Friday, August 7, 2009

ฟังเพลงออนไลน์

บรรยากาศบ้านเมืองเครียดๆ งึกๆ งักๆ ไม่เลิกราแบบนี้ เรามาหาเพลงดีๆ ฟังฟรีในโลกอินเตอร์เน็ต จรรโลงใจแก้เซ็งกันดีกว่าไหม?

วันนี้มีเว็บไซต์ฟังเพลงออนไลน์ "เกรดเอ" มาแนะนำหลายเว็บที่อาจยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักวงกว้างมากนัก เหมาะกับ "คนรักเสียงเพลง" ที่อยากหลีกหนีความซ้ำซาก-จำเจในธุรกิจเพลงไทย

music วิธีค้นหาเว็บที่สอยมาแนะนำก็ไม่ยาก แค่กรอกชื่อภาษาอังกฤษในเว็บไซต์ "กูเกิ้ล" จะโชว์โฉมปรากฏขึ้นมาโดยฉับพลัน เริ่มจาก

1. Grooveshark : http://listen.grooveshark.com/ จัดวางหน้าตาอินเตอร์เฟซเรียบๆ เข้าใจง่าย และเป็นสังคมออนไลน์ไปในตัว

2. Fizy : http://fizy.com/ ออกแบบอินเตอร์เฟซเรียบสุดๆ เช่นกัน เน้นไปที่ความสามารถในการค้นหาเพลง-คลิปวิดีโอแบบเน้นๆ เป็นหลัก ประมวลผลเร็วเอาการ

3. Mixpod : http://www.mixpod.com/ ครบเครื่องพอสมควร เพราะไปดึงเพลงจากเว็บยูทูบมาเล่นด้วย และปรับแต่งเพลย์ลิสต์ หรือ เพลงโปรดของตัวเองตามใจชอบ

4. Last.FM : http://www.last.fm/ นอกจากค้นหาเพลงและวิดีโอเพลงที่ต้องการได้แล้ว ยังนำมาสร้างเป็นสถานีวิทยุออนไลน์ส่วนตัว เผยแพร่เพลงโปรดให้คนอื่นฟังได้ด้วย

5. The Hype Machine : http://hypem.com/ บรรจุไฟล์เอ็มพี-3 ของศิลปินหลากสไตล์ ซึ่งดูดมาจากบล็อกและเว็บดนตรีทั่วโลกไซเบอร์โดยอัตโนมัติ คุณภาพระดับ "เอ+" ครับ

6. Imeem : http://www.imeem.com/เว็บ นี้คงแทบไม่ต้องพูดถึง เพราะสมาชิกเฉพาะในประเทศไทยน่าจะเกินหลักล้านคน แต่ระยะหลังเพลงของศิลปินดังๆ ติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ ทำให้ฟังได้เพียงตัวอย่างสั้นๆ

7. MOG : http://mog.com/ เป็นเครือข่ายบล็อกเพลงออนไลน์ มีการแนะนำเพลงของศิลปินหน้าใหม่ รวมถึงข่าวความเคลื่อนไหวของศิลปิน รูปภาพ เนื้อเพลง และคลิปวิดีโอ

8. Skreemr : http://skreemr.com/ ประกาศ ตัวเสียงดังฟังชัดว่า เป็นเว็บสืบค้นและทำดัชนีเอ็มพี-3 ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ควานหาเพลงกว่า 6 ล้านเพลงจากฐานข้อมูล 100,000 เว็บไซต์

นอกจากนี้ ในแต่ละเว็บก็ยังมี "ลูกเล่น" เพิ่มเติมแตกต่างกันไป ลองเข้าไปทดลองใช้งานกันดู เผื่อว่าไม่แน่อาจจะเจอเพลงที่อยากหามานานก็ได้นะครับ!

หมุนก่อนโลก นสพ.ข่าวสด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://webboard.yenta4.com/topic/329557

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon