Sunday, June 21, 2009

เรื่องจิง ของคนที่เกิดช่วงปี พศ. 2520 - 2528

....คนที่เกิดช่วงปี พศ.2520 - 2528 เป็นช่วงเวลาที่มีไรให้จดจำมากมาย บางสิ่งบางอย่างได้หายไปแล้ว แต่ยังอยู่ในความทรงจำของทุกคน ลองไปดูกันว่า มีไรที่คุณลืมไปแล้วบ้าง....
1. คุณเป็นรุ่นสุดท้ายที่เล่นมอญซ่อนผ้า กระโดดยาง รีรีข้าวสาร เป่ากบ โดยไม่ต้องหาดูตามงานวัด

2. คุณเกิดมาร้องเพลงชอมอบดอกไม้ในสวนได้ทัน ในยุคที่พี่แจ่ ดนุพล นกแล นิธิธัศน์ ยังดังและเมื่อโตขึ้นคุณก็ยังไม่แก่เกินไปที่จะฟัง ดีทูบี

3. คุณได้เห็นคาราบาวในยุคก่อนประวัติศาสตร์ เฟื่องฟู และเสื่อมถอย

4. คุณได้เห็น ก็อต จักรพันธ์ (คนเดียวกับเจ้าชายลูกทุ่ง) ยังร้องเพลงสตริงวัยรุ่นและคณะวงดนตรีชื่อดังอย่าง แอ๊ดเทวดา ยังติดคุก

5. คุณเกิดมาทันพอดีกับยุคที่รองเท้าถุงเท้านักเรียนแลกซื้อของเล่น (หลอกเด็ก) และหลังจากยุคคุณมันก้อไม่ทำออกมาหลอกเด็กอีกเลย

6. คุณโชคดีที่เกิดมาทันในยุคที่มีดาราเด็กชื่อดังอย่างน้อง ตูมตาม เพราะสามารถนำมาเปรียบเทียบกับความน่ารักของ น้องพลับ ในยุคนี้ได้

7. คุณโตมาพร้อมกับโงกุน ดราก้อนบอล มันออดฉายทางทีวีครั้งแรกเมื่อปี 2529 - 2538 หนังสือการ์ตูนอัพเดททุกสัปดาห์ มีพิมพ์ทุกสำนัก ไม่มีการดองเพราะยังไม่มีลิขสิทธิ์ อ่านแล้วไปดูช่อง 9 ก้อยังมันส์ ถามเด็กผู้ชายยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักพลังคลื่นเต่ากินเวลากว่า 10ปีถึงจะจบ ( แต่เด็กรุ่นใหม่ใช้เวลาอ่านเพียงวันเดียว)

8. สุดยอดแห่งการ์ตูนในยุคนั้น เช่น เซ็นต์เซย่า จีบัน เกียบัน ซึบาสะ มดแดง เซเลอร์มูนรันม่า 1/2 ฯลฯ มันก้อเข้ามาฉายตอนเราอยู่ประถม แล้วพอขึ้นชั้นมัธยมมันก้อค่อย ๆหายไป ( แล้วฮีโร่ของเด็กยุคนี้ล่ะ จาพนม )

9. คุณเกิดมาทันพอดีกับช่วงเกมกด วีดีโอเกม คอนทร้า มาริโอ พอโตขึ้นคุณก้อยังไม่แก่เกินที่จะเล่น PLAY SYATION และทามาก็อดจิ

10. จงเติมคำในช่องว่าง มดแดงกำลังเป่าปี่ มานี.......มานะชอบใจ ไม่อยากใช่มั้ยสำหรับเพลงดังในยุคคุณ (ระวังเจ๊เบียบและอย่าอิจฉาพี่มานะ)

11. ในช่วงเริ่มเข้าสู่วัยรุ่นคุณโตมาพร้อมกับอาร์เอส ยุคที่นักร้องอายุไล่เลี่ยกับคุณออกเทปกับให้ควั่กและคุณยังได้เห็นหินเหล็ก ไฟ เสือ อิทธิ ไฮร็อค ล่มสลายไปต่อหน้า หลังจากการเข้ามาของ เต๋า ทัช บอยสเก้าต์ หลังจากนั้นก้อเป็นยุคทองของอาร์เอสโดยแท้จิง ( แต่นั่นมันอดีต ยุคนี้เค้าห้ามเอาของที่เกี่ยวกับอาเอสเข้าบ้าน )

12. หนังไทยก้อทำมาตามวัยของคุณ แล้วมันก้อมีเยอะจิงๆ ทั้ง อนึ่งคิดถึงพอสังเขป นำเต้าหู้ครูระเบียบ กระโปรงบานขาสั้น โลกทั้งใบ เด็กเสเพล พอคุณโตขึ้นมาหน่อยก้อมีหนังอย่าง โอเนกาทีฟ จักรยานสีแดง

13. คุณโชคดีมาก ๆ ที่ได้ร้องไห้ตอนฟังเพลงเราและนาย ของเสกโลโซ ในงานวันปัจฉิมนิเทศน์ เพราะตอนนี้คงไม่มีใครเสียนำตาให้เพลงนี้อีก

14. คุณได้ซึมซับอารมย์และบรรยากาศของการเข้าฉายครั้งแรกของหนังสุดยอดตื่นตา ตื่นใจในยุคนั้นอย่าง จูราสิก สปีดเร็วกว่านรก (ภาคหลังอย่าได้พูดถึง)

15. รองเท่าแตะในตำนานอย่าง SCHOLL ก้อมาฮิตในยุคคุณนี่แหละใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง ( ร้อยละ 70 ของเด็กวัยรุ่นในยุคนั้นโดนขโมยแต๊ปมาแล้ว )

16. คุณเกิดมาทันในยุคที่ลิเวอร์พูล ล่าอาณานิคมยุค 80 และตกเป็นเมืองขึ้นยุค 90 จนถึงปัจจุบัน

17. ตอนมัธยมสิ่งที่ทำให้คุณบ้าบาสเก็ตบอล เพราะ การ์ตูนแสลมดังค์

18. มีหมากฝรั่งบุหรี่ด้วย

19. ตอนเรียนภาษาไทย ต้องท่องพระเวสสันดรด้วย

20. เรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์

21. ดูดาวพระศุกร์ สายโลหิต เวอร์ชั่น ศรราม สุวนันท์

22.10 ปี ที่แล้วเจ้าขุนทองเป็นไง 10 ปีผ่านไปเจ้าขุนทองก้อยังเป็นงั้น มันไม่แก่ขึ้นเลยว่ะ
23. คุณยังได้เห็นยุคที่นักฟุตบอลยังเป็นดรีมทีม แต่ปัจจุบันเป็นฝันค้าง

24. กบ แท่ง มอส แห่งสามหนุ่ม สามมุม

25. วินโด้ 95 โอ้ว.....จอจน์ มันสุดยอดมาก

26. 151 -152 1144 161 - 162 ใช้ส่งข้อความ เป็นไรที่ฮอตฮิตมาก

27. ยุคเฟื่องฟูสุดขีดของไมโคร อารมย์แบบว่า ขอมือขวาหน่อยครับ

28. มุขของนายกชวน ยังเล่นได้เสมอ เอ่อ ผมคิดว่า ...ในกรณีนี้เรายังไม่ควรรีบด่วน.....ตัดสินใจควรจะ......ยืดวาระพิจารณาออก ไปซัก10 ชาติ

29. แผ่น ซีดี ยัง 250 บาท ทั้ง อาร์เอส และแกรมมี่

30. เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ฉายแล้วฉายอีก ไม่รู้ทำไม เจ้าพ่อมันออกลูกดกเหลือเกิน ดนตรีเปิดตัวพร้อมท่าเดินอันเป็นเอกลักษณ์ พรัอมชุด สูท สวมหมวก เท่าจิง ๆ...

31. โอ้ว อินเทอร์เน็ท สุดยอด ใช้แชทได้ด้วย

32. โฆษณา ยอดฮิต อยากรู้เรื่องยาคูลต์ ... ถามสาวยาคูลต์ซิค่ะ

33. หนังจีนทุกเรื่องมีประโยคยอดฮิต .. ใคร ..ฆาท่านพ่อท่าแม่ บุญคุณต่องทดแทน ความแค้นต้องชำระ ข้าน้อยมีตาหามีแววไม่ ข้อน้อยสมครวตาย .. ฮิต จิงๆๆ

34. ทำบัตรประชาชน มีออกบัตรเหลือง 3 เดือนมารับ รูปที่ถ่ายติดบัตร ... แมร่งเอ้ย ..ใช่กรูหรอว่ะ

35. ไม่มีรายการถึงลูกถึงคน เจอแต่ มาตามนัก ฝันที่เป็นจิง ตามไปดู

36. เขาทราย ดิ เก่งที่สุด ต่อยมวยที่ไร ชนะทุกที


..... คุณว่าใช่มั้ย แม้จะผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้ว ....

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon