Sunday, September 13, 2009

เตือนวัยรุ่นมะกัน facebook ทำชีวิตอับ

ประธานาธิบดี โอบามา เตือนวัยรุ่นอเมริกัน โพสต์เรื่องเหลวไหลในเฟซบุ๊ก เสี่ยงได้รับผลกระทบต่อชีวิตในอนาคต
ประธานาธิบดี บารัก โอบามา ของสหรัฐ ได้กล่าวเตือนบรรดาวัยรุ่นอเมริกัน ในระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมตอบคำถามกับนักเรียนอายุ 14-15 ปี วานนี้ว่า การใส่ข้อมูลส่วนตัวมากเกินไป ในเว็บไซต์เครือข่ายสังคมบนอินเทอร์เน็ต อาจจะเกิดอันตราย และส่งผลกระทบต่อชีวิตในอนาคต
“ผมอยากให้พวกคุณระมัดระวังตัวในการเขียนข้อความลงเฟซบุ๊ก เพราะในโลกแห่งยูทูบ อะไรก็ตามที่พวกคุณได้ทำไว้ จะถูกดึงขึ้นมาตรวจสอบอีกครั้งเมื่อไรก็ได้ในอนาคต” โอบามา กล่าว
นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐยังย้ำด้วยว่า ความผิดพลาด และเรื่องเหลวไหลในอดีตที่ก่อไว้เมื่อยังเด็ก จะมีผลกระทบโดยตรงเมื่อไปสมัครงาน เมื่อมีใครบางคนได้ตรวจพบข้อมูลเหล่านั้น
ถ้อยแถลงของประธานาธิบดีสหรัฐมีขึ้นหลังจากที่มีผลการศึกษาล่าสุดแนะนำว่า บรรดานายจ้างทั่วสหรัฐกำลังใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ อาทิ เฟซบุ๊ก และมายสเปซ เข้าไปตรวจสอบภูมิหลังของผู้สมัครงานในบริษัทของตนมากขึ้น
ในผลการสำรวจเมื่อเดือนมิ.ย. โดยเว็บไซต์เพื่อการสร้างงานในสหรัฐ พบว่า นายจ้างราว 45% ได้เข้าไปในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก เพื่อตรวจสอบผู้สมัครงาน
ขณะที่นายจ้างอีกราว 35% ของผลการสำรวจ เปิดเผยว่า ข้อความและเนื้อหาในเว็บไซต์ที่พบ มีส่วนช่วยใหเกิดการปฏิเสธไม่รับบุคคลเข้าทำงาน ตัวอย่างเช่นการโพสต์รูปภาพที่ไม่เหมาะสม ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการใช้สารเสพติด หรือดื่มแอลกอฮอล์ หรือแม้แต่การพูดนินทาอย่างหยาบคายต่อบรรดานายจ้าง ผู้ร่วมงาน และลูกค้าก่อนหน้านี้

ที่มา bangkok-today
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://webboard.yenta4.com/

ฝากน้องๆ ให้ระมัดระวังกันด้วยจ้า

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon