Tuesday, June 30, 2009

เพิ่มความสดใสให้ตัวคุณเอง



ถึงแม้จะย่างเข้าหน้าฝน ฝนตกโปรยปรายอยู่เกือบทุกวัน

แต่ว่าเรื่องของอากาศร้อนไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน อย่าได้เผลอเชียวเมืองไทยดูจะมีช่วงสภาวะอากาศร้อนอย ู่ด้วยเสมอ จนหน้าร้อนแทบจะเป็นฤดูหลักไปแล้ว ซึ่งอากาศร้อนๆ นี่อาจทำให้ไม่สบายเนื้อสบายตัว จนบางครั้งเหนื่อยล้า หงุดหงิด และอาจอารมณ์ร้อนตามอากาศไปด้วย

ทำอย่างไรดีล่ะค่ะ

มีหลายวิธีที่จะเพิ่มความสดใสให้แก่ตัวเอง ในท่ามกลางสภาวะอากาศร้อนๆ

1.เลือกสวมเสื้อผ้าที่เนื้อผ้าบางเบา

จะแต่งเนื้อแต่งตัวในช่วงอากาศร้อนและแสงแดดจัด ต้องคำนึงถึงความอบอ้าวที่จะทำให้เกิดภาวะเหงื่อไหลไ คลย้อยด้วย เพราะหากเหงื่อออกมาก จะส่งผลต่อกลิ่นตัวและสภาพผิวที่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ขาดความมั่นใจเมื่อจะต้องเข้าใกล้คนอื่น

ดังนั้น เลือกเสื้อผ้าเนื้อบางเบา ระบายอากาศได้ดี และมีรูปแบบที่สวยงาม เพิ่มความน่ามองและความมั่นใจให้แก่ตัวคุณเอง โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเปลือยเนื้อตัวมากจะดีกว่า เพราะความร้อนของแสงแดดจะทำร้ายผิวให้หมองคล้ำ เ่ยวย่น และตกกระได้เร็วขึ้น หากเสื้อผ้าที่สวมใส่เผยผิวให้รับลมร้อน และรังสียูวีที่มากับแสงแดดมากเกินไป

2.เพิ่มความมั่นใจด้วยครีมกันแดด

ทั้ง ผิวหน้า ผิวกาย ต้องทาครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพและติดผิวเพื่อป้อง กันเซลล์ผิวถูกทำลาย ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีผลให้เกิดภาวะแก่ก่อนวัย ผิวตกกระ ฝ้า และดูหมองคล้ำแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายในทางสุขภาพด้วย กล่าวคือ มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังได้มาก สู้ป้องกันเอาไว้บ้างจะดีกว่า

3.รอยยิ้ม...คือเครื่องประดับที่สวยที่สุด

ลดความร้อนของความรู้สึกด้วยการยิ้ม จะเป็นหนทางที่ดีที่สุดที่ทำให้บรรยากาศรอบตัวสดใส และจิตใจก็ปลอดโปร่งด้วย ทั้งเราผู้เป็นเจ้าของรอยยิ้มและคนอื่นๆ ซึ่งเป็นผู้ได้รับรอยยิ้มต่างก็จะมีความสุข สบายใจ เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ เพราะรอยยิ้มเป็นสัญลักษณ์ของมิตรไมตรี และเป็นเครื่องประดับที่สวยงามที่สุดที่ทุกคนเป็นเจ้ าของได้

4.กระเป๋าใบเล็ก

หน้าร้อนไม่ควรหอบข้าวของพะรุงพะรัง เพื่อบุคลิกภาพที่ดูสดใส คล่องแคล่ว ใช้กระเป๋าใบเล็กๆ ก็พอค่ะ แค่พอใส่ผ้าเช็ดหน้า กระดาษซับมัน เครื่องสำอางตลับเล็ก (สำหรับคุณสุภาพสตรี) กระเป๋าสตางค์ สมุดจดเล่มเล็กๆ ปากกา และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นอีกนิดหน่อยก็พอ กระเป๋าใบใหญ่ทำให้ดูเทอะทะ ไม่คล่องตัว และจะทำให้เราเผลอแบกข้าวของที่ไม่จำเป็นต้องใช้ติดต ัวไปตามที่ต่างๆ ซึ่งอาจทำให้เหนื่อยจนเหงื่อตกโดยไม่จำเป็นเลย

5.แป้งควบคุมความมัน

ปัจจุบันมีแป้งที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าออกมาให้ เลือกอย่างหลากหลาย ในช่วงหน้าร้อนต่อมไขมันขับความมันออกมาเคลือบผิวได้ มากและง่าย ประกอบกับร่างกายก็ขับน้ำออกมาปรับลดอุณหภูมิของร่าง กายอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผิวหน้าดูมัน ไม่สดใสได้ง่ายมาก จึงอยากแนะนำให้เลือกใช้แป้งชนิดที่ช่วยควบคุมความมั นได้ พร้อมๆ กับใช้กระดาษซับมันซับหน้าเป็นระยะๆ

6.ดวงตาที่สดใส

หน้าร้อนอาจไม่จำเป็นต้องกรีดตา หรือทาอายแชโดว์ให้รอบดวงตาดูเข้มมาก เพราะจะทำให้ดูหมองคล้ำ ที่สำคัญหน้าร้อนมีแสงสว่างมาก แต่งตาเยอะเกินไปก็จะดูไม่เป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะมาสคาราที่ทำให้ขนตาติดกันเป็นแผง แข็ง และดูไม่เป็นธรรมชาติ สู้แต่งดวงตาให้มีสีหวานสดใสไม่ได้ ไม่เพียงแต่ช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ แต่ในยามสบตาหรือมองหน้ายังดูสบายตาและเป็นธรรมชาติอ ีกด้วย พร้อมกันนี้หากคุณมีอารมณ์ที่รื่นเริงแจ่มใส ดวงตาของคุณจะเป็นประกายวิบวับ มีเสน่ห์น่ามองไปโดยอัตโนมัติด้วยค่ะ

7.หอมอ่อนๆ

งดน้ำหอมกลิ่นฉุนรุนแรง เพราะในท่ามกลางความร้อนอบอ้าวของอากาศ กลิ่นน้ำหอมที่ฉุนรุนแรงอาจชวนให้คนที่ได้กลิ่นเวียน ศีรษะได้ ควรเลือกใช้น้ำหอมที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และไม่ต้องฉีดพรมมากเกินจำเป็น อาจเติมความหอมระหว่างวันได้ กลิ่นกายที่หอมอ่อนๆ มีเสน่ห์ดึงดูดมากกว่าในหน้าร้อนนี้

8.มองโลกในแง่ดี

ความสดใสที่ลึกที่สุด คือ ความสดใสข้างใน ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่ได้ในคนที่แบกโลก หรือมองโลกแบบนักจับผิด จะต้องมองโลกในแง่ดี มองอย่างมีความหวัง สดชื่น และมีความรักต่อผู้อื่นเป็นพื้นฐาน นั่นจะทำให้คุณเป็นคนที่มีแต่คนอยากเข้าใกล้ พูดคุยปราศรัย และระลึกถึงอยู่เสมอ เพราะมุมมองแบบสบายๆ การมองโลกที่ดี และการวางตัวง่ายๆ จะกลายเป็นความสุขและความผ่อนคลายของคนอื่นๆ ด้วย

9.พูดจารื่นหู

อย่าปล่อยให้ความร้อนและอารมณ์หงุดหงิด ติดออกมากับคำพูดชนิดไม่เลือกหน้าอินทร์หน้าพรหม ไม่พิจารณาว่าผู้ฟังเป็นใคร ใช่คนที่ทำให้หงุดหงิดง่ายอยู่หรือไม่ คนหลายคนมักเผลอไผล ระบายอารมณ์กับคนที่ไม่ได้เป็นต้นเหตุอยู่เสมอ อากาศร้อนๆ ไม่เกี่ยวกับใจที่ร้อน และคำพูดคำจาที่เหมือนราดน้ำมันไปบนกองไฟ ดังนั้น จะพูดจะจาอะไรกับใคร ควรตั้งสติให้มั่น และเลือกใช้คำพูดที่สุภาพ น่าฟัง และพูดน้ำเสียงที่เป็นปกติจะดีกว่า

10.สีสันสดใสก็ช่วยได้

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋าถือ เครื่องประดับ รองเท้า เข็มขัด กำไลข้อมือ ต่างหู จี้ สร้อยคอ และแหวน ฯลฯ หากมีสีสันสดใส ก็ช่วยเพิ่มความสะดุดตา และเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้แก่คุณได้ ลองเลือกไปตกแต่งให้น่ามองกันบ้างนะคะ

ไม่ว่าจะร้อนนี้หรือร้อนไหน ทุกท่านจะมีความสุขและความสดใสในตัวเองอยู่เสมอ ขอให้โชคดี ยิ้มรับมิตรไมตรีที่จะเกิดตามมาเอาไว้ได้เลยค่ะ

ที่มา ... โพสต์ทูเดย์

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon