนอตัวชิงเจ้าภาพโอลิมปิก 2016 ของกรุง โตเกียว เลือกใช้ตัวการ์ตูนของเขาช่วยรณรงค์หาเสียง ก่อนจะมีการลงคะแนนตัดสิน ในการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่กรุงโคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้

             
ทากาฮาชิ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมในชิงเจ้าภาพโอลิมปิกครั้งนี้ว่า "ผม มีความสุขถ้าสิ่งนี้สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ในตอนนี้ผมกำลังเขียนตอนเกี่ยวกับทีมชุดโอลิมปิก ทำให้โดยส่วนตัวแล้วผมรู้สึกสนใจการเสนอตัวมากเป็นพิเศษ"

             
นักเขียนการ์ตูนวัย 49 ปี ได้วาดภาพ โอโซระ ซึบาสะ และวากาบายาชิ เกนโซ่ 2 นักฟุตบอลตัวเอกของเรื่องร่วมกับลายเซ็นของนักกีฬา และบุคคลที่มีชื่อเสียงของแดนซามูไร บนธงของคณะกรรมการเสนอตัวโตเกียว 2016  ที่ จะถูกนำไปโชว์ที่กรุงโคเปนเฮเก้น เพื่อแสดงให้เห็นการสนับสนุนของคนในประเทศ เช่นเดียวกับคู่แข่งในการชิงเจ้าภาพครั้งนี้ หลังจากเมืองชิคาโก้ ของประเทศสหรัฐฯ จะได้ บารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน เป็นตัวชูโรงสำคัญ ขณะที่บราซิล เลือก "ราชันลูกหนังโลก" ซึบาสะเป เล่ มาช่วยเรียกคะแนนเสียงให้กับนครริโอ เดอ จาเนโร และกรุงมาดริด เมืองหลวงของสเปน จะมี ราอูล กอนซาเลซ กองหน้ากัปตันทีมของสโมสรเรอัล มาดริด มาช่วยโปรโมท 

            
"กัปตันซึบาสะ" ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1981 โดยมียอดขายในประเทศญี่ปุ่น 70 ล้านเล่ม และยอดขายในต่างประเทศไม่น้อยกว่า 10 ล้านเล่ม ทำให้กลายเป็นแรงบันดาลใจของนักฟุตบอลชื่อดังในยุคนี้หลายคนไม่ว่าจะเป็น ลีโอเนล เมสซี่, เฟร์นานโด้ ตอร์เรส, ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ หรือ ซีเนดีน ซีดาน อดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 รวมทั้งฮิเดโตชิ นากาตะ อดีตมิดฟิลด์ชื่อดังของทีมชาติญี่ปุ่น

             
ทากาฮาชิ ยอมรับถึงความภูมิใจที่ตัวการ์ตูนของเขากลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กทั่วโลกว่า "ผม รู้สึกมีความสุขที่การ์ตูนเรื่องนี้เป็นที่รู้จักในยุโรป และอีกหลายประเทศที่คลั่งไคล้ฟุตบอล มันเป็นความฝันของซึบาสะ ที่จะเห็นญี่ปุ่น คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก จินตนาการของผมในการ์ตูนไปไกลกว่าความเป็นจริงมาก แต่คงอีกไม่นานหรอกที่มันจะเกิดขึ้นจริง"

เครดิต : siamsport

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://sport.mthai.com/

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon