Tuesday, June 23, 2009

ผู้หญิงเรียบง่าย สาวในฝันของหนุ่ม 2009



ผู้หญิงในอุดมคติของผู้ชายหลายคนนั้นย่อมแตกต่างไปตา มความชอบ บางคนอาจจะชอบผู้หญิงผอมบาง อ้อนแอ้น ไร้เดียงสา หรือบางคนก็อาจจะชอบสาวอวบอึ๋มหุ่นเนื้อนมไข่ หรือแม้กระทั่งผู้หญิงเก้งก้างหุ่นนางแบบ ก็อาจจะเป็นสาวในฝันของผู้ชายบางคน

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดเผยผล งานวิจัยชิ้นล่าสุดที่สำรวจจากทัศนคติของสุภาพบุรุษใ นยุค 2009 ว่าหนุ่มๆ ส่วนใหญ่เขาลงความเห็นให้ผู้หญิงที่ดูเรียบง่ายนี่แห ละที่ครองใจเป็นสาวใน อุดมคติของผู้ชายหลายๆ คน โดยพวกเขาขนานนามให้เธอว่า "Miss Average"

ด้านนักวิจัยหนุ่มชาวออสซี่จากมหาวิทยาลัยนิวเซาวท์เ วลส์ ได้ทำแบบสำรวจถึงเรื่องนี้ไปยังชายหนุ่ม 100 คน ผ่านรูปวาดสาวในฝันของพวกเขา ปรากฏว่า รูปของผู้หญิงในอุดมคติกว่า 200 คน ของผู้ชายเหล่านั้นมีทรวดทรงองค์เอวที่แตกต่างกันอย่ างสิ้นเชิง แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นสามารถหาข้อสรุปผ่านค่าเฉลี่ยท ี่หนุ่มๆ ส่วนมากยืนยันว่า สาวในฝันของพวกเขา จะต้องมีสัดส่วนความสูงประมาณ 160 ซม. รอบเอว 30 นิ้ว และสะโพกที่ใหญ่ถึง 40 นิ้ว หรือจะเทียบเคียงกับสาวยุโรปที่มีไซส์ 14 นั่นเอง แต่ที่น่าแปลกใจอยู่ตรงที่ว่า ไม่มีใครให้ความสำคัญกับขนาดของหน้าอกเลย

แต่ฝั่งนักวิจัยชาวเยอรมนีจากมหาวิทยาลัยรีเจนส์เบิร ์กได้ศึกษาจนพบว่า ผู้หญิงเอวคอดกิ่ว (รูปร่างคล้ายกับนาฬิกาทราย) อย่าง Marilyn Monroe จะมีแรงดึงดูดทางเพศมากกว่าผู้หญิงที่มีรูปร่างสมส่ว นเสียอีก ซึ่งผลงานวิจัยชิ้นนี้ แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนเว้าส่วนของโค้งของผู้หญิงนั ้น เป็นเสน่ห์ทางเพศที่น่าสนใจมากกว่าสาวหุ่นนักกีฬาที่ มีช่วงขาเรียวยาว หน้าอกใหญ่คล้ายกับตุ๊กตาบาร์บี้

ดร.มาร์ติน กรันดล์ กล่าวว่า "จะให้อธิบายเรื่องนี้คงยาก เพราะทัศนคติของผู้ชายส่วนมากมักจะมองและชอบผู้หญิงท ี่สวยแบบธรรมชาติจริงๆ"

นอกจากนี้ยังมีผลงานวิจัยที่บอกว่าสเปกสาวในอุดมคติข องผู้ชายส่วนใหญ่นั้น อาจจะแปรผันและขึ้นอยู่กับสถานะการเงินของหนุ่มๆ ในช่วงนั้นก็เป็นได้ เช่น ในช่วงเศรษฐกิจดีอย่างเช่นยุค 60s ที่ผู้ชายมั่งมีเงินทอง ก็มักจะมองผู้หญิงตาโต ร่างบาง อ่อนแอ้นและแขนขาเก้งก้าง อย่าง Audrey Hepburn มาครอบครอง

แต่ในช่วงที่สภาวะการ เงินและสังคมย่ำแย่ ผู้ชายส่วนมากก็มักจะมองหาสิ่งพักผ่อนหย่อนใจจากผู้ห ญิงหุ่นเนื้อนมไข่ อย่าง Kate Winslet และ Nigella Lawson เพราะเชื่อว่าเย้ายวนและสามารถปลอบประโลมความเครียดไ ด้นั่นเอง.






ที่มา .. ไทยโพสต์

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon