Friday, August 14, 2009

iPhone ระเบิดใส่หน้า เศษกระจกกระเด็นเข้าตา



iPhone


iPhone ระเบิดใส่หน้า เศษกระจกกระเด็นเข้าตา (มติชนออนไลน์)

          เอเอฟพี รายงานเมื่อวานนี้ (13 สิงหาคม) ว่า นาง มารี โดมินิค โกเลก้า สตรีชาวฝรั่งเศสอยู่อาศัยอยู่ที่เมืองแอ็กซ์ ซอง โปรวองซ์ ในภาคใต้ของฝรั่งเศส ได้ขู่จะร้องเรียนกล่าวหาบริษัทแอปเปิ้ล หลังจากบุตรชายวัย 18 ปี ของเธอถูกเศษกระจกชิ้นหนึ่งเข้าไปอยู่ในดวงตา เพราะโทรศัพท์มือถือ iPhone ของแฟนสาวระเบิดใส่หน้า นางโกเลก้า เปิดเผยว่า โทรศัพท์ เริ่มส่งเสียงเหมือนน้ำเดือด ก่อนที่จู่ๆ จอจะแตกออกเป็นชิ้นๆ ปลิวไปในอากาศ ทำให้บุตรชายของเธอตกใจ แต่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียดวงตา โดยรายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นางมารี ได้พยายามติดต่อกับบริษัท "แอปเปิ้ล" ผู้ผลิตฯ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่บริษัทไม่ยอมรับการติดต่อใดๆ

          รายงานระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้น โดย นาย เคน สแตนโบโร่ ชายชาวอังกฤษเปิดเผยว่า เกิดเหตุไอโฟนของลูกสาวเขาระเบิด โดยอุปกรณ์ดังกล่าวเกิดเสียงฟ่อขึ้น ทำให้เขาลองจับมันดู และพบว่ามันมีอาการร้อนขึ้นเรื่อยๆ เขาจึงปามันทิ้งบริเวณหลังบ้าน และจากนั้นอีกเพียง 30 นาที ไอโฟนเครื่องนี้ก็ลอยขึ้นอากาศพร้อมควัน

          ขณะที่รายงานระบุว่า บริษัท แอปเปิ้ล พยายามจะให้เงินปิดปากอุบัติเหตุดังกล่าวแก่ครอบครัวสแตนโบโร่

          สำหรับ iPod นั้น สถานีโทรทัศน์ KIRO ในนครซีแอทเทิล รัฐวอชิงตัน ของสหรัฐฯ เคยรายงานเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า มีรายงานเป็นจำนวนมากจนน่าตกใจ กรณีที่จู่ๆ iPod ก็เกิดระเบิดลุกไหม้ และมีควันไฟ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สิน แต่ ทนายความของ บริษัท แอปเปิ้ล พยายามขัดขวางไม่ให้ทางสถานีได้เอกสารหนา 800 หน้าซึ่งเกี่ยวข้องกับ iPod จากคณะกรรมการความปลอดภัยผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค (The Consumer Product Safety Commission) หรือ CPSC ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ บริษัท แอปเปิ้ล


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon